posttoday

เหรียญแรกมาแล้ว จันทร์แจ่ม ชนะ แชมป์เก่า ตุรกี ตุนทองแดง มวยสากล โอลิมปิก 2024

03 สิงหาคม 2567

จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักมวยหญิงทีมชาติไทย โชว์ฟอร์มสวย ไล่ทุบชนะ บูเซนาซ ซูร์เมเนลี่ มือ 1 ของรุ่น 66 กิโลกรัมไปแบบเอกฉันท์ 4-1 เสียง ตุนเหรียญทองแดงไว้ให้ทัพนักกีฬาสไทยแน่นอนแล้ว ส่วนคู่ชกของจันทร์แจ่มในรอบรองชนะเลิศกับ อิมาน เคลิฟ นักชกแอลจีเรีย ผู้โด่งดัง

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นหญิง โอลิมปิก 2024 รุ่น 66 กิโลกรัม วันเสาร์ที่ 3 ส.ค. 67 จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง 1 เดียวของทีมมวยไทย พบกับ  บูเซนาซ ซูร์เมเนลี่ มือวางอันดับ 1 ของรุ่นนี้จากตุรกี
 

เหรียญแรกมาแล้ว จันทร์แจ่ม ชนะ แชมป์เก่า ตุรกี  ตุนทองแดง มวยสากล โอลิมปิก 2024

เปิดมายกแรก จันทร์แจ่ม เดินหน้าบุกทันที และทำแต้มได้ชัดๆจากการชกสวนเข้าหน้าของ ซูร์เมเนลี่ จนเซเล็กน้อย 

ยก 2 ซูร์เมเนลี่ ที่รู้ว่าแต้มเป็นรองเดินหน้าบุกใส่ไทยเราบ้าง แต่จันทร์แจ่ม ตั้งรับได้ดีการ์ดไม่ตกมีสวนอัพเปอร์คัตสวยๆดักคืนหลายครั้ง 

ยก 3 เป็นยกเดือด ทั้งคู่ยังเดินหน้าเข้าใส่เพราะยังไม่ชัวร์กับคะแนน ซูร์เมเนลี่ พยามเดินหน้าบุก แต่จันทร์แจ่ม บังแล้วโต้สวยๆยิงหมัดเข้าหน้าหลายครั้ง 

ครบ 3 ยก กรรมการชูมือให้  จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง ชนะคะแนนไป 4-1 เสียง เข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ และจากการเข้ารอบตัดเชือกนี้ ทำให้จันทร์แจ่มตุนเหรียญทองแดงให้กับทัพนักกีฬาไทยแน่นอนแล้ว 

โดยคู่ชกของจันทร์แจ่ม ในรอบรองชนะเลิศก็คือ  อิมาน เคลิฟ นักชกแอลจีเรีย ที่มีประเด็นจากการเอาชนะนักชกอิตาลีในรอบที่ผ่านมา

เหรียญแรกมาแล้ว จันทร์แจ่ม ชนะ แชมป์เก่า ตุรกี  ตุนทองแดง มวยสากล โอลิมปิก 2024