posttoday

"นายกเศรษฐา" ร่วมยินดี "วิว กุลวุฒิ" เหรียญเงิน โอลิมปิกเกมส์ 2024

06 สิงหาคม 2567

"นายกเศรษฐา" ร่วมแสดงความยินดี "วิว กุลวุฒิ" หลังคว้าเหรียญเงิน โอลิมปิกเกมส์ 2024 ชี้เป็นเหรียญแห่งความภาคภูมิใจเป็นแรงบันดาลใจเด็กรุ่นใหม่หันมาเล่นแบดมินตัน ขอบคุณที่เสียสละทุ่มเทแรงกายแรงใจฝึกซ้อมเพื่อชาติ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เศรษฐา ทวีสิน - Srettha Thavisin และทาง X ภายหลัง "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มืออันดับ 8 ของโลก ที่ได้เหรียญเงิน ในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 สร้างประวัติศาสตร์ของแบดมินตันไทย แม้จะพ่ายให้กับกับแชมป์เก่า วิคเตอร์ แอ็กเซลเซน มืออันดับ 2 โลกจากเดนมาร์ก 0-2 เกม 11-21, 11-21 แต่นี่คือเหรียญเงินประวัติศาสตร์ของวงการแบดมินตันไทย พร้อมยกย่องวิวว่าเป็นตัวอย่างกับเด็กรุ่นใหม่
 

\"นายกเศรษฐา\" ร่วมยินดี \"วิว กุลวุฒิ\" เหรียญเงิน โอลิมปิกเกมส์ 2024

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “เหรียญเงินที่ “วิว กุลวุฒิ” ทำได้ในโอลิมปิกครั้งนี้เป็นเหรียญแห่งความภาคภูมิใจครับ และผมเชื่อว่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กรุ่นใหม่อีกหลายคนหันมาเล่นแบดมินตันมากขึ้น

ขอบคุณวิวที่เสียสละทุ่มเทแรงกาย แรงใจในการฝึกซ้อมเพื่อชาติ และขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จในครั้งนี้ด้วย ไม่มีอะไรต้องเสียใจเลยจริงๆ สู้กันใหม่ คุณเป็นฮีโร่ของคนไทยทุกคนครับ”
\"นายกเศรษฐา\" ร่วมยินดี \"วิว กุลวุฒิ\" เหรียญเงิน โอลิมปิกเกมส์ 2024

ทั้งนี้ทราบกันดีว่า นายกรัฐมนตรี นั้นชื่นชอบกีฬา โดยเฉพาะฟุตบอล และเชียร์ทีม ลิเวอร์พูล ทีมเดียวกับที่วิว กุลวุฒิเชียร์ นอกจา ยังให้โอกาสเยาวชนได้เรียนฟุตบอลฟรีๆที่ "แสนสิริ อะคาเดมี่" สร้างโอกาสให้เด็ก ๆ เยาวชนกว่า 10,000 คน ได้มีโอกาสเรียนฟุตบอลขั้นพื้นฐานก่อนที่จะต่อยอดพัฒนาไปสู่ระดับสูง โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ซึ่งเปิดมา 20 ปีแล้ว
\"นายกเศรษฐา\" ร่วมยินดี \"วิว กุลวุฒิ\" เหรียญเงิน โอลิมปิกเกมส์ 2024