posttoday

ชวนเที่ยว ชวนจุ่ม "Thai Art Toy Fest" อาร์ตทอยเล่าเรื่องเมืองไทย โดยศิลปินไทย

22 สิงหาคม 2567

สายจุ่มต้องไม่พลาดกับ "Thai Art Toy Fest" วันที่ 24-25 ส.ค. 67 ณ ไอคอนสยาม งานรวมอาร์ตทอยจากศิลปินไทย ที่จะบอกเล่าเรื่องราว ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ความเชื่อ เรื่องเล่า ตำนาน และสัตว์วิเศษประจำท้องถิ่นในรูปแบบสุดน่ารัก

ททท. ร่วมกับ ICONSIAM และ DDD Collectible Art Toys ชวนทุกคนมาสัมผัสโลกแห่งจินตนาการที่สร้างสรรค์ขึ้นจากฝีมือศิลปินไทยกว่า 80 ชีวิต ในงาน "Thai Art Toy Fest" โดยภายในงานจะนำเสนอเสน่ห์ของเมืองไทยในหลากหลายมิติผ่านกล่องสุ่ม Art Toy สุดน่ารัก ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยว อาหารรสเด็ด วัฒนธรรมประเพณี ความเชื่อ เรื่องเล่า ตำนาน และสัตว์วิเศษประจำท้องถิ่น 

Thai Art Toy Fest จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-25 สิงหาคม 2567 ณ ICON Art & Culture Space ชั้น 8 ไอคอนสยาม

กล่องสุ่ม Art Toy น่าจับตาในงาน Thai Art Toy Fest

Art Toy สัตว์วิเศษ 5 ภูมิภาค: ไกด์บุ๊คที่จะชวนทุกคนออกไปตามหา สัตว์วิเศษ ตัวแทนจาก 5 ภูมิภาค พร้อมของดีประจำท้องถิ่นในรูปแบบ NFT ผู้ที่สามารถทำภารกิจสำเร็จจะได้รับรางวัลพิเศษ ได้แก่ อาร์ตทอยตัว Secret ฟรี และสิทธิพิเศษด้านการท่องเที่ยวมากมาย

ชวนเที่ยว ชวนจุ่ม \"Thai Art Toy Fest\" อาร์ตทอยเล่าเรื่องเมืองไทย โดยศิลปินไทย

Art Toy สัตว์จากป่าหิมพานต์: Melmondstory ศิลปินไทยที่เตรียมพาสัตว์จากป่าหิมพานต์ มาพบกับทุกคนในรูปแบบอาร์ตทอยขนาด 10 เซนติเมตร ประกอบไปด้วย 3 คาแรคเตอร์ “กรินทร์ปักษา ไกรสรปักษา และ กุญชรวารี” ทั้ง 3 ถอดแบบมาจากสัตว์ในดินแดนหิมพานต์ โดยผสมผสานทั้งวัฒนธรรมของอินเดียและไทยตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

Art Toy สัตว์จากป่าหิมพานต์

Art Toy องค์พ่อพระพิฆเนศ: พบกับ "Ganesha My 1st Wishes" คอลเลกชันอาร์ตทอยพระพิฆเนศ ที่ Holymooly ตั้งใจนำเสนอความมูแบบคิ้วๆ จากการนำความเชื่อ ความศรัทธาต่อองค์พระพิฆเนศ มาผสานกับความร่วมสมัย ทำให้เข้าถึงง่าย เกิดเป็นคอลเลกชันอาร์ตทอย “พระพิฆเนศ องค์ปางประทานพร” ประทับบนปุยเมฆ ในโทนสีพาสเทลอันเป็นเอกลักษณ์ประจำแบรนด์ ทุกองค์ผ่านขั้นตอนการผลิตแบบแฮนด์เมดในทุกดีเทล พร้อมให้สะสมและบูชา ผ่านพิธีเบิกเนตรทางพราหมณ์แล้วทุกองค์

Art Toy องค์พ่อพระพิฆเนศ

18 มงกุฎกองทัพพระรามในรูปแบบ Art Toy: Dot Line Planet by peat ศิลปินไทยใจรักวรรณกรรมรามเกียรติ์ ผสานประสบการณ์การฝึกโขนในวัยเด็ก ได้เสนอคอลเลกชัน "ชุด 18 มงกุฎ" อาร์ตทอยกองทัพพระรามสุดน่ารัก ด้วยดีไซน์ที่ผสมผสานความคลาสสิกของวรรณกรรมรามเกียรติ์ เข้ากับความสดใสของสีพาสเทล

18 มงกุฎกองทัพพระรามในรูปแบบ Art Toy

มูเตทอย  Art Toy จากมวลสารผงธูปวัดและศาลเจ้าดังทั่วไทย: เวิร์คช็อปทำอาร์ตทอยสัตว์วิเศษจากมวลสาร “ผงธูป” นำผงธูปจริงจากวัด/ศาลเจ้าดัง จากทั่วประเทศ มารียูสด์สร้างชีวิตใหม่ให้กลายเป็นอาร์ตทอยสัตว์วิเศษ มังกร สิงห์ รวมทั้ง “พญาคันคาก” ที่อยู่ในตำนานพื้นถิ่นแดนอีสาน

มูเตทอย  Art Toy จากมวลสารผงธูปวัดและศาลเจ้าดังทั่วไทย

 

Art Toy ไก่พระนเรศวร: เล่าขานประวัติศาสตร์เมืองพิษณุโลกหรือ เมืองสองแคว แบบฉบับอาร์ตทอย ปลุกตำนาน “ไก่ชนพันธุ์เหลืองหางขาว” หรือ “ไก่พระนเรศวร” มาเล่าเรื่องใหม่ในรูปแบบของสะสมที่เข้าถึงได้ง่ายสำหรับคนรุ่นใหม่ ออกแบบโดย TWIN Studio นำโดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ชวลิต ดวงอุทา จากคณะสถาปัตยกรรมศาสต์ ศิลปะและการออกแบบมหาวิทยาลัยนเรศวร ที่มองว่าอาร์ตทอยโต้งสองแควจะสามารถต่อยอดและนำทางไปสู่การศึกษาประวัติศาสตร์เพิ่มมากขึ้น

Art Toy ไก่พระนเรศวร