posttoday

"ช็อกโกแลตรสข้าวซอย" ความอร่อยแปลกใหม่ด้วยแรงบันดาลใจจากอาหารเหนือ

27 สิงหาคม 2567

ชวนรู้จัก Siamaya แบรนด์ช็อคโกแลตจากเชียงใหม่กับความอร่อยจาก "สเน่ห์ไทย" ด้วยแรงบันดาลใจจากอาหารเหนือ เช่น "ช็อกโกแลตรสข้าวซอย” และ "ช็อกโกแลตรสแกงมัสมั่น"

Siamaya Chocolate แบรนด์ช็อกโกแลตที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2017 ในจังหวัดเชียงใหม่ ด้วยจุดเด่นแบบ bean-to-bar หรือการควบคุมกระบวนการผลิตทั้งหมดตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ โดยใช้เมล็ดโกโก้จากสวนจังหวัดลำปาง โดยกลุ่มชาวสวนโกโก้ในชุมชน รวมถึงร่วมมือกับชาวสวนในภาคเหนือของไทยในการพัฒนาเมล็ดโกโก้คุณภาพสูง ปราศจากการใช้สารเคมีเเละยาฆ่าแมลง

นอกจากนี้ การรังสรรค์รสชาติช็อกโกแลตที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก “สเน่ห์ไทย” ของ Siamaya Chocolate ถือว่ามีความน่าสนใจไม่น้อย และเชื่อว่าหลายคนคงไม่เคยได้สัมผัสรสชาติแบบนี้ที่ไหนมาก่อน ไม่ว่าจะเป็น  “ช็อกโกแลตรสข้าวซอย” “ช็อกโกแลตรสพริกขี้หนู” “ช็อกโกแลตรสกะทิ” “ช็อกโกแลตรสมะม่วงเเละพริกเกลือ” ไปจนถึง “ช็อกโกแลตรสแกงมัสมั่น” ซึ่งบางรสชาติได้รับรางวัลระดับนานาชาติจาก International Chocolate Awards มาแล้วด้วย!


\"ช็อกโกแลตรสข้าวซอย\" ความอร่อยแปลกใหม่ด้วยแรงบันดาลใจจากอาหารเหนือ

ช็อกโกแลตรสแกงมัสมั่น สัมผัสรสชาติที่หลากหลายในทุกคำ

สัมผัสประสบการณ์ใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อนกับดาร์กช็อกโกแลต 70% รสแกงมัสมั่นไทย ผสมผสานความหอมหวานของเครื่องเทศนานาชนิด กลิ่นอบเชยหอมละมุน และความกรุบกรอบของถั่วลิสงคั่ว พร้อมสัมผัสความเผ็ดร้อนจากขิงอบ สร้างสรรค์รสชาติช็อกโกแลตที่สะท้อนเอกลักษณ์ไทยได้อย่างน่าประทับใจ รับประทานคู่กับเครื่องดื่มจินโทนิคหรือกาแฟดำ เพื่อเพิ่มอรรถรสในการลิ้มลอง หรือจะนำไปทานคู่กับชีสพาเลดและเนื้อสัตว์ก็เข้ากันได้อย่างดี

\"ช็อกโกแลตรสข้าวซอย\" ความอร่อยแปลกใหม่ด้วยแรงบันดาลใจจากอาหารเหนือ

ช็อกโกแลตรสข้าวซอย แรงบันดาลใจจากอาหารเหนือ

รสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ของข้าวซอย อาหารเหนือจานเด็ด ได้ถูกนำมาตีความใหม่ในรูปแบบของช็อกโกแลต โดย Siamaya ได้รังสรรค์ช็อกโกแลตข้าวซอยที่ผสมผสานความหอมจากเครื่องแกงท้องถิ่นแท้ๆ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องแกงข้าวซอยเส้นกรอบ และหอมเจียว ผสมผสานเข้ากับความหวานละมุนของช็อกโกแลตนมสูตรพิเศษ ทำให้ได้รสชาติที่ลงตัวและไม่เหมือนใคร 

คำว่า "ข้าวซอย" ไม่ได้เป็นเพียงชื่อรสชาติ แต่คือการนำเสนอเอกลักษณ์ของอาหารเหนือที่ทุกคนคุ้นเคย ให้มาอยู่ในรูปแบบของขนมหวานสุดแปลกใหม่ชวนลิ้มรส

\"ช็อกโกแลตรสข้าวซอย\" ความอร่อยแปลกใหม่ด้วยแรงบันดาลใจจากอาหารเหนือ

ช็อกโกแลตรสพริกขี้หนูแห้ง รสไทยแท้ผสานความโมเดิร์น

การผสมผสานระหว่างดาร์กช็อกโกแลต 70% เข้ากับพริกขี้หนูแห้ง ถือเป็นการเปิดประสบการณ์ต่อมรับรสใหม่ๆชวนว้าว ความเข้มข้นเทสโน้ตฟรุตตี้ในปากคือรสสัมผัสเเรกที่ได้จากตัวเมล็ดโกโก้ เเละความเผ็ดเบาๆจากพริกขี้หนูแห้งตบท้าย

นอกจากเรื่องรสชาติที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก “สเน่ห์อาหารไทย” Siamaya ยังมีแนวคิดส่งเสริมความเท่าเทียมในการทำงาน ทั้งเรื่องเพศ  เชื้อชาติ และศาสนา รวมถึงยังเปิดโอกาสให้โรงเรียนต่างๆในจังหวัดเชียงใหม่เข้าร่วมกิจกรรมการทำช็อกโกแลตเวิร์คช็อป รวมทั้งให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการที่สนใจเริ่มต้นธุรกิจขนาดเล็กเช่นกัน

Siamaya ถือเป็นหนึ่งในธุรกิจ SME ที่น่าจับตามองไม่น้อย ด้วยกระแสตอบรับทั้งจากลูกค้าในไทยเองและต่างชาติที่นิยมซื้อติดไม้ติดมือกลับประเทศไปเป็นของฝากสุดยูนีค เผยแพร่รสชาติแบบไทยๆ ในรูปแบบที่ใครๆก็เข้าถึงได้