posttoday

"พยัคฆ์น้อยพอร์คชอป" บินลัดฟ้า สู่เวทีเกาหลี ฉลองมิตรภาพ 65 ปี ไทย-เกาหลี

30 สิงหาคม 2567

ละครเวที “พยัคฆ์น้อยพอร์คชอป” โดยความร่วมมือของทีมโปรดักชั่นชาวไทย บินลัดฟ้าไปแสดง ณ ประเทศเกาหลี ฉลองครบรอบ 65 ปีของสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างเกาหลีและประเทศไทย

"พยัคฆ์น้อยพอร์คชอป" หรือ "Little Tiger For Korea" ละครเวทีที่นำเสนอเรื่องราวของทหารผ่านศึกเกาหลี  โดยดัดแปลงมาจากเว็บตูนเรื่อง ข้ามเวลาตามหาเมน (One Day, My Favorite K-Pop Idol Group Leader Disappeared!) ซึ่งศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทย (KCC) เป็นผู้ผลิตขึ้นเพื่อรำลึกถึงทหารผ่านศึกที่เข้าร่วมสงครามเกาหลีและเพื่อส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่ทั้งในเกาหลีและไทยได้รู้ประวัติศาสตร์ความเป็นมา

การแสดงรอบพิเศษในไทยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28-30 สิงหาคม ณ ศูนย์ศิลปการละครสดใส พันธุมโกมล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยได้รับความสนใจจากผู้ชมเต็มความจุ 200 ที่นั่งในวันแรกของการแสดง ผู้เข้าชมประกอบด้วยบุคคลสำคัญหลายท่าน อาทิ เอกอัครราชทูตเกาหลีประจำประเทศไทย ทหารผ่านศึกเกาหลี และผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง

\"พยัคฆ์น้อยพอร์คชอป\" บินลัดฟ้า สู่เวทีเกาหลี ฉลองมิตรภาพ 65 ปี ไทย-เกาหลี

เนื้อเรื่องการแสดงเริ่มต้นด้วยการหายตัวไปอย่างกะทันหันของ 'เคย์' ลีดเดอร์วง K-pop ที่ชื่อ 'Little Tiger' ขณะที่การมีอยู่ของเขาหายไปจากความทรงจำของสาธารณชน 'พิม' ศัลยแพทย์และแฟนตัวยงเพียงคนเดียวที่จำเขาได้ การย้อนเวลาไปในสงครามเกาหลี ละครเล่าเหตุการณ์ที่พิมได้พบกับทหารชาวไทยและพบเจอกับความเสียสละของเหล่าทหารกล้า พิม จึงได้เป็นแพทย์ที่ดีขึ้น เนื่องจากนักแสดงไทยทุกคนใช้ทั้งภาษาไทยและเกาหลีประกอบกับจังหวะดนตรีพื้นบ้านเกาหลี และเป็นการร่วมมือกับศิลปินเกาหลีทำการแสดงในประเทศเกาหลีด้วย การแสดงในครั้งนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงวัฒนธรรมของประเทศไทย

หลังจากการแสดงรอบพิเศษ 4 รอบในไทย ละครเรื่องนี้มีกำหนดจะเดินทางไปแสดงที่ประเทศเกาหลีในวันที่ 4 และ 6 กันยายน 2567 โดยได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานด้านวัฒนธรรมของทั้งสองประเทศ การแสดงครั้งนี้นับเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองครบรอบ 65 ปีของการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยและเกาหลี รวมถึงครบรอบ 10 ปีของศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีในประเทศไทย

\"พยัคฆ์น้อยพอร์คชอป\" บินลัดฟ้า สู่เวทีเกาหลี ฉลองมิตรภาพ 65 ปี ไทย-เกาหลี

ละครเวที "พยัคฆ์น้อยพอร์คชอป" ไม่เพียงแต่มอบความบันเทิง แต่ยังส่งเสริมความเข้าใจทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมระหว่างสองประเทศ อีกทั้งยังเป็นตัวอย่างของความร่วมมือด้านศิลปะการแสดงระหว่างไทยและเกาหลีที่ประสบความสำเร็จ

\"พยัคฆ์น้อยพอร์คชอป\" บินลัดฟ้า สู่เวทีเกาหลี ฉลองมิตรภาพ 65 ปี ไทย-เกาหลี