posttoday

Huawei พร้อมชน Apple เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนพับได้ 3 ท่อน รุ่นแรกของโลก

04 กันยายน 2567

หลัง Apple ประกาศวันเปิดตัว iPhone 16 อย่างเป็นทางการในวันที่ 10 กันยายน 67 นี้ ด้าน Huawei ก็ไม่น้อยหน้า ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟนพับได้ 3 ท่อน รุ่นแรกของโลกท้าชน iPhone 16 ในวันเดียวกัน

Huawei เตรียมเปิดตัว สมาร์ทโฟนพับได้ 3 ท่อน รุ่นแรกของโลกในวันที่ 10 กันยายน 2567 นี้ โดย Richard Yu ประธานคณะกรรมการฝ่าย Consumer BG เผยว่า สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดที่ Huawei กำลังจะเปิดตัว ใช้เวลาวิจัยและพัฒนานานถึง 5 ปี และจะเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงยุคสมัย

ทางด้านบริษัทคู่แข่งอย่าง Apple ก็ได้ประกาศวันเปิดตัว iPhone 16 อย่างเป็นทางการไปแล้ว ซึ่งจะเกิดขึ้นในวันที่ 9 กันยายน 2567 (ตามเวลาท้องถิ่น) หรือวันที่ 10 กันยายน 2567 (ตามเวลาประเทศไทย) ทั้งนี้ คาดว่า Huawei จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนพับได้ 3 ท่อน บานพับ 2 จุด รุ่นแรกของโลก (Tri-Fold Phone) ภายหลังจาก Apple เปิดตัว iPhone 16 ในไม่กี่ชั่วโมง สะท้อนให้เห็นถึงความมั่นใจของยักษ์ใหญ่ไอทีสัญชาติจีนที่พร้อมเปิดหน้าชนกับ Apple อีกครั้ง

Huawei พร้อมชน Apple เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนพับได้ 3 ท่อน รุ่นแรกของโลก

สำหรับสมาร์ทโฟนพับได้ 3 ท่อน เคยมีภาพหลุดออกมาก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งเป็นภาพของผู้บริหาร Huawei ที่คาดว่ากำลังใช้งานสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดที่ยังไม่เปิดตัวต่อสาธารณะ โดยคาดว่าขนาดของหน้าจอเมื่อกางออกทุกด้าน จะมีขนาดใหญ่เกือบ 10 นิ้ว

นอกจากนี้ ภายในวันเดียวกัน คาดว่าบริษัทยังเตรียมการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ภายใต้แบรนด์ Aito อีกด้วย