posttoday

"ศึกมวยรองครองแชมป์" เวทีมวยของคนเป็นรองลุ้นชิงเงิน 1 แสนบาท

21 ตุลาคม 2567

LEGEND FIGHTING CHAMPIONSHIPS 2024 ศึกมวยรองครองแชมป์ ชิงเงินรางวัล 100,000 บาท ศึกของคนเป็นรองโดนดองไม่ได้แข่งให้กลับมาคึกคัก พร้อมโอกาสถ่ายทำเรียลลิตี้ตามติดชีวิตนักมวยไทยสู่จอโทรทัศน์ในรูปแบบรายการเรียลลิตี้ ที่เวทีมวยชั่วคราว บลูพอร์ต ฮอลล์ จ.ประจวบคีรีขันธ์

กลับมาระเบิดศึกความมันส์อย่างยิ่งใหญ่กับการแข่งขันมวยไทยรายการใหญ่ของหัวหิน LEGEND FIGHTING CHAMPIONSHIPS 2024 ศึกมวยรองครองแชมป์  เวทีแห่งโอกาสของมวยรองเพื่อชิงเงินรางวัลมูลค่าสูงถึง 100,000 บาท พร้อมเข็มขัดแชมป์ ณ เวทีมวยชั่วคราว บลูพอร์ต ฮอลล์ จ.ประจวบคีรีขันธ์

บลูพอร์ต หัวหิน เดอะเลเจ้นท์ อารีน่า  ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย, บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน), Thai Smile Bus และ Thybrid Training Centre จัดใหญ่ สั่นสะเทือนวงการมวย กับการกลับมาของ เวทีแห่งโอกาส Legend Fighting Championship ที่จะมากระชากหัวใจแฟนมวยอีกครั้ง กับการแข่งขันมวยไทย พร้อมถ่ายทำเรียลลิตี้ตามติดชีวิตนักมวยไทย กับภารกิจต่างๆที่ต้องฝ่าฟัน สู้เพื่อการเป็นแชมป์ จากสังเวียนมวยไทย สู่จอโทรทัศน์ในรูปแบบรายการเรียลลิตี้ รายการ Reality The Legend มวยรองครองแชมป์ รายการเดียว และ รายการแรกของประเทศไทย ที่เปิดโอกาส และสานฝันให้กับ ผู้ที่ไม่เคยได้แชมป์ ขึ้นสังเวียนสู้เพื่อแชมป์อีกครั้ง กับรายการ Legend Fighting Championships  ศึกมวยรองครองแชมป์ ในรูปแบบของการแข่งขันมวยไทย เป็นสังเวียนที่เปิดโอกาสให้ “มวยรอง โดนดอง” ได้กลับมามีบทบาทอีกครั้ง โดยมี ฯพณฯสุวัจน์ ลิปตพัลลภ เป็นประธานในการแถลงข่าวการจัดการแข่งขัน เมื่อวันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม 2567 เวลา 15.00 น. ณ บลูพอร์ต ฮอลล์ ชั้น 1 บลูพอร์ต หัวหินจ.ประจวบคีรีขันธ์

\"ศึกมวยรองครองแชมป์\" เวทีมวยของคนเป็นรองลุ้นชิงเงิน 1 แสนบาท
 

 ฯพณฯสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวว่า “ เป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่การแข่งขัน รายการ “ Legend Fighting Championships 2024 ศึกมวยรองครองแชมป์ ” ได้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ที่บลูพอร์ต ฮอลล์ ชั้น 1 บลูพอร์ต หัวหิน ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสอันดีที่จะส่งเสริมกีฬามวยไทยให้ไปสู่สายตาระดับโลก  

เล็งเห็นความสำคัญของกีฬาเพื่อพัฒนาให้เป็นหนึ่งใน Soft power ที่จะผลักดันในเรื่องของการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจ สร้างแรงผลักดันรวมไปถึงช่วยส่งเสริมการกีฬาให้กับ เยาวชน พร้อมทั้งยังเป็นการมุ่งเน้นประชาสัมพันธ์ในเรื่องการท่องเที่ยวในประเทศไทยเพื่อให้เป็นที่รู้จักและเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในเมืองไทยไปพร้อมๆกันอีกด้วย  

\"ศึกมวยรองครองแชมป์\" เวทีมวยของคนเป็นรองลุ้นชิงเงิน 1 แสนบาท

ที่สำคัญสำหรับการจัดการแข่งขัน รายการ “ Legend Fighting Championships 2024 ศึกมวยรองครองแชมป์ ” ที่หัวหินในครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมเรื่องการท่องเที่ยวผ่านกิจกรรมกีฬา และเป็นการตอกย้ำให้เมืองหัวหิน ว่าเป็นเมืองที่มีศักยภาพในการรองรับการจัดการแข่งขันกีฬาอย่างต่อเนื่อง เป็นอีกหนึ่ง destination ที่สำคัญทางด้านการท่องเที่ยวและกีฬาของประเทศไทยด้วย และการแข่งขันในครั้งนี้ เป็นการกลับมาจัดในพื้นที่หัวหินอีกครั้ง 

\"ศึกมวยรองครองแชมป์\" เวทีมวยของคนเป็นรองลุ้นชิงเงิน 1 แสนบาท

นายธีรวัฒน์ ศิลปอาชา ผู้อำนวยการกองส่งเสริมพัฒนากีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการร่วมมือในครั้งนี้ระหว่าง การกีฬาแห่งประเทศไทย เดอะเลเจ้นด์ อารีน่า และบลูพอร์ต หัวหิน ถือเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันมวยไทยให้กลายเป็น Soft Power ซึ่งจะช่วยเผยแพร่ความเป็นไทยและทำให้มวยไทยเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากยิ่งขึ้น โดยมีการวางเป้าหมายในการส่งเสริมและยกระดับมวยไทยให้ก้าวไกลสู่เวทีระดับโลก และที่สำคัญการจัดการแข่งขันครั้งนี้ไม่เพียงเป็นเวทีโอกาสสำหรับนักกีฬามวยรองให้มีโอกาสในการแสดงศักยภาพ แต่ยังเป็นการเปิดโอกาสให้คนทั่วโลกได้สัมผัสกับกับมวยไทยในมิติใหม่ ที่เต็มไปด้วยความงดงามของวัฒนธรรมไทยและประเพณีมวยไทย ทั้งการไหว้ครู และท่วงท่าในการต่อสู้ที่งดงาม เป็นเอกลักษณ์ และที่ขาดไม่ได้  ผมมองว่า การสนับสนุนจากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและเอกชน ถือเป็นการเริ่มต้นที่สำคัญในการขับเคลื่อนมวยไทยไปข้างหน้า และผมเชื่อว่าความร่วมมือที่เกิดขึ้นในวันนี้ จะทำให้เรามีเป้าหมายที่ชัดเจนในการผลักดันมวยไทยให้เป็นที่รู้จักสู่ระดับความเป็นสากลมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติได้เข้ามาสัมผัสกับวัฒนธรรมและประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องกับมวยไทยในประเทศไทยได้อีกด้วย ซึ่งจะเป็นแรงส่งที่ดีในด้านการท่องเที่ยว ที่จะช่วยกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวทั้งในกลุ่มชาวไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางมาเยือนประเทศไทย

\"ศึกมวยรองครองแชมป์\" เวทีมวยของคนเป็นรองลุ้นชิงเงิน 1 แสนบาท

สำหรับการแข่งขันในครัังนี้เป็นการจัดการแข่งขัน ครั้งที่ 10 ของรายการนี้ ซึ่งได้จัดมาแล้วทั้งหมด 9 ครั้ง และได้รับกระแสตอบรับอย่างท่วมท้นจากแฟนมวยทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ครั้งนี้ได้เริ่มเปิดศึกความมันส์หลังจากจบการแถลงข่าววันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม 2567 โดยเริ่มการแข่งขันในเวลา 18.00 น.ณ บลูพอร์ต ฮอลล์ ชั้น 1 บลูพอร์ต หัวหิน เปิดให้แฟนมวยไทยได้เข้าชมฟรี ซึ่งมีแฟนมวยเข้ามารอชมกันอย่างคับคั่ง ดูแน่นขนัดฮอลล์เลยทีเดียวและที่สำคัญการแข่งขันครั้งนี้ยังได้รับเกียรติจากผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี เข้าร่วมชมการแข่งขันด้วย 

สำหรับผลการแข่งขันกันทั้ง  8 คู่ มีรายละะอียดดังนี้

คู่ที่1  Sam valayer  wildcard Gym จากฝรั่งเศส  พลิกล็อคเอาชนะน็อคยก 2  อุดมเล็ก นุปราณบุรี 
คู่ที่ 2 ฤทธิชัย  ช.วชิระ ชนะคะแนน หนึ่งเดียว เกียรติประยูร
คู่ที่ 3 สามล้าน  ลูกพ่อพระยาเสือ ชนะคะแนน ซอว์ เอ ซี (ประเทศเมียนมาร์)
คู่ที่ 4  มงคลชัย ศิษย์ชายเล็ก ชนะคะแนน Poew Zaw (ประเทศเมียนมาร์)
คู่ที่ 5 เกมส์บอนส์ ส.สุวรรณารัณย์ ชนะน็อค ยอดเพชร ร.ร.เมืองพญาแลวิทยา 
คู่ที่ 6 Said Ati Raho (ประเทศโมรอคโค)ชนะน็อคยก 2 ฟ้าสยาม The Legend Arena 
คู่ที่ 7 ชัยวัฒน์ เหน่งซับใหญ่ ชนะคะแนน ปราบอัสวิน  ภูวนาแก้วขวัญการ์ด
คู่ที่ 8 สิงห์พยัคฆ์  หนุ่มธรณ์เทพ ชนะน็อค อัศวิน  ศิษย์ครูก้อง

\"ศึกมวยรองครองแชมป์\" เวทีมวยของคนเป็นรองลุ้นชิงเงิน 1 แสนบาท
    
โดยนักมวยผู้ชนะทั้ง 8 คน จะเข้ารอบแข่งขันไปพบกันในวันอาทิตย์ที่ 10 พฤศจิกายน 2567 ณ เวทีมวยชั่วคราว บลูพอร์ต ฮอลล์ ชั้น 1 บลูพอร์ต หัวหิน
               
วิว เยาวภา บุรพลชัย  โปรโมเตอร์ Legend FC  เปิดเผยว่า การแข่งขันรอบนี้ เราจัดทัพนักมวยรอง มวยที่พลาดแชมป์ มาปะทะกันชิงความเป็นแชมป์ พร้อมการแข่งขันที่เป็นรูปแบบใหม่ของวงการมวยไทย ที่เป็นการแข่งขันผสมผสานกับความบันเทิงรูปแบบ Sport Entertainment (แสง สี เสียง) และรายการเรียลลิตี้การแข่งขันของนักมวย  เราจัดเต็มให้แฟนมวยได้ชมมวยสนุก ดุเดือด แต่เต็มไปด้วย การใช้ศิลปะแม่ไม้มวยไทย มีชั้นเชิงทักษะมวยไทยแบบจัดเต็ม ขอให้ทุกคนที่ติดตามเชียร์ ห้ามพลาดกับการแข่งขันในรอบต่อไป ในวันอาทิตย์ที่ 10 พฤศจิกายน 2567 รับรองว่าเข้มข้นมากขึ้นแน่นอน โดยมาชมกันได้ที่ เวทีมวยชั่วคราว บลูพอร์ต ฮอลล์ ชั้น 1 บลูพอร์ต หัวหิน เปิดให้นักท่องเที่ยวได้รับชมฟรี อีกทั้งยังมีการถ่ายทอดสดออกไปทั่วประเทศผ่านทาง ช่องอัมรินทร์ทีวี HD 34 และนอกจากนี้ยังสามารถติดตามได้ที่ Youtube : Legend Fc และ Facebook : Legend FC รับรองว่าสนุก ประทับใจแฟนมวยไทยแน่นอน
\"ศึกมวยรองครองแชมป์\" เวทีมวยของคนเป็นรองลุ้นชิงเงิน 1 แสนบาท