posttoday

25 ปีที่รอคอย ซาโตชิ คว้าแชมป์โลก Pokemon แล้ว

12 พฤศจิกายน 2565

หลังพยายามอย่างหนักมา 25 ปี ในที่สุด 'ซาโตชิ' หรือชื่อภาษาอังกฤษ 'แอช เคตชูม (Ash Ketchum)' ตัวเอกหลักในอนิเมะซีรีส์โปเกมอน ก็ได้รับรางวัล Pokemon World Championship กับเขาสักที

          หลังจากออกอากาศมายาวนานกว่า 25 ปี คาดว่าแฟน Pokemon หลายคนคงลุ้นเอาใจช่วยหนุ่มน้อยซาโตชิให้ได้แชมป์โลกกับเขาบ้าง เพราะเป็นที่รู้กันดีว่าเขาชวดบัลลังก์แชมป์มาหลายครั้ง

          ซึ่งถือเป็นข่าวดีครั้งใหญ่เมื่อ Pokemon Company ออกมาเผยว่าในภาคล่าสุดอย่าง ‘Pokemon Ultimate Journeys’ หนุ่มน้อยคนนี้ได้คว้าแชมป์โลกได้แล้ว และนั่นทำให้ซาโตชิกลายเป็น Pokemon Trainer ที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก รวมถึงทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของ Pokemon ยังออกมาแสดงความยินดีด้วยตัวเอง เรียกยอดไลก์ไปได้กว่า 200,000 ไลก์

          การดำเนินเรื่องใน Pokemon Ultimate Journeys จะแตกต่างจากภาคอื่นๆเล็กน้อย จากเดิมที่ ซาโตชิ จะเดินทางหาคู่ประลองแค่ในประเทศเท่านั้น แต่ในภาคนี้เขาจะได้เดินทางท้าประลองไปทั่วโลก 

          แฟนๆอาจเคยเห็นซาโตชิ ได้แชมป์ Pokemon มาแล้ว 2 ครั้ง ในภาค the Orange Islands และ Sun and Moon แม้ว่าจะเป็นการชนะในลีกครั้งแรก แต่ยังไม่ใช่รางวัลสูงสุดที่เขาใฝ่ฝันตั้งแต่เริ่มเป็น Pokemon Trainer ในปี 1997

          ก่อน Pokemon จะกลายเป็นอนิเมะซีรีส์ที่ฉายไปแล้วกว่า 1,200 ตอน ต้นกำเนิดของอนิเมะดังข้ามทศวรรษนี้แท้จริงแล้วเริ่มมาจากวิดีโอเกม 

          ในวันเกิดครบรอบ 10 ขวบของซาโตชิเขาได้พบกับ ปิกาจู เป็นครั้งแรก และนั่นคือจุดเริ่มต้นของการตะลุยภารกิจเพื่อขึ้นเป็น Pokemon Trainer เบอร์หนึ่งของโลก

          ทางด้านนักพากย์ในอนิเมะเวอร์ชั่นอเมริกาอย่าง Sarah Natochenny ยังร่วมออกมาทวิตแสดงความดีใจกับตัวละครรายนี้ ในขณะที่แฟนๆจำนวนหนึ่งแชร์ความรู้สึกว่าภาคนี้เล่นกับความรู้สึกพวกเขาได้เป็นอย่างดี

          ไม่ต่างอะไรจากธรรมเนียมปฎิบัติ เมื่ออนิเมะซีซั่นใหม่เข้าฉาย วิดีโอเกม Pokemon ภาคใหม่ก็ต้องคลานตามกันมาติดๆ ซึ่งภาคล่าสุดของ Pokemon ‘Scarlet and Violet’ จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายนนี้