posttoday

คนดัง เชียร์ คามาลา แฮร์ริส มากกว่าทรัมป์ ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ

27 ตุลาคม 2567

ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครต คามาลา แฮร์ริส ได้รับการสนับสนุนจากดาราและคนดัง มากกว่า อดีตประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ในขณะที่การหาเสียงโค้งสุดท้ายที่กำลังเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ

ตำนานร็อค บรูซ สปริงส์ทีน นักแสดง ไทเลอร์ เพอร์รี่ และอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา เข้าการหาเสียงของ รองประธานาธิบดี คามาลา แฮร์รีส ที่มีผู้เข้าร่วมนับพันในรัฐสมรภูมิจอร์เจีย เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

ด้วยความมุ่งหวังที่จะกระตุ้นผู้สนับสนุนในรัฐที่อาจเป็นตัวชี้ขาดผู้ชนะการเลือกตั้งปี 2024 รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ และผู้สนับสนุนระดับสูงของเธอได้เรียกร้องให้ผู้สนับสนุนใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงล่วงหน้า และปฏิเสธคู่แข่งจากพรรครีพับลิกัน อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

"พวกเราที่นี่ รู้ดีว่าเรามีโอกาสที่จะพลิกหน้าประวัติศาสตร์จากความกลัวและความแตกแยกที่ครอบงำการเมืองของเรามาเป็นทศวรรษเพราะโดนัลด์ ทรัมป์" แฮร์ริสกล่าวในการปราศัย "โปรดลงคะแนนเสียงล่วงหน้า"

โอบามา ซึ่งกำลังรณรงค์ในหลายรัฐที่มีคะแนนสูสีให้กับแฮร์ริส ได้แสดงจุดยืนต่อต้านทรัมป์ โดยชี้ว่าอดีตประธานาธิบดีคนนี้คิดถึงแต่ตัวเองเท่านั้น เขาบ่งชี้ว่าทรัมป์กำลังทำตัวเหมือนคนแก่ที่สับสน และในการอ้างถึงเหตุการณ์ล่าสุดของทรัมป์ที่แมคโดนัลด์ เขาชี้ให้เห็นว่าแฮร์ริสเคยทำงานที่ร้านฟาสต์ฟู้ดแห่งนี้มาก่อนในช่วงวัยรุ่น

"เธอทำงานที่แมคโดนัลด์ตอนเรียนมหาวิทยาลัยเพื่อจ่ายค่าใช้จ่าย เธอไม่ได้แกล้งทำงานที่แมคโดนัลด์ตอนที่ร้านปิด" โอบามากล่าว

ตำนานร็อค บรูซ สปริงส์ทีน ซึ่งแสดงเพลง "The Promised Land" และ "Land of Hope and Dreams"  ขับกล่อมผู้เข้ารับฟังการหาเสียง ก่อนจะเตือนว่าทรัมป์กำลังลงสมัครเพื่อเป็นทรราช

"เขาไม่เข้าใจประเทศนี้ ประวัติศาสตร์ หรือความหมายของการเป็นชาวอเมริกัน" สปริงสทีนกล่าว

คนดัง เชียร์ คามาลา แฮร์ริส มากกว่าทรัมป์ ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ

 

การหาเสียงในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นความพยายามล่าสุดของทีมหาเสียงของแฮร์ริสในการใช้ประโยชน์จากการสนับสนุนของดาราภาพยนตร์และนักดนตรีเพื่อระดมผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในช่วงวันสุดท้ายของการแข่งขันเลือกตั้งที่คะแนนสูสี

ในวันศุกร์ เธอไปปรากฏตัวร่วมกับบียอนเซ่ที่ฮิวสตัน

ในวันจันทร์ สปริงส์ทีน วัย 75 ปี จะปรากฏตัวที่ฟิลาเดลเฟียร่วมกับโอบามา

แม้การหาเสียงของแฮร์ริสเริ่มต้นด้วยคะแนนนิยมที่พุ่งสูงขึ้นหลังจากประธานาธิบดีโจ ไบเดน ถอนตัวจากการแข่งขันในปลายเดือนกรกฎาคม แต่คะแนนนิยมของเธอในผลสำรวจระดับชาติได้ลดลงเรื่อยๆ โดยเฉพาะในรัฐสมรภูมิที่จะเป็นตัวตัดสินการเลือกตั้ง

คนดัง เชียร์ คามาลา แฮร์ริส มากกว่าทรัมป์ ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ

 

ผู้สนับสนุนที่เป็นคนดัง อาจช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับผู้สมัคร และมักช่วยให้การรณรงค์ระดมทุน ดึงดูดฝูงชนในการชุมนุม และสร้างความตื่นเต้นในสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งทั้งทีมหาเสียงของแฮร์ริสและทรัมป์ พวกเขาเป็นส่วนหนึ่งของการระดมกำลังครั้งสุดท้ายเพื่อระดมผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งก่อนวันเลือกตั้ง 5 พฤศจิกายน

เทย์เลอร์ สวิฟต์, พิงค์, โอปราห์ วินฟรีย์, จอร์จ คลูนีย์, ลิซโซ่ และคนดังอีกมากมายได้ประกาศสนับสนุนแฮร์ริสและผู้สมัครรองประธานาธิบดีร่วมของเธอ ทิม วอลซ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการประกาศสนับสนุนแฮร์ริสของสวิฟต์ผ่านโพสต์บนอินสตาแกรมเมื่อเดือนกันยายนนี้ได้รับไลค์มากกว่า 11 ล้านครั้ง

ส่วนผู้สนับสนุนทรัมป์จากวงการบันเทิงได้แก่ นักดนตรี เท็ด นูเจนต์, คิด ร็อค และเจสัน อัลดีน, นักมวยปล้ำ ฮัลค์ โฮแกน ซึ่งได้กล่าวที่การประชุมใหญ่พรรครีพับลิกันในช่วงฤดูร้อนนี้, ประธานอัลติเมท ไฟท์ติง แชมเปียนชิพ ดานา ไวท์, นักแสดง เดนนิส เควด และดาราทีวี แอมเบอร์ โรส