posttoday

ชื่อ-นามสกุลนั้น สำคัญไฉน "ดร.วิรไท สันติประภพ"

10 ธันวาคม 2564

โดย...อ.รัก สุธีรักษ์

สวัสดีมิตรรัก แฟนคลับ โพสต์ทูเดย์ สื่อสารมวลชนมืออาชีพ ที่ทันสมัยและมีคุณภาพดี ..

ศุกร์นี้มาพร้อมด้วยจิตใจที่เย็นใจ และเย็นกาย นำเสนอนักบริหารที่อยู่ในอุดมคติ เป็นนักบริหารที่ไม่ยึดติดใน ลาภ ยศ สรรเสริญ .. ก็ภูมิใจเสนอ ดร.วิรไท สันติประภพ อดีตผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย .. ดร.วิรไท เป็นบุตรของ พล.ต.อ.ประทิน สันติประภพ อดีตอธิบดีกรมตำรวจ นายตำรวจตงฉิน และคุณกัณฑรา สันติประภพ .. ดร.วิรไท จีเนียสและมีคุณวุฒิที่น่าเชื่อถือ ท่านสำเร็จป.ตรี ป.โท ป.เอก ทางเศรษฐศาสตร์ ที่ ธรรมศาสตร์ และ ที่ Havard University, USAผ่านงานสำคัญมาหลากหลาย ทั้งที่ IMF, สนง.เศรษฐกิจการคลัง, ธนาคารไทยพาณิชย์ , ตลาดหลักทรัพย์ และที่สุด คือ ธนาคารแห่งประเทศไทย ท่านปฎิเสธที่จะอยู่เป็นผู้ว่าแบงก์ชาติ เทอมที่สอง ทั้งที่เป็นงานที่ได้ประโยชน์ทั้งเงินทั้งกล่อง ท่านมีอุดมคติสูง มีจิตใจที่เป็นธรรม พร้อมทำงานเพื่อสังคมและประเทศชาติ ด้วยวัยเพียง 52 ปี ท่านยังจะมีโอกาสทำงานเพื่อสังคมส่วนรวมได้อีกนาน ..เมื่อไม่นานนี้ ดร.วิรไท ได้ปาฐกถาในงานของสภาพัฒน์ ท่านกล่าวถึง 7 ข้อสำคัญที่รัฐบาลควรแก้ไข และหนึ่งในนั้น คือ เรื่องขนาดของภาครัฐ โดยเฉพาะจำนวนข้าราชการและลูกจ้าง ที่มีจำนวนที่มาก หากปล่อยไว้เช่นนี้ จะทำให้เป็นปัญหากับงบประมาณแผ่นดินเป็นอย่างมาก ก็เป็นต.ย.หนึ่งที่ท่านวิรไท ได้แชร์ความเห็นไว้

วิรไท ได้เลขศาสตร์ 24 มีปัญญาเฉลียวฉลาด มีเสน่ห์โดดเด่น พูดจาไพเราะ รอบคอบ รู้จักวางแผน ละเอียดลึกซึ้ง อ่อนน้อมถ่อมตน เพื่อนผู้ใหญ่สนับสนุน มีบุญวาสนา ถึงทุกข์ก็ทุกข์ไม่นานสันติประภพ ได้เลขศาสตร์ 42 ใฝ่หาความรู้ คล่องแคล่วว่องไว อ่อนนอกแข็งใน สุภาพอ่อนน้อม มีความกตัญญู ชอบช่วยเหลือ ชะตาชีวิตจะประสบความสำเร็จ เป็นเลขที่ส่งเสริมทั้งเงินและความรักชื่อบวกนามสกุลได้เลขศาสตร์ 66 ชอบแสวงหาความสุข มีจิตใจดีรักพวกพ้อง มีความสุข มั่นใจสูง ในบางช่วงของชีวิต อาจต้องลดความมั่นใจบ้าง พร้อมรับคำแนะนำที่เป็นประโยชน์ ชะตาจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี

.. ศุกร์หน้าโดดงาน สายหวานต้องมี มีคู่รักดารามานำเสนอส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ครับ ..ดูดวง ตั้งชื่อ เปลี่ยนนามสกุล โดย อ.รัก สุธีรักษ์ นิติศาสตร์บัณฑิต ม.รามคำแหง , โหราศาสตร์ไทย รุ่น 14 สมาคมโหรแห่งประเทศไทย ฯโทร / ไลน์ 092-2762854ขอบคุณและสวัสดีครับ ..