posttoday

ผีปะทะสิงห์

16 กันยายน 2554

บิ๊กแมตช์สัปดาห์นี้ คอบอลพรีเมียร์ลีกขนานแท้พลาดไม่ได้

บิ๊กแมตช์สัปดาห์นี้ คอบอลพรีเมียร์ลีกขนานแท้พลาดไม่ได้

โดย...มิสเตอร์ที

บิ๊กแมตช์สัปดาห์นี้ คอบอลพรีเมียร์ลีกขนานแท้พลาดไม่ได้ เนื่องจากเป็นการโคจรมาพบกันระหว่างทีม “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเปิดรัง “โอลด์แทรฟฟอร์ด” รับการมาเยือนของ “สิงห์บลู” เชลซี 4 นัดที่ผ่านมาผีแดงระเบิดฟอร์มได้ร้อนแรงมาก ทำสถิติชนะรวด และยิงประตูคู่แข่งอย่างถล่มทลาย แต่นัดนี้เจอคู่แข่งที่มีสถิติไม่แพ้ใครเหมือนกัน งานนี้เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คงต้องคิดหนักในการจัดทัพ เพื่อไม่ให้เสียสถิติชนะรวดและเป็นจ่าฝูงต่อ โดยจะหมดสิทธิใช้งาน ทอม เคลฟเวอร์ลีย์ ที่บาดเจ็บจากเกมที่แล้ว นอกนั้นนักเตะตัวหลักๆ พร้อมลงเล่น ส่วนสภาพทีมเชลซีถือว่าไม่เลวร้ายอะไร และจะเป็นการวัดกึ๋นของกุนซือหนุ่มอย่าง อังเดร วิลลาส โบอาส ว่ามีดีพอที่จะสู้กุนซือเก๋าอย่างท่านเซอร์ได้หรือไม่ สถิติของสิงห์บลูที่ผ่านมา ชนะ 3 เสมอ 1 แต่แนวรุกการทำประตูยังไม่เฉียบคม ผลการแข่งขันนัดนี้เป็นไปได้ทุกอย่าง แต่คาดว่าน่าจะแบ่งแต้มกัน และถ้าจะมีผู้ชนะน่าจะเป็นผีแดง

 

ผีปะทะสิงห์

คู่ถัดมาเป็นการพบกันระหว่าง “เจ้าสัวน้อย” ฟูแลม เปิดบ้านพบกับ “เรือใบ” แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมฟูแลมฟอร์มการเล่นตอนนี้กระท่อนกระแท่น อยู่โซนท้ายตาราง ไม่ชนะใครเลย อยู่รองบ๊วย นัดนี้แม้จะเล่นในบ้านแต่เจอกระดูกชิ้นโต คงหวังปาฏิหาริย์ว่ามีเพียง 1 แต้มก็พอใจแล้ว ส่วนทีมเยือนเป็นอีกทีมที่มีสถิติชนะรวด นัดนี้กุนซือโรแบร์โต มันชินี คงจัดทัพแบบเต็มสูบ โดยมีเป้าหมายเดียวคือชัยชนะเพื่อทำแต้มเบียดกับผีแดง และเป็นไปได้สูงที่ทีมฟูแลมจะแพ้และจมอยู่โซนท้ายตารางต่อ

คู่สุดท้าย แอสตัน วิลลา พบกับ นิวคาสเซิล วิลลาได้เปรียบที่ได้เล่นในบ้าน ซึ่งไม่แพ้ใครง่ายๆ แต่นัดนี้เจอกับทีมสาลิกาดงที่มีฟอร์มการเล่นดีเหมือนกัน จึงเป็นคู่ที่สูสีมากอีกคู่หนึ่ง ถ้าออกมาเสมอน่าจะเป็นที่พอใจของทั้งคู่ ซึ่งมีโอกาสสูงมาก