posttoday

เนื้อนึ่งพริกไทยดำ”นรินทร”ปทุมธานี ที่เด็ดเนื้อตุ๋นรสโดนใจ

23 มีนาคม 2555

ใครชอบแนวนึ่งๆ ตุ๋นๆ หอมเครื่องเทศยาจีน ต้องที่นี่เนื้อนึ่งพริกไทยดำ “นรินทร” ปทุมธานี

โดย...พงศ์พัทธ์ วงศ์ยะลา

ใครชอบแนวนึ่งๆ ตุ๋นๆ หอมเครื่องเทศยาจีน ต้องที่นี่เนื้อนึ่งพริกไทยดำ “นรินทร” ปทุมธานี แน่นอนว่าเมนูเด็ดของร้านนี้ก็ต้องอยู่ที่เนื้อนึ่งพริกไทยดำแล้วนำมาตุ๋น รับรองว่าโดนใจคนชอบเนื้อแน่นอน ใครขับรถผ่านถนนปทุมฯกรุงเทพฯ เลยปากซอยทางเข้าโรงเรียนปทุมธานีนันทมุนีบำรุง ต.บางหลวง อ.เมือง จ.ปทุมธานี

ผมแนะนำให้แวะลองชิม เนื้อนึ่งตุ๋นรสเด็ดที่ร้านนี้น้ำซุปเนื้อสูตรพิเศษซึ่งปรุงรสด้วยเครื่องเทศยาจีนหลากหลายชนิด ทำให้ได้น้ำซุปที่เข้มข้นคล่องคอ และเนื้อวัวคัดสรรมาเฉพาะเนื้อน่องลายเท่านั้น นำมานึ่งตามแบบชาวเหนือผสมผสานเครื่องเทศยาจีน ทำให้เนื้อนั้นออกมานุ่มเปื่อยรสชาติเข้าเนื้อ น่ารับประทาน แล้วยังใส่เม็ดพริกไทยดำลงไปเพิ่มเติมให้ได้รสชาติความหอมเผ็ดร้อนมากขึ้น ตักน้ำซุปร้อนๆ มาซดแล้วคล่องคอหอมเครื่องยาจีนเป็นที่สุด ทานกับข้าวสวยร้อนๆ นั้น อร่อยอย่าบอกใครเชียว

เนื้อนึ่งพริกไทยดำ”นรินทร”ปทุมธานี ที่เด็ดเนื้อตุ๋นรสโดนใจ

 

โจ้-นรินทร ทิมรอด เจ้าของร้านบอกว่า ในขบวนส่วนต่างๆ ของวัวนั้น เนื้อน่องลายเป็นเนื้อที่นำมานึ่งหรือตุ๋นจะอร่อยที่สุด ด้วยสูตรเฉพาะกรรมวิธีตามฉบับชาวเหนือ ใส่เครื่องเทศต่างๆ ในขณะที่นึ่งเพื่อที่จะให้รสชาติสอดแทรกเข้าไปในเนื้อ ประกอบกับการทำน้ำสต๊อกสูตรเฉพาะ นำมานึ่งรวมกัน ทำให้รสชาติที่ออกมานั้นลงตัวสมบูรณ์แบบลงตัว ที่ร้านนี้ไม่ได้มีแต่เนื้อนึ่งพริกไทยดำเท่านั้นที่เด็ด ยังมีซุปหางวัวรสเด็ดเปื่อยนุ่มเคี่ยวจนหนังและเนื้อหางวัวนุ่ม น้ำซุปหอมกลิ่นเครื่องเทศอ่อนๆ ซดร้อนๆ อร่อยมาก

หางวัวหนังต้องเกลี้ยงสะอาดปราศจากขน ไม่มีเหม็นคาว หนังนุ่ม เนื้อนิ่มน่ากินปรุงรสชาติได้เยี่ยม ไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่มเติมเลย เพียงแต่ต้องบอกว่าชอบเผ็ดมาก เผ็ดกลางๆ หรือเผ็ดน้อยเท่านั้น และยังมีกระเพาะปลาสูตรเยาวราช กระเพาะปลา คือ ส่วนที่เป็นถุงลมของปลา ซึ่งถุงลมดังกล่าวนี้ จะมีลักษณะอ่อนนุ่มและจะมีรสชาติอร่อยยิ่งขึ้นเมื่อนำมาปรุงรสเพิ่ม ที่นี่กระเพาะปลานั้นเป็นชิ้นคำโตๆ มีปีกไก่ เลือด ไข่นกกระทา และเห็ดหอมน้ำเหนียวนุ่มรสชาติโอเคเลยทีเดียว ใส่จิ๊กโฉ่วมากน้อยตามต้องการ แถมราคาสบายกระเป๋า

เนื้อนึ่งพริกไทยดำ”นรินทร”ปทุมธานี ที่เด็ดเนื้อตุ๋นรสโดนใจ

 

เนื้อนึ่งพริกไทยดำราคาเพียง 50 บาท ซุปหางวัวชามละ 60 บาท กระเพาะปลาชามละ 35 บาทเพียงเท่านั้น น้ำดื่มมีให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นน้ำเก๊กฮวย ชาดำเย็น โอเลี้ยง ที่จอดรถสะดวกสบาย ร้านเนื้อนึ่งพริกไทยดำ “นรินทร” ปทุมธานี นั้นหาไม่ยาก เดินทางตามถนนปทุมฯกรุงเทพฯ ผ่านปากซอยทางเข้าโรงเรียนปทุมธานี นันทมุนีบำรุง เลยมาประมาณ 50 เมตร จะเห็นร้านอยู่ทางซ้ายมือ ร้านเปิดเวลา 10.0-016.00 น. หรือสอบถามเส้นทางคุณโจ้ นรินทร ได้ที่เบอร์ 08-2131-3140