posttoday

Season Change...ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น

17 มกราคม 2557

ไฮไลต์ออสเตรเลี่ยน โอเพ่นเห็นจะเป็นเรื่องสภาพอากาศที่ร้อนระอุ

โดย...ราชันเบอร์ 23

ศึกเทนนิส ออสเตรเลียน โอเพ่น 2014 ที่กรุงเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย กำลังหวดอยู่ในขณะนี้  ไฮไลต์ของเกม ผลการแข่งขัน อาจไม่ใช่เรื่องที่พูดถึง แต่ ทอล์ก ออฟ เดอะทาวน์  ในขณะนี้  เห็นจะเป็นเรื่องสภาพอากาศที่ร้อนระอุ ซึ่งวันก่อน ดีกรีความร้อนแรงถึง 43 องศาเซลเชียส เล่นเอานักเทนนิสและบอลบอย พากันเป็นลมล้มพับกันหลายคนทีเดียว

ล่าสุด  "ซันไรส์" รายการทำอาหารที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในออสเตรเลีย ก็จัดการตอกย้ำทดสอบสภาพอากาศที่ร้อนจัด ด้วยการตกไข่บนพื้นคอร์ต ก่อนจะนำรูปนำมาอัพเดตขึ้น ทวิตเตอร์ ชนิดที่อากาศร้อนระอุทำให้ไข่ดาวแทบสุกเลยทีเดียว

และมีนักเทนนิสหลายคนที่ออกมาให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับสภาพอากาศที่ร้อนขนาดนี้
แฟรงค์ ดันเชวิช นักเทนนิสชาวแคนาดา ถึงกับเป็นลมในขณะดวลแร็คเก็ตกับ เบอร์นัวต์ แพร์ จากฝรั่งเศส อันเนื่องมาจากอากาศร้อนจัด เผยว่าเป็นเรื่องที่ไม่ยุติธรรมที่ต้องมาเจอกับอากาศที่โหดร้าย มันไม่คุ้มกับการเสี่ยงต่อชีวิต

"มันเป็นเรื่องที่โหดร้ายมาก ไม่แฟร์กับทุก ๆ คน ไม่ว่าจะเป็นนักเทนนิส, แฟน ๆ หรือแม้แต่ตัวกีฬา ที่ต้องมาเจอกับสภาพแบบนี้ในขณะทำการแข่งขัน และทำให้บางแมทช์ต้องยกเลิกกลางคัน"

แอนดี้ เมอร์เรย์ มือ4โลกชาวสก๊อตแลนด์  ได้เตือนเรื่องที่อุณหภูมิพุ่งสูงเกิน 40 องศาเซลเซียส มันเป็นอันตรายถึงชีวิตได้

"มันจะปลอดภัยหรือไม่ เขาไม่รู้ แต่ก็ต้องระมัดระวังตัวเอาไว้ มันเคยเกิดขึ้นในกีฬาประเภทอื่นมาแล้ว ที่ผู้เล่นถึงขั้นหัวใจวายได้"

ด้าน แคโรไลน์ วอซเนียคกี นักเทนนิสหญิงชื่อดังชาวเดนมาร์กที่เพิ่งหมั้นกับ รอรี แม็คอิลรอย โปรกอล์ฟชาวไอร์แลนด์เหนือ อ้างว่า ขวดน้ำของเธอที่วางไว้บนคอร์ตถึงกับละลายเพราะอากาศร้อนจัด

"ฉันไม่อยากจะเชื่อสายตาตัวเอง อากาศที่นี่ร้อนมาก  ร้อนแค่ไหนนะเหรอ มันทำให้ขวดน้ำของฉัน ค่อย ๆละลาย"
แต่พอผ่านไปเพียงแค่วันเดียว อากาศที่เมลเบิร์น กลับเปลี่ยนไปเหมือนหน้ามือเป็นหลังมือ เพราะมีสายฝนโปรยปรายลงมาที่คอร์ตเทนนิส ที่เมลเบิร์น ปาร์ค เล่นเอาชุ่มฉ่ำกันทั้งนักเทนนิสและแฟน ๆ ที่เข้าไปชม

แหม...มีทุกรสชาติเลยนะ...ออสซี่ โอเพ่น

ทั้งร้อน ทั้งฝน สมกับเป็นแกรนด์ แสลมแรกของปี!!!

Season Change...ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น

 

Season Change...ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น