posttoday

สนุกเพลินตาฮาจัดเต็ม! Finding Dory ผจญภัยดอรี่ขี้ลืม

15 มิถุนายน 2559

แนะนำหนังใหม่ : Finding Dory ดูสนุก อมยิ้ม หัวเราะและประทับใจไปกับดอรี่

โดย.. เป็ดปุ๊ยชวนดู 

เรื่องย่อ Finding Dory

ดอรี่ใช้ชีวิตอยู่อย่างมีความสุขในแนวปะการังกับมาร์ลินและนีโม หลังจากการผจญภัยที่เปลี่ยนแปลงชีวิตพวกเขาหนึ่งปี  จู่ๆ ดอรี่ก็จำได้ว่าเธอยังมีครอบครัวที่อาจกำลังตามหาเธออยู่     เธอก็ขอให้  มาร์ลิน และ นีโม  ร่วมการผจญภัยเปลี่ยนแปลงชีวิต ข้ามมหาสมุทรกับเธอ ไปยังสถาบันชีวิตสัตว์น้ำ (เอ็มแอลไอ)  ที่โด่งดังในแคลิฟอร์เนียที่จะตามหาพ่อและแม่ของเธอ

ดอรี่ขอความช่วยเหลือจากสามสหายที่เอ็มแอลไอ ได้แก่ แฮงค์ ปลาหมึกขี้หงุดหงิด, เบลลีย์ ปลาวาฬเบลูก้า และ เดสตินี่ ปลาฉลามวาฬสายตาสั้น   ดอรี่และเพื่อนของเธอ ท่องอยู่ในโลกของเอ็มแอลไอที่ซับซ้อน จนได้ค้นพบความมหัศจรรย์จากข้อบกพร่อง มิตรภาพและครอบครัวของพวกเขา  

เป็ดปุ๊ยชวนดู : 13 ปีผ่านไปไวมากหลังจากที่หนังการ์ตูนสุดประทับใจอย่าง Findind Nemo ออกมาให้แฟนๆได้ชมหลงรักกันไปกับการผจญภัยครั้งแรกปลาการ์ตูนตัวสีส้มที่ถูกเรียกติดปากว่า 'ปลานีโม' ล่าสุดกลับมาให้แฟนคลับได้ดูแล้วยิ้มตามอีกครั้งในภาคสองตามหาครอบครัวของเพื่อนซี้ปลาดอรี่ขี้ลืม(ความจำสั้น)ที่ต้องการจะเจอครอบครัวหลังพลัดพรากกันมาตั้งแต่เด็กเรื่องราวสนุกๆจึงเกิดขึ้นอีกแล้วว

หนังน่ารักมากกกกกกกกกก สนุกดูเพลินตั้งแต่ต้นยันจบผูกเรื่องเชื่อมโยงความจำของดอรี่ได้เป็นอย่างดีชวนให้คิดตามๆ นอกจากจะได้ตื่นตากับภาพสวยๆในมหาสมุทรแล้วการผจญภัยที่เน้นบนบก(สถาบันชีวิตสัตว์น้ำ)มากกว่าพาลุ้นไปกับการซ่อนตัวเข้าไปในนั้น การเดินทางที่คิดกันแบบสดๆไม่มีวางแผนอาศัยสัญชาตญาณใจล้วนๆ (เพราะเดี๋ยวเจ้าดอรี่ก็ลืม)

ภาคนี้เน้นฮามากกว่าซึ้งแต่ก็มีฉากเรียกน้ำตาอยู่บ้างกับความรักความผูกพันธ์ของครอบครัวและมิตรภาพ โดยความฮาที่เกิดขึ้นครั้งนี้มาจากการฟอร์มทีมสัตว์ผู้ช่วยตัวละครใหม่ๆ อาทิ ปลาหมึกแดง วาฬ นกเป็ดน้ำ สิงโตทะเล สล็อต แต่ละตัวมีความโดดเด่น และมีดีในตัวแตกต่างกันออกไปทำให้การผจญภัยครั้งนี้สนุกมีสีสันสุดๆ ชอบการนำความสามารถของสัตว์มาใช้ช่วยเหลือได้อย่างเหมาะเจาะ อู้รูวววว!!

ตัวละครนำอย่างดอรี่(คัพเค้ก)มีดีกว่าที่คิดตอนเด็กน่ารักมากๆ ถึงแม้จะความจำสั้นก็ไม่ได้ทำให้เธอน่ารำคาญเลย มีแต่จะเอาใจช่วยให้เธอได้เจอครอบครัว นีโม่สองพ่อลูกก็คอยซัพพอร์ตเพื่อนเคียงข้างกันอย่างดี ส่วนที่แย่งซีนสุดๆคงจะเป็นเจ้าปลาหมึกแฮงค์ ซ่าสุดๆทำอะไรไปดูกันเรียกได้ว่าเป็นตัวจี๊ดของเรื่องเลยทีเดียว(สงสัยภาคหน้าผจญภัยสายลับปลาหมึกแดงแน่ๆ)

เป็นภาคต่อที่ดีมีอรรถรสมากดูสนุกเพลินเด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูดีน้ำตาไม่แตกแต่แอบซึ้งใจ ใส่ความตลกมาให้ฮาแบบจัดเต็มบันเทิงมาก ฉากที่ประทับใจก็มีบ้างแต่ไม่อยากสปอยล์ให้ไปดูเอง
**รีบเข้าโรงด้วยเพราะการ์ตูนเปิดเรื่อง Piper ลูกนกกินหอยน่ารักน่าเอ็นดูสุดชอบมากกกกพลาดไม่ได้ ส่วน End credit ก็มีนะแต่ไม่ได้ฮาอะไรเท่าไหร่

“Finding Dory ผจญภัยดอรี่ขี้ลืม”จะพาคุณ แหวกว่าย ด่ำดิ่ง และสนุกไปแบบสุดๆ ในโรงภาพยนตร์ 16 มิถุนายนนี้