posttoday

7 ส.ค.ดาวพฤหัสบดีย้ายจากราศีสิงห์สู่ราศีกันย์ ส่งผลต่อ 12 ราศีอย่างไร

07 สิงหาคม 2559

วันที่ 7 ส.ค. ในทางโหราศาสตร์เป็นวันที่ดาวดวงใหญ่และดวงสำคัญเคลื่อนย้ายจากราศีหนึ่งสู่อีกราศีหนึ่ง

โดย...วรธาร ทัดแก้ว

วันที่ 7 ส.ค. ในทางโหราศาสตร์เป็นวันที่ดาวดวงใหญ่และดวงสำคัญเคลื่อนย้ายจากราศีหนึ่งสู่อีกราศีหนึ่ง แน่นอนเมื่อดาวใหญ่เคลื่อนย้ายย่อมมีกระเทือนถึงมนุษย์ เป็นดวงดาวที่หนึ่งปีจะมีการเคลื่อนย้ายจากภพหนึ่งสู่ภพหนึ่ง และดาวใหญ่ดวงนั้นก็คือ ดาวพฤหัสบดี  จะย้ายจากราศีสิงห์เข้าสู่ราศีกันย์ย้ายจากภพปุตตะมาสูภพอริ 

อาจารย์โรส โหราตาทิพย์ (อ.รสริน ณ.ร้อยเอ็ด) กรรมการบริหารสถาบันโหราศาสตร์วิทยา อดีตกรรมการสมาคมโหรแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ เล่าปรากฏการณ์ของดวงดาวในวันนี้ว่า ดาวพฤหัสย้ายจากภพปุตตะมาสู่ภพอริในดวงเมือง และมาเจอกับดาวจันทร์ ในเรือนพุธ ย่อมส่งผลตามดาวก็คือในเรื่องของความคิด ถ้าต่างคนต่างความคิดและคิดว่าความคิดของตัวเองถูกโดยไม่รับฝั่งคำพูดของใครเลย ปัญหายอมเกิดบานปลายใหญ่โตขึ้นได้

“ขอเน้นสถาบันครอบครัว แต่ก็รวมไปถึงสถาบันที่ใหญ่ขึ้นไปด้วยเพราะดาวพฤหัสเป็นดาวใหญ่หมายถึงผู้หลักผู้ใหญ่ ถ้าระดับผู้นำในครอบครัวหรือผู้เป็นใหญ่เอาความเห็นตัวเองเป็นใหญ่เกินไป ไม่ฟังความใครอาจเกิดปัญหาบานปลาย เรื่องใหญ่อาจขายเป็นเรื่องใหญ่ จากเรื่องใหญ่กลายเป็นวิกฤตได้”
ทางแก้ที่ดีของเรื่องนี้ อาจารย์โรสแนะนำว่า ไม่ว่าในระดับสถาบันใด ดาวพฤหัสเจอดาวจันทร์ในเรือนพุธต้องรู้จักรับฟังความคิดคำพูดของบุคคลรอบข้างบ้าง และพูดจากันด้วยเหตุผล ใช้คำพูดที่สุภาพอ่อนหวานก็จะช่วยลดปัญหาและความขัดแย้งลงได้มาก

การที่ดาวพฤหัสย้ายเข้าสู่ราศีกันย์ยังส่งผลต่อด้านอื่นๆ ด้วย อาจารย์โรสเตือนให้ระวังภัยธรรมชาติโดยเฉพาะภัยทางน้ำจะเกิดฝนตก พายุลมแรง บ้านเรือนที่มีต้นไม้ใหญ่ต้องระวัง ทางน้ำอุดตันหรือมีสิ่งกีดขวางทางน้ำต้องแก้ไขเอาออก ที่ใดที่แห้งแล้งต้องหาวิธีเก็บกักน้ำไว้ใช้เพราะอาจจะแห้งแล้งจนไม่สามารถเพาะปลูกใดๆ ได้ ฝนจะตกหนักในที่ที่ไม่ต้องการน้ำขณะที่ที่ที่ต้องการน้ำเช่นเขื่อนอาจแห้งได้เพราะฝนไม่ไปตก  

นอกจากนี้ยังส่งผลต่อคนราศีต่างๆ ทั้ง 12 ราศีด้วย โดยคนราศีสิงห์ถ้าหากใช้ความรู้ความสามารถมากขึ้นจะหาเงินได้เป็นกอบเป็นกำ ส่วนราศีกันย์จะสามารถตั้งตัวและสร้างครอบครัวได้มั่นคง แต่ราศีเมษมักเกิดปัญหาง่ายกับผู้หลักผู้ใหญ่ จึงให้รู้จักอ่อนน้อมถ่อมตนดีที่สุด ราศีพฤษภการเรียน การงานจะดีขึ้น

ขณะราศีเมถุนที่คิดอยากมีบ้านมีรถมีโอกาสสมหวังสูง ราศีกรกฎ ถ้าต้องติดต่อเรื่องสำคัญให้รู้จักเข้าหาผู้ใหญ่จะได้รับการช่วยเหลืออย่างดี ราศีสิงห์จะได้เงินก้อน ราศีกันย์ จะตั้งตัวได้ ส่วนราศีตุลย์ ต้องพัฒนาความรู้ความสามารถเพิ่มขึ้นอีก ราศีพิจิกจะได้ลาภ ราศีธนู มีงานใหญ่ ราศีมังกรจะสมหวังกับสิ่งที่รอคอยมานาน ส่วนภุมภ์จะมีการเปลี่ยนแปลงโยกย้ายในทางที่ดีขึ้น ปิดท้ายด้วยราศีมีน จะมีหุ้นส่วนใหม่ โปรเจกต์ใหม่ และจะมีสิ่งดีๆ ใหม่เข้ามาในชีวิต

ด้าน อาจารย์เกษสิริ เพิ่มพูล ผู้เชี่ยวชาญด้านสัตตเลข ยิปซีและโหราศาสตร์ไทย จากสถาบันโหราศาสตร์วิทยา กล่าวว่า เมื่อดาวพฤหัสย้ายจากราศีสิงห์เข้าสู่ราศีกันย์ ส่งต่อราศีต่างๆ แน่นอน ดังนี้

ราศีเมษ ดาวมฤตยูทับลัคนา มีเกณฑ์เริ่มงานอะไรใหม่ๆ จะได้เดินทางบ่อยขึ้น มีเทคโนโลยีใหม่ๆ แต่ดาวพฤหัสโคจรเข้าภพอริ ผู้ใหญ่จึงยังไม่ช่วยเหลืออุปถัมภ์ค้ำชู

ราศีพฤษภ ดาวพฤหัสโคจรเข้าภพปุตตะ ความรักจะดีขึ้น คนโสดรักมีลุ้น คนมีคู่ครองก็มีลุ้นบุตร จะมีการลงทุนอะไรใหม่ๆ โดดเด่นในเรื่องบุตรและบริวาร

ราศีเมถุน จะมีการเปลี่ยนแปลงที่ทำงาน หรือปรับตกแต่งบ้าน อาจจะมีการเลื่อนตำแหน่ง

ราศีกรกฎ พฤหัสโคจรเข้าภพสหัชชะ ทำมาค้าขายดี อาชีพการงานจะดีในเรื่องการขาย ที่ต้องติดต่อประสานงาน หรือนายหน้าตัวแทนนักขาย

ราศีสิงห์ ชีวิตจะชัดเจนดีขึ้นเพราะดาวพฤหัสโคจรแยกออกจากดาวราหู และดาวพฤหัสโคจรเข้าภพการเงิน ทำให้ชาวสิงห์จะมีความมั่นคงทางการเงิน โดดเด่นแน่ๆ

ราศีกันย์ หลังจากนี้ 7 ส.ค.59 ชะตาเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น ดาวพฤหัสโคจรทับลัคน์ ทำให้ชาวกันย์มีไอเดียและความคิดสร้างสรรค์ มีการเริ่มต้นกับงานในแนวขาขึ้น ทำสิ่งใหม่ๆ มากขึ้น ส่วนชีวิตคู่สำหรับคนมีคู่อยู่แล้วก็จะยิ่งดี จะมีสิ่งแวดล้อมใหมๆ เข้ามา ปีนี้เฮงๆๆ ดวงดี

ราศีตุลย์ ดาวพฤหัสโคจรเข้าเรือนวินาศ ให้ระวังจะมีปัญหากับผู้ใหญ่ เจ้านาย จะถูกแรงกดดันในการทำงาน ระวังปัญหาเรื่องสุขภาพของผู้ใหญ่ในครอบครัว

ราศีพิจิก ดาวพฤหัสโคจรเข้าภพลาภะ จะทำให้มีโชคมีลาภมากขึ้น การเงินจะดีขึ้น ความรักจะลงตัวขึ้น

ราศีธนู ดาวพฤหัสโคจรเข้าภพกัมมะ มีเกณฑ์จะย้ายงาน ปรับเปลี่ยนตำแหน่งงาน

ราศีมังกร ดาวพฤหัสโคจรเข้าภพศุภะ มีโอกาสได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง คนที่เรียนมีโอกาสประสบผลสำเร็จทางการศึกษามีความก้าวหน้าทั้งการศึกษา คนทำงานมีเกณฑ์เลื่อนตำแหน่ง

ราศีกุมภ์ ดาวพฤหัสโคจรเข้าภพมรณะ จะไม่ดีในเรื่องของการเงิน รับซ้ายจ่ายขวา แนะนำให้เสียเงินเพื่อเก็บเป็นที่ดินจะดีกว่า

ราศีมีน ดาวพฤหัสโคจรเข้าภพปัตนิ ราศีนี้จะโดดเด่นในชีวิตคู่แน่นอนการทำสัญญา การลงทุนไปในทางที่ดี ผู้ใหญ่ให้ความเมตตา ปีนีคนโสดมีลุ้นแน่นอน
ดาวใหญ่อย่างดาวพฤหัสย้าย 7 ส.ค.59 นี้ สิ่งที่ส่งให้ชะตาดีขึ้นแบบง่ายๆๆ คือทาน ศีล ภาวนาอย่าให้ขาด ใช้ชีวิตบนพื้นฐานของสติสัมปชัญญะ แค่นี้ก็สุขใจ