posttoday

ปีละ 1 ครั้ง ! พระอาทิตย์ฉายแสง ลอดผ่านประตูด้านข้าง หอคำหลวง เชียงใหม่

23 ธันวาคม 2566

ชวนชม พระอาทิตย์ฉายแสง ลอดผ่านประตูด้านข้าง หอคำหลวง ในอุทยานหลวงราชพฤกษ์ ปรากฎการณ์นี้มีปีละครั้งตั้งแต่กลางเดือนธันวาคม ถึงต้นเดือนมกราคมของทุกปี ปีนี้เข้าชมได้เวลา 17.00 – 17.20 น. ทุกวัน

ช่วงปลายปีแบบนี้ที่จังหวัดเชียงใหม่ นอกจากนักท่องเที่ยวจะขึ้นไปรับอากาศเย็นๆกันแล้ว ยังมีอีกที่น่าเที่ยวและเป็นปรากฎการณ์ปีละครั้งนั่นคือ  พระอาทิตย์ฉายแสง ลอดผ่านประตูด้านข้าง หอคำหลวง ในอุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่
 

ปีละ 1 ครั้ง ! พระอาทิตย์ฉายแสง ลอดผ่านประตูด้านข้าง หอคำหลวง เชียงใหม่

เฟซบุ๊ค  อุทยานหลวงราชพฤกษ์ : Royal Park Rajapruek แจ้งข่าวเชิญชวนนักท่องเที่ยวไปเที่ยวและชมสิ่งที่จะเกิดขึ้นเพียงปีละครั้ง ณ  อุทยานหลวงราชพฤกษ์  กับแสงอาทิตย์ที่ ลอดผ่านประตูด้านข้าง หอคำหลวง 

ซึ่งปรากฏการณ์พระอาทิตย์ฉายแสง จะเกิดขึ้นเฉพาะช่วงกลางเดือนธันวาคมยาวไปถึงต้นเดือนมกราคมของทุกปี และปีนี้สามารถชมได้ในช่วงเวลาประมาณ 17.00 – 17.20 น. ของทุกวัน (การหักเหของแสงนั้น ขึ้นอยู่กับทิศทางการตกดินพระอาทิตย์ เมฆ และสภาพอากาศในแต่ละวัน)

พิเศษสุดในช่วงกิจกรรม “Shining Flora 2023..ราตรี พฤกษา ส่องแสง” ระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2566 – 2 มกราคม 2567 เราจะมีกิจกรรม Walking Tour ชมพระอาทิตย์ฉายแสงลอดผ่านประตูด้านข้างหอคำหลวงในช่วงเวลาดังกล่าวด้วย

ปีละ 1 ครั้ง ! พระอาทิตย์ฉายแสง ลอดผ่านประตูด้านข้าง หอคำหลวง เชียงใหม่

แนะนำวิธีดูพระอาทิตย์ฉายแสง 

1.สังเกตแสงของพระอาทิตย์ที่จะค่อยๆ เคลื่อนลงมาที่ตรงประตูของหอคำหลวง 
2.จะมีวงกลมแสงปรากฏขึ้นบริเวณพื้น 
3.ย่อตัวลงเล็กน้อย แล้วบันทึกภาพ ก็จะเห็นลำแสงที่ผ่านช่องประตูทั้ง 2 บานอย่างสวยงาม  
 

ปีละ 1 ครั้ง ! พระอาทิตย์ฉายแสง ลอดผ่านประตูด้านข้าง หอคำหลวง เชียงใหม่ ปีละ 1 ครั้ง ! พระอาทิตย์ฉายแสง ลอดผ่านประตูด้านข้าง หอคำหลวง เชียงใหม่ ปีละ 1 ครั้ง ! พระอาทิตย์ฉายแสง ลอดผ่านประตูด้านข้าง หอคำหลวง เชียงใหม่ ปีละ 1 ครั้ง ! พระอาทิตย์ฉายแสง ลอดผ่านประตูด้านข้าง หอคำหลวง เชียงใหม่