posttoday

พบสว.ติดโควิด1ราย ร่วมประชุมโหวตร่างแก้รธน.ด้วย

13 กันยายน 2564

พบสมาชิกวุฒิสภาติดเชื้อโควิด 1 ราย ไทม์ไลน์ร่วมประชุมวุฒิสภา และประชุมพิจารณาร่างแก้รธน.เมื่อ 10 ก.ย.ด้วย

รายงานข่าวจากรัฐสภาระบุว่า พบสมาชิกวุฒิสภา 1 คน ติดเชื้อโควิค-19 คือ นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ ซึ่งขณะนี้ได้เข้ารับการรักษาตัวแล้ว เบื้องต้นพบว่าตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้เดินทางเข้าร่วมประชุมวุฒิสภา และเข้าประชุมร่วมกันของรัฐสภาในการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ เมื่อวันที่ 10 ก.ย.

นพ.เจตน์ ศิรธรานนท์ ส.ว. ฐานะประธานกรรมาธิการเพื่อรองรับสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 กล่าวว่า นายอภิชาติ มาประชุมร่วมรัฐสภาเมื่อวันศุกร์(10 ก.ย.)ยังมีอาการปกติ แต่พอกลับไปเหมือนมีอาการไข้ จึงได้ตรวจ ATK พบว่าติดเชื้อ แต่ไม่มีอาการ และ เข้าพักรักษาตัวที่ Hospitel แล้ว หลังจากนี้ จะติดตามไทม์ไลน์อย่างละเอียดอีกครั้ง

เบื้องต้นนายอภิชาติ ได้ร่วมประชุมวุฒิสภา เมื่อวันที่ 6-8 ก.ย.และเข้าประชุมร่วมรัฐสภา 10 ก.ย. พร้อมร่วมลงมติเห็นชอบร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ (วาระ3) และอยู่ร่วมการประชุมร่าง พรบ.ส่งเสริมการใช้ประโยชน์ผลงานวิจัยและนวัตกรรรม โดยแสดงตนเป็นองค์ประชุม ในจำนวน 355 คน

นอกจากนี้ ยังมีบุคลากรสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ติดเชื้อใหม่จำนวน 2 ราย โดยรับแจ้งผลติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ได้ให้ผู้สัมผัสใกล้ชิดทำการกักตัว และสังเกตอาการพร้อมพ่นยาฆ่าเชื้อที่บริเวณห้องทำงานต่อไป

สำหรับบุคลากรในส่วนของวุฒิสภา จากข้อมูล (11 ก.ย.64) มีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รวม 36 ราย โดยปัจจุบันรักษาตัวหายแล้ว 28 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 7 ราย และรอการรักษา 1 ราย