posttoday

"สราวุธ"เผยจะทำให้กทม.เป็นจุดหมายของนักท่องเที่ยวทั่วโลก

04 เมษายน 2565

อดีตเลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรมเผยตัดสินใจลงสมัครผู้ว่าฯกทม.ต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีกว่า ย้ำอยากทำให้กรุงเทพฯเป็นจุดหมายที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกสนใจมาเที่ยว

เมื่อวันที่ 4 เม.ย.นายสราวุธ เบญจกุล อดีตเลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ผู้สมัครผู้ว่าราชการ กทม. หมายเลข 28 สังกัดอิสระ เปิดเผยถึงการตัดสินใจลงสมัครผู้ว่าฯกทม. ว่า จากประสบการณ์การทำงานในหน่วยงานต่างๆที่ผ่านมาพบเห็นปัญหามากมายในกทม.จึงต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลงที่ดีกว่าของมหานครกรุงเทพ โดยมีแผนที่จะให้บริการประชาชน โดยนำเทคโนโลยีมาใช้ มุ่งเน้นความประหยัด รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และเข้าถึงได้ง่าย การลงสมัครครั้งนี้เป็นแบบอิสระไม่ได้สังกัดพรรคการเมืองใด

ทั้งนี้ มีแนวนโยบายหลักที่ใกล้เคียงกับผู้สมัครอื่น แต่จะเน้นการปฏิบัติที่จริงจังเพื่อให้เกิดผลเป็นรูปธรรม โดยเฉพาะปัญหาหลักเช่น การจราจร การระบายน้ำ ปัญหาสิ่งแวดล้อม มลพิษทางอากาศและทางเสียง การลดอาชญากรรม สร้างเมืองให้เป็นเมืองที่น่าอยู่และปลอดภัย การเพิ่มพื้นที่สีเขียวทำให้ กทม.เป็นจุดหมายที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกให้ความสนใจต้องการจะมาเยือน ส่งผลให้เศรษฐกิจของกทม. และประเทศไทยดีขึ้น

สำหรับนาย สราวุธ จบการศึกษา นิติศาสตรบัณฑิต (เกียรตินิยม) มหาวิทยาลัยรามคำแหง, เนติบัณฑิต สำนักอบรมศึกษากฎหมายแห่งเนติบัณฑิตสภา, นิติศาสตรมหาบัณฑิต กฎหมายเปรียบเทียบ (M.C.J.) Howard University สหรัฐอเมริกา, นิติศาสตรมหาบัณฑิต กฎหมายระหว่างประเทศ (LL.M.) American University สหรัฐอเมริกา,นิติศาสตรมหาบัณฑิต กฏหมายธุรกิจ (LL.M.) University of Bristol สหราชอาณาจักร

นอกจากนั้น เคยดำรงตำเเหน่งเลขาธิการสำนักอบรมศึกษากฎหมายแห่งเนติบัณฑิตยสภา ,เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม  ทั้งยังเคยดำรงตำเเหน่ง ประธานกรรมการการรถไฟแห่งประเทศไทย ประธานกรรมบริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) หรือทอท.อดีตที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักงานศาลยุติธรรม นายกสภามหาวิทยาลัยมหาสารคาม,กรรมการสภามหาวิทยาลัยผู้ทรงคุณวุฒิ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ กรรมการสภาสถาบันผู้ทรงคุณวุฒิ เเละอีกหลายหน่วยงานฯ