posttoday

เอกนัฏเผยถูกคนร้ายยิงM79ใส่บ้านรอบที่4

14 เมษายน 2557

เอกนัฏเผยคนร้ายยิงเอ็ม79ใส่บ้านเป็นรอบที่ 4 เมื่อช่วงเช้า ลั่นคนทำดีไม่กลัวการข่มขู่คุกคาม

เอกนัฏเผยคนร้ายยิงเอ็ม79ใส่บ้านเป็นรอบที่ 4 เมื่อช่วงเช้า ลั่นคนทำดีไม่กลัวการข่มขู่คุกคาม

เมื่อวันที่ 14 เม.ย. นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกกลุ่มกปปส. ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า วันนี้เป็นวันดีวันมงคล แต่พวกอันธพาลก็ยังออกมาอาละวาดไม่เลิก เมื่อเช้าตอนเวลาประมาณ 6.10 น. คนร้ายได้ยิงM79ใส่บ้านผมซึ่งนับเป็นครั้งที่4ลูกที่5แล้วครับ ถือซะว่าสะเดาะเคราะห์แล้วกัน ในบ้านเมืองของเรา คนทำดีต้องไม่กลัวการข่มขู่คุกคามโดยพวกอันธพาล แต่พวกอันธพาลสิครับต้องเกรงกลัวกฏบ้านกฏเมืองไม่ใช่ออกมาทำผิดกฏหมายทำร้ายผู้บริสุทธิ์ได้ตามใจชอบ แบบนี้ยิ่งสะท้อนให้เห็นถึงความจำเป็นที่เราจะต้องออกมาต่อสู้ สู้ต่อไป ผมขอให้กำลังใจกับมวลมหาประชาชนทุกคนครับ

นายเอกนัฏ ยังให้สัมภาษณ์ด้วยว่า ครั้งหลังๆคนร้ายจะยิงระเบิดเข้ามาภายในบริเวณแต่ไม่ถึงตัวบ้านและไม่มีคนในบ้านเป็นอันตรายเพราะมีการเฝ้าระวังอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตามไม่ได้แจ้งความหรือลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพราะที่ผ่านมาเกิดเหตุแล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ไป มีการส่งเจ้าหน้าที่มาถ่ายภาพเก็บกู้ ซึ่งก็ได้ให้ข้อมูลไปแต่ไม่มีอะไรคืบหน้า  บางครั้งข้อมูลที่ให้เจ้าหน้าที่ไปกลับถูกใช้ประโยชน์จากฝ่ายตรงข้ามอีกต่างหาก จึงไม่ได้สนใจที่จะแจ้งกับตำรวจและเรื่องที่เกิดขึ้นถือเป็นเรื่องเล็ก เพราะไม่มีความเสียหายต่อร่างกายและทรัพย์สิน เมื่อเทียบกับกรณีกราดยิงที่จ.ตราด และที่แยกราชประสงค์จนประชาชนผู้บริสุทธิ์และเด็กเสียชีวิต ผ่านมาเป็นเดือนๆ คดีไม่คืบหน้าจับใครไม่ได้ ไม่มีรายงานความคืบหน้าของคดีต่อสังคมทั้งที่เป็นการใช้อาวุธสงคราม ชี้ให้เห็นถึงความตั้งใจของตำรวจว่า เขาทำงานจริงจังหรือไม่ อย่างไร แต่กับฝ่ายเห็นต่างกลับมีความเข้มงวดกวดขัน จึงเป็นสาเหตุว่าทำไมต้องมีการปฏิรูป ปรับปรุงแก้ไขปัญหา

"เรื่องนี้ผู้ใหญ่ที่เป็น กปปส.ก็ทราบแล้ว แต่อยุ่ในช่วงเทศกาลแห่งความสุข สนุกสนานปีใหม่ไทย ก็เว้นวรรคตามกาลเทศะ แต่ยืนยันว่า พฤติกรรมการข่มขู่นี้จะสามารถทำให้เราท้อถอย"นายเอกนัฏกล่าว

นายเอกนัฏ กล่าวอีกว่า สำหรับในวันที่15 เม.ย.  กิจกรรมของกลุ่ม กปปส. เวลา 09.30น.จะมีการรดน้ำดำหัวแกนนำ กปปส. และผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองที่ กปปส.เชิญมา รวมถึงบรรดาผู้สุงอายุที่มาร่วมชุมนุมใน 5 หมู่บ้านและผู้สุงอายุที่มาออกกำลังกายในสวนลุมฯ. จากนั่นเวลา11.00 น.จะมีพิธีทางสงฆ์ที่ พระพุทธอิสระและสามเณรจากเวทีแจ้งวัฒนะจะเดินทางมาร่วมอวยชัยให้พรในเทศกาลปีใหม่ไทย โดยจะเลี้ยงเพลพระ หลังจากนั่นในช่วงบ่ายจะมีตัวแทนของ กปปส. เดินทางไปร่วมเล่นน้ำสงกรานต์กับชาวสีลมที่ให้การสนับสนุน กปปส. ด้วยดีตลอดมาโดยตลอดช่วงบ่ายจะเป็นการเล่นสาดน้ำสงกรานต์ของผู้ชุมนุมทั้งที่สีลมและสวนลุมฯ