posttoday

นายกฯย้ำไม่ล็อกดาวน์ประเทศ โปรยาหอม แก้ไขไปด้วยกันนะจ๊ะ

30 ธันวาคม 2563

ชลบุรี-นายกฯบินด่วนพัทยา ตรวจสถานการณ์ระบาดโควิด-19 หลังยอดติดเชื้อกว่า10ราย ยันไม่ล็อกดาวน์ประเทศ โปรยยาหอม"แก้ไขไปดัวยกันนะจ๊ะ"

เมื่อวันที่ 30ธ.ค.63 พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่า การกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รมต.มหาดไทย นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.เดินทางด้วย เฮลิคอปเตอร์ กองพันบินที่ 9ไปที่ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตรวจเยี่ยมสถานกักกันโรคแห่งรัฐ (State Quarantine) สถานกักกันโรคทางเลือกระดับจังหวัด (Alternative Local Quarantine) และสถานกักกันโรคท้องที่ (Local Quarantine) ที่ โรงแรมแกรนด์เบลลา พัทยากลาง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นายแพทย์ อภิรัต กตัญญตานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี กล่าวรายงานนายกฯว่า พบผู้ติดเชื้อในการระบาดรอบใหม่ 108 ราย ในพื้นที่อำเภอบางละมุงเดิมมีผู้ติดเชื้อ 17 ราย และเพิ่มขึ้นอีก 91 รายจากยอดรวมของจังหวัดจนกลายเป็นพื้นที่สีแดง ซึ่งพบว่าเชื่อมโยงจาก จ.ระยอง โดยผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้ร่วมกับหน่วยงานต่างๆในการป้องกันอย่างเต็มที่ พร้อมประกาศมาตรการในการคุมเข้มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

พลเอกประยุทธ์ กล่าวยืนยันว่าจะไม่มีการ Lock Down ประเทศแน่นอน ส่วนแต่ละพื้นที่คงต้องให้อำนาจของผู้ว่าราชการในแต่ละจังหวัดเป็นผู้พิจารณา สำหรับกรณีเรื่องของยารักษารัฐบาลได้ประสานงานไปยังประเทศอังกฤษในการสั่งจองยาไปแล้วกว่า 20 ล้านโดส ซึ่งคาดว่าจะสามารถได้รับและนำมาใช้ในการรักษาในช่วงกลางปี 2564 จะเน้นไปที่ คนชรา เด็ก และผู้ป่วยเป็นหลักก่อน

พลเอกประยุทธ์ กล่าวด้วยอารมณ์ดีก่อนเดินทางกลับว่า “แก้ไขไปด้วยกันนะจ๊ะ” และทุกฝ่ายต้องร่วมแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดจะหมดไปอย่างแน่นอน พร้อมมือรูปหัวใจขนาดเล็กก่อนเดินทางกลับ