posttoday

สองสามีภรรยาสุดช้ำใจ! เจอมิจฉาชีพทักเฟซบุ๊กหลอกโอนเงิน

01 กุมภาพันธ์ 2565

บุรีรัมย์ - สองสามีภรรยาสุดช้ำใจ! เจอมิจฉาชีพทักเฟซบุ๊กหลอกเป็นผู้โชคดีรับเงิน6,000บาท แต่กลับสูญเงิน 15,638บาท สุดท้ายปิดบัญชีหนี เตือนเหยื่ออย่าหลงเชื่อไม่มีอะไรได้ฟรี

นายวีรภัทร ธัญญเจริญ และ น.ส.กนกวรรณ ตรีเมฆ อายุ 39 ปี สองสามีภรรยา ชาวอำเภอนางรอง จ.บุรีรัมย์ นำหลักฐานการสนทนา และสลิปการโอนเงิน เข้าแจ้งความที่ สภ.นางรอง หลังจากถูกแก๊งมิจฉาชีพทักเข้ามาในเฟสบุ๊กส่วนตัว เมื่อวันที่ 22 ม.ค.2565 แล้วส่งข้อความหลอกล่อว่า เป็นผู้โชคดีได้รับเงินรางวัล 6,000 บาท โดยบอกให้แอดไลน์ เมื่อติดต่อไปขอรับเงินรางวัลกลับให้ผู้เสียหายโอนเงินค่าดำเนินการก่อน หลงเชื่อโอนเงินไปจำนวน 14 ครั้ง ครั้งละ 500 – 2,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 15,638 บาทแต่เมื่อโอนเงินไปแล้ว กลับไม่ได้รับเงินรางวัลจริงสุดท้ายก็ปิดเฟสบุ๊กหนีติดต่อไม่ได้

น.ส.กนกวรรณ กล่าวว่า หลังจากที่ผู้ใช้เฟสบุ๊กคนหนึ่งทักเข้ามาบอกว่าเป็นผู้โชคดีได้รับเงินรางวัล 6,000 บาท ก็ดีใจเพราะตนเองกับสามีมีอาชีพรับจ้างทั่วไปไม่มีเงินเดือน ทั้งยังต้องดูแลยายนอนป่วยติดเตียงด้วยไม่คิดว่าจะถูกหลอกส่วนเงินที่โอนไปก็เป็นที่เก็บสะสมไว้ ก็ไม่รู้ว่าจะได้เงินคืนหรือไม่ หากเป็นไปได้ก็อยากได้คืนเพราะทุกวันนี้เงินก็หายากลำบาก แต่ก็อยากเตือนภัยคนอื่นๆ ว่าอย่าหลงเชื่อเหเพราะไม่มีอะไรที่ได้มาฟรีๆ