posttoday

ร่วมชมคอนเสิร์ตการกุศล เห็นด้วยหู รู้ด้วยใจ โดยศิลปินผู้พิการทางสายตา

28 กันยายน 2567

คณะดนตรีเอแบคเปิดตัวค่ายเพลง"AMBER"ปล่อยผลงานศิลปินนักศึกษา พร้อมส่งความสุขผ่านคอนเสิร์ตการกุศล "เห็นด้วยหู รู้ด้วยใจ" ครั้งที่ 3 พื้นที่ทางดนตรีสำหรับศิลปินผู้พิการทางสายตาร่วมกับกับศิลปินชั้นนำของประเทศ

"AMBER" ไม่ได้เป็นเพียงแค่ค่ายเพลง แต่เป็นหัวใจและจิตวิญญาณของคณะดนตรีเอแบคที่สั่งสมประสบการณ์มากว่า 20 ปี สีเหลืองอำพันซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของคณะ สื่อถึงความอบอุ่น พลังงาน และเสน่ห์ที่ไม่มีวันเก่า เช่นเดียวกับที่อำพันสามารถเก็บรักษาประวัติศาสตร์ไว้ ค่ายเพลง AMBER ก็เป็นสถานที่ที่นักศึกษาสามารถสะสมและพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ รวมถึงศักยภาพที่เต็มเปี่ยมตั้งแต่วันแรก

นักศึกษาที่อยู่ภายใต้หลักสูตร Music Entrepreneurship (การเป็นผู้ประกอบการทางดนตรี) จะได้สัมผัสประสบการณ์การทำงานในอุตสาหกรรมดนตรีจริง ผ่านการเรียนรู้โดยลงมือทำจริงทุกขั้นตอน ตั้งแต่การสร้างสรรค์ผลงาน การบริหารจัดการค่ายเพลง จนถึงการโปรโมทและปล่อยผลงานสู่ตลาด นักศึกษาในหลักสูตรนี้จะได้รับการสนับสนุนและคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญในวงการดนตรีและคณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิ เพื่อให้สามารถพัฒนาตัวเองจนกลายเป็นผู้ประกอบการดนตรีที่มีความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ในวงการดนตรีไทย

กิจกรรมในงานแถลงข่าว

เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2567 ณ งานแถลงข่าวเปิดตัวค่ายเพลง "AMBER" ผศ. ดร. ปัณณวิช สนิทนราทร คณบดีคณะดนตรีเอแบค ได้กล่าวแนะนำค่ายเพลงและเล่าถึงความเป็นมาของโครงการ AMBER ที่สร้างพื้นที่ให้กับนักศึกษาในการพัฒนาตัวตนทางดนตรีและเตรียมพร้อมก้าวสู่ความเป็นมืออาชีพ นอกจากนี้ ยังมีมินิคอนเสิร์ตที่นำเสนอผลงานของศิลปินนักศึกษา พร้อมการแสดงพิเศษจากวง Pause ที่มีส่วนร่วมในการให้คำแนะนำและดูแลผลงานของนักศึกษา

ภายในงานยังมีนิทรรศการแสดงผลงานของนักศึกษา ที่นำเสนอผลงานในหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นงานเพลง Lyrics Video ชิ้นงานศิลปะ Artwork สินค้า Merchandise และอื่นๆ ที่สะท้อนถึงความคิดสร้างสรรค์และศักยภาพในทุกด้านของนักศึกษา งานนี้ได้รับเกียรติจากศิลปิน บุคลากรในวงการดนตรี และแขกผู้มีเกียรติร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ คุณพล คชภัค ผลธนโชติ ผู้บริหารค่ายเพลง Boxx Music คุณติ๊ก Playground ศิลปินและผู้บริหารค่าย Homerun Music คุณแก้มทอง วงศ์เสรี ผู้บริหารจาก Muzik Move คุณก๊อป โปสการ์ด นักแต่งเพลงชื่อดังและอดีตผู้ก่อตั้งค่ายเพลง Kamikaze รวมถึงอดีตไอดอลจาก BNK48 อย่าง แพนด้า นาย มายยู สตางค์ ขมิ้น

นอกจากนี้ ยังมีผู้บริหารจากภาครัฐและเอกชนที่มาร่วมงานอีกมากมาย เช่น คุณศิรินันท์ ศิริพานิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรม คุณสกลกรย์ สระกวี ประธานและผู้ก่อตั้งบริษัท Bitkub Capital Group Holdings ดร.นพ. วรตม์ โชติพิทยสุนนท์ รองโฆษกกระทรวงสาธารณสุข และอีกหลายท่านที่มาร่วมเป็นเกียรติในงานโครงการความร่วมมือกับ วปอ.บอ. 

และคอนเสิร์ตการกุศล "เห็นด้วยหู รู้ด้วยใจ"

ทั้งนี้ ค่ายเพลง AMBER ยังมีความพร้อมในการส่งโปรเจคแรกของค่ายร่วมกับหลายพันธมิตรในการจัดคอนเสิร์ตการกุศล "เห็นด้วยหู รู้ด้วยใจ" ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นโครงการที่มุ่งเน้นการสนับสนุนกลุ่มเปราะบางในสังคม อาทิ ผู้พิการ ผู้สูงอายุ เด็ก และเยาวชนในสถานพินิจ ให้มีโอกาสแสดงความสามารถ เผยแพร่ผลงานเพลง และร่วมเล่นดนตรีไปกับศิลปินชั้นนำของประเทศ

คอนเสิร์ตนี้จะมีการแสดงจากศิลปินชื่อดังมากมาย เช่น เจ็ทเซ็ตเตอร์ เอ๊ะ จิรากร เพลย์กราวน์ มีน พอส เดอะพาร์กินสัน โลโมโซนิค และอื่นๆ อีกมากมาย โดยงานจะจัดขึ้น ณ ห้างสรรพสินค้า MBK Center Avenue Zone A ในวันจันทร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2567 ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป

ขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมงานเพื่อเป็นกำลังใจแก่พี่น้องกลุ่มเปราะบาง และมาสนุกไปกับศิลปินที่มาแสดงในงานอย่างคับคั่ง

ขอต้อนรับทุกท่านสู่ “AMBER” จุดเริ่มต้นแห่งการเปลี่ยนแปลงอนาคตของดนตรีไทย

ร่วมชมคอนเสิร์ตการกุศล เห็นด้วยหู รู้ด้วยใจ โดยศิลปินผู้พิการทางสายตา