posttoday

'วีระกร คำประกอบ'หนีลุงป้อม พปชร. ซบ ภูมิใจไทย

10 มกราคม 2566

วีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ ลาออกกลางสภา หนีพลังประชารัฐไปภูมิใจไทย อ้าง ประวิตรเข้าถึงยาก สำรวจคะแนนในพื้นที่ไม่เพิ่ม เผย นิโรธ - สัญญา จ่อย้ายตามประยุทธ ไปรวมไทยสร้างชาติ

นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ประกาศลาออกกลางที่ประชุมรัฐสภา และขออภิปรายเป็นครั้งสุดท้าย ในวาระพิจารณา ร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. .... ซึ่งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาเสร็จแล้ว ในมาตรา 5 ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เป็นประธานการประชุม

นายวีระกร ให้สัมภาษณ์ในเวลาต่อมาว่า ได้ยื่นใบลาออกจากส.ส.แล้ว โดยมีผลวันนี้ (10 มกราคม) เวลา 16.00 น. และในวันที่ 11 มกราคม จะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย และร่วมเปิดตัวในเวลา 09.00 น. สาเหตุที่ลาออกเพราะพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารรัฐ เข้าถึงยากเพราะถูกบรรดาเสธ.รอบตัวคอยกีดกันไม่เหมือนกับนักการเมืองทั่วไป

อย่างไรก็ตาม นายวีระกร ระบุว่า จากการสำรวจคะแนนในพื้นที่จ.นครสวรรค์หากยังอยู่พรรคพลังประชารัฐต่อไปจะไม่มีคะแนนเพิ่ม แต่หากไปอยู่พรรคอื่นจะมีคะแนนบวกมากกว่า ส่วนส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ  คือนายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานวิปรัฐบาล และนายสัญญา นิลสุพรรณ ทราบว่าจะย้ายไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ 

ขณะที่นายสัญญา เปิดเผยว่า จะย้ายไปอยู่กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีแต่ขณะนี้ยังไม่ได้ลาออก เพราะขออยู่ทำหน้าที่ ส.ส.ต่อไปก่อน

สำหรับส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ปัจจุบันมีทั้งสิ้น 4 คน คือ นายภิญโญ นิโรจน์ ส.ส.นครสวรรค์ เขต 1, นายวีระกร ส.ส.นครสวรรค์ เขต2, นายสัญญา ส.ส.นครสวรรค์ เขต 3นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ เขต6.