posttoday

อัด แสนสิริ เศรษฐา ใช้ นอมินีซื้อที่ดินพันล้าน สุขุมวิท12 แฉ เงินทอน ไหลออกนอก

21 สิงหาคม 2566

ชูวิทย์ แฉ เศรษฐา แสนสิริ ปมซื้อที่ดินสุขุมวิท12 พันล้าน ใช้รปภ.เป็นนอมินี ข้องใจ บริษัทแปลงร่างเป็นต่างด้าว พบเงินทอน 675 ล้านบาท ไหลออกนอกประเทศ เปิดผังสายสัมพันธ์ อภิชาติ-เศรษฐา- เสี่ยเบ้ง เย้ย เศรษฐา ถึงได้เป็นนายกฯอยู่ได้แค่ 3 เดือน

วันที่21ส.ค. นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง แถลงแฉเพื่อชาติ  ep.3 ตอกฝาโลงพฤติกรรม นิติกรรมอำพรางของว่าที่นายกตัวสูงๆ นอมินีของใคร?ว่า โฉนดแปลงที่เป็นต้นเหตุ คือ แปลงที่มีชื่อ ด.ช.เศรษฐา ทวีสิน ท้ายสุดโฉนดแปลงนี้ตกเป็นของตน โดยที่ดินแปลงดังกล่าว เป็นบ้านดั้งเดิมของนายเศรษฐา เมื่อถูกแบงก์ยึดแบงก์นำมาขาย ก่อนนำมาซื้อไว้เมื่อปี  2542 ทั้งหมดมี 9 โฉนด นายเศรษฐา พยายามซื้อคืน แต่ตนไม่ขาย    

นายชูวิทย์กล่าวว่า การซื้อขายที่ดิน ย่านสุขุมวิทซอย 12 เป็นที่ดินเปล่าจำนวน 2 ไร่เศษ เป็นที่ดินของ บริษัทศิวะแลนด์ มีผู้ถือหุ้นทั้งหมด4 คน เจ้าของมีทั้งคนอินเดีย และ คนไทย เป็นผู้ที่มีเงินอย่างมาก ทุนจดทะเบียน 175 ล้านบาท เป็นที่ดินติดถนนใหญ่ โดยการโอนที่ดิน เกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์11 มีนาคม 2559 มีบริษัท นอมินีซาร์มัว มีผู้ถือหุ้นหลักคือ บริษัท C. อยู่ที่ฮ่องกง (บริษัท Crown  city limited ) ถือหุ้น 48.57%  มี นอมินี คือ นาย ช. (นายโชคชัย รูปคม) ถือหุ้น 51.43% มีอาชีพเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอยู่ที่จังหวัดมุกดาหาร 
 

การทำนิติกรรมในวันศุกร์ที่ 11 มีนาคม2559 ของบริษัท C. ไปจดจำนองที่ดินในราคา 1,000 ล้านบาท ซื้อหุ้นจากบริษัท ศ. อีก 175 ล้านบาท เท่ากับทุนจดทะเบียน จึงรวมเป็น 1,175 ล้านบาท ในวันที่ 11 มีนาคม ยังคงสถานะเป็นบริษัทสัญชาติไทยอยู่ แต่ต่อมาวันจันทร์ที่ 14 มีนาคม 59 ปรากฎว่า บริษัท C. หรือ นอมินีซามัว ได้มีการเปลี่ยนโครงสร้างผู้ถือหุ้น โดยบริษัท C. กลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ 99.99% และมีนาย พ. (นายพธศลย์ อาริยชัยนันท์) ถือ 1 หุ้น ส่งผลให้ในขณะนี้บริษัทอยู่ในสถานะเป็นบริษัทนอมินีต่างด้าว โดยมีนาย พ.เป็นกรรมการผู้มีอำนาจลงนามทุกอย่าง เหมือนกับนายสมศักดิ์ รปภ. เคสก่อนหน้านี้ 

ยังพบว่า บริษัทนอมินีต่างด้าว บ่ายของวันที่ 14 มีนาคม 2559 มีการขายที่ 2 ไร่ ราคาตารางวาละ  565,000 บาท รวมราคาที่ดิน 499.6 ล้านบาท ให้กับบริษัทลูกของแสนสิริ (บ.พัฒนศิริ) ซึ่งมีบริษัทแสนสิริถือหุ้น 99.99% และ นายเศรษฐาถือ 1 หุ้น นำไปจำนองที่ดินกับธนาคารแห่งหนึ่ง วงกู้ 2,556 ล้านบาท 

จากนั้นนายชูวิทย์ตั้งคำถามว่า ทำได้อย่างไร ในเมื่อบริษัทนอมินีเป็นบริษัทต่างด้าว เพราะเอาหนังสือรับรองของวันศุกร์ 11 มีนาคม 59 ไปใช้ในวันจันทร์ 14 มีนาคม ให้กรมที่ดินดูเอกสารรับรองว่า ผู้ถือหุ้นใหญ่ว่า มีนอมินี นาย ช. ที่เป็นรปภ. บริษัทลูกของบริษัทลูกของแสนสิริ คือบริษัทพัฒนศิริ ซื้อที่ดินมาในราคา 499.46 ล้านบาท แต่กลับพบว่า แสนสิริ ลงบันทึกในงบการเงินว่าต้นทุนค่าที่ดิน อยู่ที่ 1850 ล้านบาท ซึ่งตรวจสอบโดย บ. EY office Limited ผู้สอบบัญชีระดับโลก 

เมื่อนำเงินต้นทุนที่ระบุในการเงินบริษัท 1,850 ล้านบาท ลบกับ เงินปลดจำนองที่ดิน 1,000 ล้านบาท คงเหลือ 850 ล้านบาท จากนั้น ลบค่าทุนจดทะเบียนอีก 175 ล้านบาท คงเหลืออีก 675 ล้านบาท ถามว่า เงินดังกล่าวหายไปไหน โดยเงินทอนตรงนี้ถูกโอนไปที่ฮ่องกง ที่บริษัท C. ซึ่งตั้งอยู่ที่ชั้นที่ 16 ถนนเฮนเนสซี่ ฮ่องกง ตนได้ส่งทีมงานไปตรวจสอบที่ตั้งของบริษัท C. ปรากฏภาพเป็นบริษัทเช่าห้องแถวอยู่ เป็นเพียงบริษัทผี ตั้งไว้หลอกๆไว้ มันคือ บริษัทนอมินีชัดเจน นี่คือการวางแผนคอรัปชั่นผู้ถือหุ้น 

จากนั้น นำแผ่นชาร์ตระบุว่า “Connection Tree” พร้อมอธิบายว่า นายพ. (นายพธศลย์ สกล) เป็นนอมินีคนสำคัญของขงเบ้ง ซึ่งเป็นคู่เขยของนายเศรษฐา โดยภรรยาของนายเศรษฐา ภรรยาของขงเบ้ง เป็นพี่น้องกัน ขงเบ้งมีลูกสาว เป็นผู้ถือหุ้นอันดับ7 ของแสนสิริ
ส่วน Connection Tree คนที่สาม คือ นายอภิชาติ จูตระกูล เป็นลูกพี่ลูกน้องกับนายเศรษฐา และมีน้าสะใภ้ของนายเศรษฐา และเป็นอาสะใภ้ของนายอภิชาติ เป็นผู้ถือหุ้น 25 % ของบริษัท N. (บ.แนเซอรัล เพลส จำกัด ) ที่มีนาย พ.(นายพธศลย์ หรือ สกล) เป็นกรรมการผู้จัดการ อยู่ควบคู่กับบริษัท R. (บ.เรียลตี้ จำกัด ) ที่มีขงเบ้ง เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ 49.97% ของบริษัทนี้ด้วย

ขณะที่นายสมศักดิ์ รปภ.เคสก่อนหน้า ที่เป็นนอมินีในการทำธุรกรรมของเป็นพนักงานของบริษัท รปภ. บริษัทแม็กซ์ เพาเวอร์ การ์ด จำกัด มีพี่สาวของขงเบ้ง ถือหุ้นใหญ่อยู่ 33.33% และ เป็นกรรมการผู้จัดการ บริษัทอ่อนนุช แลนด์ จำกัด ที่เป็นเจ้าของถนนในโครงการ T77 ของแสนสิริ โดยนายส. เป็นคนเซ็นขอ EIA (การประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม) ของคอนโด Khun by YOO

นายชูวิทย์กล่าวอีกว่า แบบนี้คุณเป็นนายกรัฐมนตรีได้อย่างไร เพราะการกระทำของคุณ มีการจัดตั้งนอมินีทั้งในและต่างประเทศ และโอนเงิน 675 ล้านบาท เงินทอนตรงนี้ไปไหน ตนได้ส่งเอกสารถึงสส. และ สว. ทั้ง 750 คน เพื่อพิจารณาคุณสมบัติของ นายเศรษฐา ทวีสิน กรณีการได้รับการสนับสนุน หรือไม่ได้รับการสนับสนุนก็ได้ แต่มั่นใจว่า ถ้านายเศรษฐาได้เป็นนายกฯ อยู่ได้ไม่เกิน3 เดือน ครม.เปลี่ยนใหม่หมด เพราะเรื่องราวที่พูดเกี่ยวพันกับนายเศรษฐา จะอ้างว่า ไม่รู้จักนาย พ. ไม่ได้ เพราะเป็นนอมินีที่ใกล้ชิดกับขงเบ้ง บุคคลสำคัญอยู่เบื้องหลังนายเศรษฐา

อัด แสนสิริ เศรษฐา ใช้ นอมินีซื้อที่ดินพันล้าน สุขุมวิท12 แฉ เงินทอน ไหลออกนอก

 

อัด แสนสิริ เศรษฐา ใช้ นอมินีซื้อที่ดินพันล้าน สุขุมวิท12 แฉ เงินทอน ไหลออกนอก