posttoday

นายกรัฐมนตรี จี้ เร่งจ่ายชดเชย แรงงานไทยกลับจากอิสราเอล

07 พฤศจิกายน 2566

นายกรัฐมนตรี สั่งการ กระทรวงแรงงาน เร่งจ่ายชดเชย แรงงานไทยหลังจากกลับจากอิสราเอล หลังเจอเสียงบ่น เผย ยินดีรับฟัง ขอคำติ สร้างสรรค์ ระบุ โดนข่มขู่ ทางโซเชียล โยนให้เป็นเรื่องทางกฎหมาย

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงความคืบหน้าเรื่องเงินชดเชยแรงงานไทย ที่เดินทางกลับจากประเทศอิสราเอลว่า เรื่องการชดเชยค่าแรงของแรงงานไทย ที่กลับจากประเทศอิสราเอล หรือการเบิกค่าเครื่องบิน ซึ่งมีข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์ว่า มีเสียงบ่นมา ได้สั่งการให้ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.แรงงาน ให้ไปกำกับดูแลให้ดี ให้แน่ใจว่า คนที่ควรจะได้ จะต้องได้ในระยะเวลาที่รวดเร็ว

เราไม่อยากให้มีปัญหาเกิดขึ้น และมีการไปพูดที่อิสราเอลว่า กลับมาแล้วไม่ได้เงิน เดี๋ยวจะไม่ยอมกลับมาอีก ตรงนี้ให้รับไปแก้ไข

นายเศรษฐา​ ยังกล่าวถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์นำหมายค้นศาลแขวธนบุรีที่ ค.32/66 ลงวันที่ 6 พ.ย. เข้าตรวจสอบบ้านหลังหนึ่งย่านจอมทอง เพื่อค้นหาพยานหลักฐานกรณีมีใช้แพลตฟอร์มX รายหนึ่ง โพสต์ข้อความในลักษณะดูหมิ่นให้ร้ายคุกคามนายกรัฐมนตรีว่า​ ตนทราบอยู่​ ก็เป็นไปตามกฎหมาย​

เราเป็นรัฐบาลต้องฟังเสียงของประชาชน​ มีคนไม่พอใจหรือไม่สบายใจ หรือมีคนแนะนำมา เราก็ต้องฟัง​ แต่ขอให้ติชมกันเป็นการสร้างสรรค์ดีกว่า​ ถ้าเป็นการคุกคามต้องว่ากันไปตามกฎหมาย