posttoday

“วราวุธ”เชื่อเพื่อไทยปรับครม.ลงตัวก่อนเรียกหารือพรรคร่วม

13 เมษายน 2567

วราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ชี้ปรับ ครม.เพื่อไทยเป็นสิทธิ “อุ๊งอิ๊ง-เศรษฐา” มั่นใจหากเขย่าลงตัวแล้ว จะหารือพรรคร่วมทุกพรรค

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีว่า จากข่าวที่ออกมาเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรีนั้น อาจเป็นไปได้ว่า ในพรรคเพื่อไทย จะมีการพูดคุยกันเอง ซึ่งเป็นสิทธิของพรรคแกนนำรัฐบาล ทั้งนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายเศรษฐาทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แต่ถ้าจะมีการปรับโดยเกี่ยวโยงไปถึงกระทรวงในพรรคร่วมรัฐบาลอื่น มั่นใจว่า หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายกรัฐมนตรี จะต้องมีการปรึกษาหารือ มาพูดคุยหาแนวทางร่วมกันกับพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคก่อน แต่ในเวลานี้ยังไม่มี

 

พร้อมกันนี้ นายวราวุธ ยังกล่าว อวยพรประชาชน เนื่องในวันสงกรานต์วันขึ้นปีใหม่ของไทย ประจำปี 2567 ด้วย โดยขออาราธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายดลบันดาลให้พี่น้องประชาชนทุกคน ประสบแต่สิ่งดีๆ ตลอดปี มีสุขภาพกายและใจที่สมบูรณ์แข็งแรง มีกำลังกายและสติปัญญาพร้อมที่จะเป็นทรัพยากรบุคคลที่สำคัญในการมาร่วมพัฒนาประเทศไทยด้วยกัน