posttoday

คำชี้แจงศาลรธน.ของนายกฯเศรษฐาถึงมือวิษณุแล้วย้ำส่งทัน7มิ.ย.67

04 มิถุนายน 2567

"เศรษฐา"ส่งทีมกม.หารือ"วิษณุ"ตรวจคำชี้แจงศาลรธน.ปม40สว.ยื่นถอดนายกฯ ยันส่งทัน7มิ.ย.67เจ้าตัวปัดรับงานช่วยรัฐบาลแลกเปลี่ยนไต รพ.พระราม9

นายกรัฐมนตรีเศรษฐา ทวีสิน เปิดเผยถึงความคืบหน้าการร่างคำชี้แจงแก้ไขข้อกล่าวหาต่อศาลรัฐธรรมนูญในการแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นรัฐมนตรีว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ (4 มิ.ย.) ทีมงานจะมีการประชุมร่วมกับนายวิษณุ 

ส่วนได้มีสัญญาใจกับนายวิษณุที่จะมาช่วยงานกับรัฐบาลชั่วคราว หรือนานเท่าใดนั้น นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะเปิดเผย เนื่องจาก เป็นสัญญาใจ และเป็นเรื่องของคน 2 คน แต่เชื่อว่า การอยู่ร่วมกันต้องค่อย ๆ ทำงานไปด้วยกัน ตนรู้จักกับนายวิษณุมานาน แต่ไม่เคยทำงานร่วมกัน จึงจะต้องมีการพัฒนาความสัมพันธ์กันไป และมั่นใจว่า หากตนทำให้นายวิษณุ มีความสุขได้ก็จะพยายามอยู่กันต่อไปนานๆ

ด้านนายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีด้านกฎหมาย เปิดเผยว่า จะมีการส่งคำชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญของนายกฯเศรษฐา มาให้ในวันนี้ กรณีศาลรับคำร้อง40สว.ยื่นถอดถอนนายกฯเศรษฐา กรณีแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบานเป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ แต่ยังไม่ได้ดู​ เพราะไม่รีบส่ง​เนื่องจากจะต้องส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญ​ให้ทันวันที่​ 7 มิถุนายน​ 2567

นอกจากนี้ ยังปฎิเสธกระแสข่าวที่ว่ามารับงานช่วยรัฐบาล ในเงื่อนไขเปลี่ยนไตฟรี ที่รพ.พระราม9 เรื่องนี้ไม่มีและไม่จริงเพราะไม่เปลี่ยนไต บอกกับหมอแล้วและหมอเห็นว่ายังไม่ควรเปลี่ยนไตการเปลี่ยนไต​ทำให้ต้องกินยากดภูมิ​ต้านทาน คนเราเมื่อภูมิต้านทานลดโรคอื่นจะเข้าแทรกได้ง่าย ทุกวันนี้ก็อยู่สบายปกติดี​ก็ฟอกไตทุกวันเป็นระเบียบเรียบร้อย​ดี แต่ก็ยุ่งนิดหน่อยตรงที่วันอังคารที่มีการประชุมครม.ต้องตื่นเช้า เพราะปกติถ้าอยู่บ้านจะตื่นประมาณเที่ยงหรือบ่าย

ทั้งนี้นายวิษณุ​ ระบุว่า​ จะเข้าร่วมคณะรัฐมนตรีทุกวันอังคารแต่ของเว้นการประชุมคณะรัฐมนตรี​สัญจรต่างจังหวัด​ ส่วนห้องทำงานเป็นห้องทำงานเดิมของรองเลขาธิการ​คณะรัฐมนตรี​ ที่เกษียณอายุ​ราชการ​