posttoday

ก้าวไกลจัด ‘Policy Fest อุดรจ้วดๆ’ ครั้งแรกในภาคอีสาน

22 มิถุนายน 2567

ก้าวไกลจัด ‘Policy Fest อุดรจ้วดๆ’ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ. พร้อมสู้ศึกเลือกตั้งท้องถิ่น ไม่หวั่น ’ทักษิณ‘ ประกาศยึดหัวเมืองคืน แม้ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เป็นเรื่องดี ลั่น ทุกภาค ไม่มีใครเป็นเจ้าของ มีอย่างเดียวคือ ความต้องการคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ช่วงบ่ายวันนี้ ที่ยูดีทาวน์ ซอย 1 จ.อุดรธานี พรรคก้าวไกลจัดกิจกรรม ที่ใช้ชื่อว่า  “ก้าวไกล Policy Fest อุดรจ้วด ๆ” เพื่อเปิดเวทีโชว์วิสัยทัศน์ เปลี่ยนอุดรธานี เปลี่ยนอีสาน เปลี่ยนประเทศไทย ซึ่งเป็นมหกรรมนโยบายสาธารณะที่พรรคก้าวไกล จัดขึ้นเป็นครั้งแรกของพื้นที่ภาคอีสาน

โดยนายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า งาน Policy Fest ในภาคอีสาน จัดเป็นครั้งแรกที่จังหวัดอุดรธานี เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่เรามุ่งมั่นตั้งใจชิงชัยในการเลือกตั้ง อบจ. เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงระดับชาติและระดับท้องถิ่น ส่วนความมั่นใจในตัวนายคณิศร ขุริรัง ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.อุดรธานี ในการเอาชนะในสนาม เลือกตั้ง อบจ.ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะเป็นเรื่องที่มีความท้าทายมาก ทีมงานจังหวัดอุดรธานีและนายคณิศร ได้เตรียมพร้อมมาอย่างต่อเนื่อง มุ่งมั่นตั้งใจอยากทำให้จังหวัดอุดรธานี เป็นตัวแบบในการพัฒนาพื้นที่อีสานในแบบของพรรคก้าวไกล 

ส่วนการมาอุดรธานีครั้งนี้ เป็นเหมือนมาตีเมืองหลวงของพรรคเพื่อไทยใช่หรือไม่ นายชัยธวัช ระบุว่า อย่าไปคิดแบบนั้น โดยยืนยันว่า ประชาชนไม่ว่าจะเป็นอุดรธานี เชียงใหม่ อีสาน เหนือ ใต้ ตะวันออก หรือภาคกลางไม่มีใครเป็นเจ้าของ มีอย่างเดียวคือ ความต้องการคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น อยากเห็นความเปลี่ยนแปลง ซึ่งอุดรธานีก็เป็นพื้นที่ที่เรามีโอกาสและมีศักยภาพ

ทั้งนี้การชิงชัยในสนาม อบจ.ระหว่างพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลในช่วงครึ่งปีหลังจะมีความคึกคักมากขึ้นจนถึงปลายปีหน้าเป็นเรื่องที่ดี เพราะการที่พรรคการเมืองให้ความสำคัญกับการเลือกตั้งท้องถิ่นจะทำให้ประชาชนสนใจการเลือกตั้งระดับท้องถิ่นมากขึ้น ที่ผ่านมาการทำงานในระดับท้องถิ่น ไม่ว่าจะเป็น อบจ.เทศบาล หรือ อบต.ส่งผลโดยตรงกับชีวิตประจำวันของคน แต่ประชาชนยังให้ความสำคัญน้อยกว่าการเลือกตั้งระดับชาติ ดังนั้นการที่พรรคการเมืองมาแข่งขันกันมากขึ้นในสนามท้องถิ่นถือเป็นมิติที่ดี ทั้งนี้กรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประกาศจะยึดหัวเมืองคืนนั้น ไม่ได้กังวลอะไร 

นายชัยธวัช ยังยอมรับว่า มั่นใจในตัวนายคณิศร ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.พรรคก้าวไกล เพราะได้ทำงานร่วมกันมานานตั้งแต่สมัยพรรคอนาคตใหม่ถึงพรรคก้าวไกล ได้เตรียมพร้อมมาอย่างดีเพื่อสู้ศึกการเลือกตั้งท้องถิ่น วันนี้จึงเป็นจุดเริ่มต้นคิกออฟแคมเปญการเลือกตั้ง อบจ.ด้วย

ด้านนายคณิศร ระบุว่า 12 ปีที่ผ่านมา พี่น้องประชาชนคงเห็นว่าการพัฒนาจังหวัดอุดรธานีเป็นเช่นไร ตนเองในนามของพรรคก้าวไปพร้อมที่จะทำให้จังหวัดอุดรธานีของพวกเรา เปลี่ยนให้ก้าวหน้า ก้าวไกล สำคัญที่สุดคือพี่น้องประชาชนต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและมีความเท่าเทียมทั่วถึง 

“ผมไม่รู้สึกกดดัน เพราะทีมงานมีความพร้อม มีความตั้งใจ มุ่งมั่นที่จะสู้เพื่อให้ได้รับชัยชนะ และได้รับโอกาสจากพี่น้องชาวอุดร เพื่อพัฒนาบ้านของเราให้มีความเจริญมากกว่าเท่าที่เป็นอยู่ทุกวันนี้” 

โดยนโยบายหลักที่อยากนำเสนอคือ ความเท่าเทียมทางสุขภาพ ความเท่าเทียมการขนส่งสาธารณะ น้ำประปาใสสะอาดดื่มได้ เมืองที่เปิดเผยสามารถตรวจสอบงบประมาณของ อบจ. ได้ เราจะร่วมคิดร่วมทำกับพี่น้องประชาชนเพื่อนำความเจริญมาสู่บ้านของเรา