posttoday

ทนายเชาว์ ฟันธง 26มิ.ย. ซูเอี๋ยเลือกสว. หวั่น2สภาโดนกินรวบ เหมือนยุคทักษิณ

24 มิถุนายน 2567

ทนายเชาว์ ทำนาย การเลือกสว.ระดับประเทศ 26 มิ.ย. ได้สว.สายฮั้ว พร้อมซูเอี๋ยการเมืองไปทำงาน หวั่น 2สภาโดนกินรวบ เหมือนยุคทักษิณ ผิดหวัง เลขากกต. บอก จับโกงยาก อ้างคนทำมีทั้งอำนาจ เงิน สะท้อนความสิ้นหวังองค์กรอิสระ ทำงานไม่เป็นชิ้นเป็นอัน เลือกสส.66 มาถึง เลือกสว.67

นายเชาว์ มีขวด ทนายความ และอดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ค 'ทนายเชาว์ มีขวด' เลือก สว. ซับซ้อน ซ่อน ฮั้ว VS กกต. ขี้กลัว มีเนื้อหาว่า เห็นข่าวนายแสวง บุญมี เลขาฯกกต. เปิดข้อมูลเรื่องร้องเรียนสว. พร้อมยอมรับ จับคนโกงไม่ง่าย เพราะคนทำมีทั้งอำนาจและเงินแล้ว สิ้นหวัง กับการทำงานขององค์กรอิสระอย่าง กกต. ต้องบอกว่ายังไม่เห็นอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน มีแต่คำถามมากมายถึงประสิทธิภาพในการจับโกงตั้งแต่การเลือกตั้ง สส. ปี 2566

 

 

มาถึงการเลือกตั้งสว. ที่ยอมรับกันทั่วประเทศแล้วว่า เป็นระบบที่ซับซ้อนซ่อนฮั้ว ขณะที่ เลขาฯ กกต.ยังสะท้อน มุมมองขี้กลัว ที่ไม่น่าจะออกจากปากคนทำงานองค์กรอิสระอีก การระบุว่า จับโกงยาก เพราะคนทำมีทั้งอำนาจและเงิน เป็นคำพูดที่คนธรรมดาพูดได้ แต่คนที่ทำหน้าที่ตรวจสอบพูดไม่ได้ หน้าที่ของพวกท่านคือ ไม่ว่ามีเงินแค่ไหน ครองอำนาจล้นฟ้าอย่างไร ต้องลากมาลงโทษให้ได้หากกระทำความผิด นี่ต่างหากจึงจะเป็นทัศนคติที่ถูกต้อง 

การเลือก สว.ระดับประเทศที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 26 มิถุนายนนี้ ผมทำนายล่วงหน้าว่า เราจะได้สว.ฮั้วพร้อมซูเอี๋ยการเมือง ตบหน้าคนออกแบบกลไกนี้ ที่ปฏิเสธ รังเกียจนักการเมือง ทั้งๆ ที่คนทำหน้าที่ สว.คือมาทำงานการเมือง

การออกแบบที่ไม่สอดคล้องกับการปฏิบัติ ของคนที่อยู่บนหอคอยงาช้าง ก็จะได้ผลลัพธ์แบบหัวมงกุฏท้ายมังกร ท่าดีทีเหลว เหมือนที่เห็นอยู่ในปัจจุบัน สิ่งที่ต้องจับตาใกล้ชิด คือการกินรวบทั้งสภาล่างและสภาสูง ที่เคยเกิดขึ้นในยุคทักษิณ ที่มีแนวโน้มกลับมารุนแรงอีกครั้ง ไม่เชื่อก็รอดู