posttoday

เพื่อไทย ลุยปรับกลยุทธ์ ชิงนายกอบจ.ปี68 ลั่น ทุกสนามเลือกตั้ง สู้เต็มกำลัง

01 กรกฎาคม 2567

เพื่อไทย ขอบคุณ ชาวปทุมธานี เทใจให้ ชาญ พวงเพ็ชร์ เป็นนายกอบจ.ปทุมธานี ย้ำ ศึกนายกอบจ.ปี68 เพื่อไทย เดินหน้าปรับกลยุทธ์ ทำการบ้านต่อเนื่อง ชี้ ทักษิณ ยังไม่เสื่อมมนต์ขลัง เลขาเพื่อไทย เชื่อ ชาญ ทำงานสอดประสานกับรัฐบาล ลั่น ทุกสนามเลือกตั้ง เพื่อไทยพร้อมสู้เต็มกำลัง

นายประเสริฐ จันทรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงผลการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย สามารถเอาชนะ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตนายก อบจ.ปทุมธานีได้ว่า การเลือกนายกอบจ.ครั้งนี้ เป็นการแข่งขันที่สมศักดิ์ศรี สะท้อนว่า ประชาชนยังให้ความชื่นชอบพรรคเพื่อไทย มั่นใจว่า กระแสความนิยมนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังไม่เสื่อมมนต์ขลัง

ถามว่าการเอาชนะสนามนายกอบจ.ปทุมธานี จะเป็นจุดเริ่มต้นในการเอาชนะในพื้นที่อื่นๆ ต่อไปได้หรือไม่นั้น นายประเสริฐกล่าวว่า จังหวัดปทุมธานี ถือเป็นพื้นที่สำคัญ เสมือนพื้นที่กรุงเทพมหานคร และพรรคเพื่อไทย ยังต้องทำการเมืองอย่างต่อเนื่อง และต้องทำงานหนักขึ้น การชนะอย่างสูสี พรรคต้องทำการบ้านหนัก เพราะคู่ต่อสู้ไม่ธรรมดา และจะมีการเลือกนายกอบจ.ในต้นปี2568 พรรคต้องปรับกลยุทธ์ด้วย

นายประเสริฐ ยังกล่าวถึงกรณีที่มีการประเมินการรวบรวมบ้านใหญ่ เพื่อชูพรรคเพื่อไทยว่า ไม่อยากใช้คำว่าไปรวบรวม แต่เพราะเสียงของประชาชนโดยรวม ยังไว้ใจพรรคเพื่อไทย เชื่อว่า กระแสเหล่านี้ยังมีอยู่ จะสามารถทำให้พรรคเพื่อไทยคว้าชัยชนะมาได้ ผลการเลือกตั้งครั้งนี้จังหวัดปทุมธานี ยังเป็นหัวใจของคนเสื้อแดงอยู่

ขณะที่นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยขอบคุณพี่น้องชาวปทุมธานี มอบความไว้วางใจให้กับนายชาญ พวงเพ็ชร์ ว่าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ให้กลับมาทำงานรับใช้ชาวปทุมฯอีกครั้ง เชื่อมั่นว่า นายชาญ จะเข้ามาพัฒนาคุณภาพชีวิตพี่น้องประชาชนในพื้นที่ให้กลับมามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เหมือนอย่างที่นายชาญเคยทำไว้เมื่อครั้งเป็นนายกอบจ.ในหลายสมัยที่ผ่านมา ทั้งด้านคุณภาพชีวิต ด้านการศึกษา และกีฬา นายชาญทุ่มเทกำลังทั้งกายและใจมาโดยตลอด 

ชาวปทุมธานีได้พิสูจน์มาแล้ว เมื่อมาถึงการเลือกตั้งนายกอบจ.ครั้งนี้ ชาวปทุมธานี ต้องการการเปลี่ยนแปลงและกลับมาเลือกคนที่ไว้ใจ ทำงานจริง ตอบสนองความต้องของชาวปทุมธานีอย่างแท้จริงอีกครั้ง

เลขาธิการพรรคเพื่อไทยกล่าวว่า พรรคเพื่อไทย ให้ความสำคัญกับการกระจายอำนาจ การเลือกตั้งท้องถิ่นจึงเป็นรากฐานสำคัญของประชาธิปไตย สนับสนุนผู้สมัครที่อยู่ติดยึดโยงกับพื้นที่ มีส่วนร่วมกับคนในท้องถิ่นอย่างสม่ำเสมอ สามารถเข้าใจปัญหาละเอียดอ่อนในพื้นที่ เข้าใจการทำงานร่วมกับหน่วยงานอื่น พร้อมทำงานจริง ทำงานเป็น รัฐบาลที่นำโดยพรรคเพื่อไทย พร้อมที่จะทำงานร่วมกันอย่างสอดประสาน เพื่อให้ผลลัพธ์ที่เป็นประโยชน์ไปสู่พี่น้องประชาชน 

"ไม่ว่าจะสนามการเลือกตั้งใด พรรคเพื่อไทยพร้อมทำงานเต็มกำลัง ชัยชนะของนายชาญ คือชัยชนะของพี่น้องประชาชนชาวปทุมธานี ที่จะได้กลับมาใช้งานคนคุ้นเคย ไม่เคยละทิ้งประชาชนแม้ในวันที่ไม่ได้เป็นนายกอบจ. พี่น้องชาวปทุมธานี มองมา ยังเห็นลุงชาญเสมอ ดีใจกับชาวปทุมธานี"นายสรวงศ์กล่าว

 

เพื่อไทย ลุยปรับกลยุทธ์ ชิงนายกอบจ.ปี68 ลั่น ทุกสนามเลือกตั้ง สู้เต็มกำลัง