posttoday

ชำแหละคะแนน ศึกชิงนายกอบจ.ปทุมธานี Vote No พุ่ง3หมื่น ชาญ เฉือน แจ๊สแค่ 1.8 พัน

01 กรกฎาคม 2567

เปิดคะแนน ศึกชิงนายกอบจ.ปทุมธานี ชาญ พวงเพ็ชร์ เพื่อไทย เข้าวินชนะ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง เพียง 1,820 คะแนน ยอดคนมาใช้สิทธิกว่า 4.7 แสน พบ Vote No พุ่งสูง 3.2 หมื่น บัตรเสีย 1.1 หมื่น จบศึก 2 ผู้สมัคร ขอบคุณชาวปทุม เทคะแนนเสียงมอบให้ บิ๊กแจ๊ส ย้ำ ไม่ติดใจ ไม่ร้องกกต.

KEY

POINTS

  • เปิดผลคะแนน การเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (นายกอบจ.ปทุมธานี)
  • เป็นการต่อสู้ระหว่าง นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครเบอร์1 จากพรรคเพื่อไทย กับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัครเบอร์3 ในนามอิสระ
  • ผลคะแนนการเลือกตั้ง นายชาญ ชนะ 1820 คะแนน แต่กลับพบว่า มีบัตรเสียกว่า 1.1 หมื่นบัตร และบัตรผู้ไม่ประสงค์ลงคะแนนสูงถึง 3.2 หมื่นบัตร 


 

การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (นายกอบจ.ปทุมธานี) เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. เป็นการขับเคี่ยวกันระหว่าง นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครเบอร์1 จากพรรคเพื่อไทย กับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัครหมายเลข3 ในนามอิสระ โดยตลอดระยะเวลาการนับคะแนนโดยรวมผลัดกันนำ ผลัดกันตาม จนกระทั่งเวลาประมาณ 21.00น. ผลคะแนนเริ่มนิ่ง ผู้สมัครหมายเลข1 เริ่มนำอย่างเห็นได้ชัด

ต่อมาวันที่ 1 ก.ค. สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ปทุมธานี ได้เผยแพร่ประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เรื่อง ผลการนับคะแนนเลือกตั้ง ตามที่ได้มีการเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี จำนวน 1 คน เมื่อวันที่ 30 เดือน มิถุนายน พ.ศ. 2567 

บัดนี้ คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้ดำเนินการรวมผลคะแนนเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี เสร็จสิ้นแล้ว จึงขอประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน ดังนี้

 

จำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 949,421 คน
จำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่มาแสดงตนขอรับบัตรเลือกตั้ง 472,536 คน
จำนวนบัตรเลือกตั้งที่ได้รับมาทั้งหมด 962,899 บัตร
จำนวนบัตรเลือกตั้งที่ใช้ลงคะแนนเลือกตั้ง 472,536 บัตร
- จำนวนบัตรดี 428,349 บัตร
- จำนวนบัตรเสีย 11,302 บัตร
- จำนวนบัตรเลือกตั้งที่ทำเครื่องหมายไม่เลือกผู้สมัครผู้ใด 32,885 บัตร
จำนวนบัตรเลือกตั้งที่เหลือ 490,363 บัตร

 

ผู้สมัครที่ได้รับคะแนนสูงสุด เรียงตามลำดับ ดังนี้
นายชาญ พวงเพ็ชร์ ได้ 203,032 คะแนน
พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ได้ 201,212 คะแนน
นายนพดล ลัดดาแย้ม ได้ 16,983 คะแนน
นายอธิวัฒน์ สอนเนย ได้ 7,122 คะแนน

ชำแหละคะแนน ศึกชิงนายกอบจ.ปทุมธานี Vote No พุ่ง3หมื่น ชาญ เฉือน แจ๊สแค่ 1.8 พัน

 

หลังทราบผล นายชาญ พวงเพ็ชร์ ว่าที่นายกอบจ.ปทุมธานี ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก ลักษณะยกมือไหว้ขอบคุณ ระบุข้อความว่า “ผมและทีมงานทุกคน ขอขอบพระคุณทุกๆ คะแนนเสียงที่พ่อแม่พี่น้องมอบให้ผม ขอบคุณในความเชื่อมั่นและไว้วางใจในตัวกระผมครับ ผมรักและเคารพในการตัดสินใจของพี่น้องประชาชนจังหวัดปทุมธานีครับ”

ชำแหละคะแนน ศึกชิงนายกอบจ.ปทุมธานี Vote No พุ่ง3หมื่น ชาญ เฉือน แจ๊สแค่ 1.8 พัน

 

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ก็มีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาว่า “ผมขอขอบคุณทุกคะแนนเสียง ทุกความไว้วางใจ จากพี่น้องชาวปทุมธานี การตัดสินใจลงเลือกตั้งครั้งนี้ ได้เห็นหัวใจของชาวปทุมธานีทุกคน เพราะผมไม่มีพรรค ไม่มีผู้ใหญ่ที่ไหนคอยหนุนหลัง มีแต่หัวใจของชาวปทุมธานีล้วนๆ ที่มอบให้กัน”

ก่อนหน้าช่วงค่ำวันที่ 30มิ.ย. พล.ต.ท.คำรณวิทย์ จะออกมาตั้งข้อสังเกต ได้รับข้อมูลมาว่า บางพื้นที่ มีผู้ไปใช้สิทธิจะไปใช้สิทธิ แต่ปรากฎว่า มีคนไปใช้สิทธิแล้ว และยืนยันว่า จะไม่นำเรื่องไปฟ้องร้องต่อกกต. ต่อการเลือกตั้งที่เกิดขึ้น จบคือจบ

 

ชำแหละคะแนน ศึกชิงนายกอบจ.ปทุมธานี Vote No พุ่ง3หมื่น ชาญ เฉือน แจ๊สแค่ 1.8 พัน