posttoday

‘ก้าวไกล’ ลั่น เลือกตั้ง นายก อบจ. ไม่กลัว ‘บ้านใหญ่’ มั่นใจ กระสุนแพ้กระแส

07 กรกฎาคม 2567

“ณัฐพงษ์” เผย ก้าวไกล พร้อมส่งผู้สมัคร นายก-สมาชิก อบจ. แล้ว 10-20 จังหวัด หลังอบรมจัดทำนโยบาย ลั่น ไม่กลัวบ้านใหญ่ มั่นใจ กระสุนแพ้กระแส

นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะรองเลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวถึงความพร้อมในเลือกตั้งนายก และ สมาชิก อบจ.ทั่วประเทศ ว่า ในภาพรวมพรรคก้าวไกลค่อนข้างพร้อมแล้ว 10-20 จังหวัด และเมื่อวันที่6 ก.ค. ที่ผ่านมา พรรคฯได้มีการอบรมผู้สมัคร อบจ. และเทศบาลถึงการจัดทำนโยบาย และงบประมาณท้องถิ่นไปแล้ว 

ทั้งนี้ กระบวนการเตรียมผู้สมัครท้องถิ่นของพรรค ผ่านกระบวนการหมดแล้ว แต่การเปิดตัวก่อนอาจทำให้เกิดการเสียเปรียบทางการเมืองได้ โดยผู้สมัครนายก อบจ. ของพรรคผ่านการคัดเลือกทั้งหมดแล้ว ท้องถิ่นใดมีผู้ที่ลาออก พรรคฯก็พร้อมส่ง พรรคก้าวไกล ไม่ได้กลัวกระแสบ้านใหญ่ และเชื่อว่า สิ่งที่จะเปลี่ยนแปลงการเมืองได้ คือ การให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม และมั่นใจว่ากระสุนจะแพ้กระแส ส่วนประเด็นการส่งผู้สมัครนายก อบจ.ชัยภูมิ ที่จะมีการเปิดรับสมัครในวันที่ 8 ก.ค.นี้ นั้น ขอให้รอพรรคฯ ประกาศอย่างทางการ เนื่องจากกลัวจะเกิดปัญหาเหมือน จ.ปทุมธานี 

ด้านนายอดิศร โค้วเนื่องศรี หัวหน้าสาขาพรรคก้าวไกล จังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า ขณะนี้ได้ตัวผู้สมัครนายก อบจ.นนทบุรี ของพรรคก้าวไกลแล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดตัวในตอนนี้ และการคัดเลือกผู้สมัครสมาชิก อบจ.นนทบุรี อยู่ระหว่างการสรรหา มีผู้สนใจมากกว่า 70 คน ซึ่งจะต้องคัดให้ได้ 36 คน