posttoday

แถลงรายละเอียด ดิจิทัล วอลเล็ต ไร้เงา “เศรษฐา”

24 กรกฎาคม 2567

“เศรษฐา” ส่ง 3 รัฐมนตรีคลังแถลงรายละเอียดโครงการดิจิทัลวอลเล็ต แม้จะเป็นนโยบายสำคัญของพรรคเพื่อไทยที่มุ่งหวังจะสร้างคะแนนนิยม ทำให้เกิดคำถามว่าเกิดอะไรขึ้น

นายกรัฐมนตรี “เศรษฐา ทวีสิน” โพสต์ข้อความในแพลตฟอร์ม X ระบุว่า

 

“วันนี้แล้วครับพี่น้องคนไทยทุกคน

 

รัฐบาลพร้อมสำหรับก้าวแรกของโครงการ ‘Digital Wallet’

 

10.00 น. วันนี้ คุณพิชัย รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคุณจุลพันธ์ และ คุณเผ่าภูมิ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เตรียมแถลงข่าวอย่างเป็นทางการครั้งแรก ให้พี่น้องประชาชนจะได้รับทราบรายละเอียด และความชัดเจนตั้งแต่การลงทะเบียน การยืนยันตัวตน และการตรวจรับสิทธิ์

 

ประชาชนทุกคนครับ  ท่านมีส่วนช่วยมาก ๆ ในการกระตุ้นเศรษฐกิจ

 

เราพร้อมแล้วครับ วันนี้ก้าวแรก เราจะก้าวไปพร้อม ๆ กันกับอีก 50 ล้านคนครับ”

แถลงรายละเอียด ดิจิทัล วอลเล็ต ไร้เงา “เศรษฐา”

หลายคนตั้งข้อสังเกตว่า เหตุใดนายกรัฐมนตรี ซึ่งมาจากพรรคเพื่อไทย จึงไม่เป็นผู้แถลงรายละเอียดของโครงการดังกล่าวด้วยตนเอง ทั้งที่เป็นนโยบายสำคัญของพรรค ที่มุ่งหวังจะขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ที่พรรคเพื่อไทยและตัวนายกรัฐมนตรีระบุมาโดยตลอดว่า กำลังอยู่ในภาวะวิกฤติ และได้ผลักดันนโยบายนี้อย่างแข็งกร้าว ถึงขนาดเปิดหน้าชนกับผู้ส่งเสียงทักท้วง ทั้งธนาคารแห่งประเทศไทยหรือองค์กรอื่นๆ

 

เมื่อตรวจสอบหมายงานของนายกรัฐมนตรี พบว่า เวลา 11.30 น.   นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ 2/2567 ณ ห้องประชุมราชวัลลภ ชั้น 2 อาคารราชวัลลภ กระทรวงศึกษาธิการ ถนนราชดำเนินนอก เขตดุสิต กรุงเทพฯ

 

จึงทำให้หลายคนไม่เข้าใจว่า ทำไมนายกรัฐมนตรี จึงให้ความสำคัญกับการแถลงความคืบหน้าของโครงการน้อยกว่าที่ควรจะเป็น