posttoday

เลขาธิการนายกฯ ชี้ ไม่เกิน2 สัปดาห์ ตรวจคุณสมบัติรัฐมนตรี ย้ำ ได้ชื่อครบแล้ว

22 สิงหาคม 2567

นพ.พรหมินทร์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ระบุ ได้รับรายชื่อ รัฐมนตรีจากทุกพรรคเรียบร้อยแล้ว รับ ได้ชื่อรัฐมนตรีมาเกิน ขอไม่เกิน 2 สัปดาห์ตรวจสอบคุณสมบัติ ปัด พูดถึง รัฐมนตรีพลังประชารัฐ ไม่รู้รายละเอียด ประชาธิปัตย์ ส่งชื่อรัฐมนตรี เหตุ ไม่ได้เปิดซองเอกสารดู

ที่อาคารชินวัตร ทาวเวอร์ 3 ที่ทำการพรรคเพื่อไทยชั่วคราว นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยแกนนำพรรค สมาชิกพรรค ทยอยเดินทางเข้าพรรคเพื่อประชุมพรรคอย่างพร้อมเพรียง

นพ.พรหมินทร์ กล่าวถึงความคืบหน้าการส่งรายชื่อว่าที่รัฐมนตรีของพรรคร่วมรัฐบาลว่า รายชื่อส่งมาเรียบร้อย อยู่ในขั้นตอนการส่งตรวจ สำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี แต่เป็นรายชื่อที่เกินจำนวนรัฐมนตรี ต้องมีการตรวจสอบคุณสมบัติทุกคน 

ถามว่า รายชื่อที่เกินจำนวน หมายถึงการส่งรายชื่อสำรองในกรณีที่บางคนคุณสมบัติไม่ผ่านใช่หรือไม่ นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า ไม่เชิงสำรอง ทั้งหมดอยู่ในหมวดที่ต้องพิจารณา 

นพ.พรหมินทร์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม จำนวนรายชื่อที่จำนวนรัฐมนตรี ที่ทางพรรคพลังประชารัฐ ได้ส่งมาให้ 
 

เมื่อถามถึงรายชื่อจากพรรคประชาธิปัตย์ นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า ไม่ทราบ ใส่ซองมาก็ส่งต่อ ไม่ได้ดู

"จากนี้เข้าสู่ขั้นตอนการตรวจสอบคุณสมบัติ อาจจะต้องใช้เวลา สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี กำลังประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะทำให้รอบคอบที่สุดในเวลาที่เหมาะสม ขอความร่วมมือจากองค์กรอิสระในการตรวจสอบคุณสมบัติด้วย คงไม่ได้ใช้เวลาถึง 2 เดือน คิดว่าไม่น่าเกิน 2 สัปดาห์ เผลอๆ สัปดาห์เดียวก็ได้"นพ.พรหมินทร์กล่าว