posttoday

แพทองธาร เผย ห่วงประชาชน 24ส.ค. ลุยแพร่-น่าน ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

23 สิงหาคม 2567

แพทองธาร นายกรัฐมนตรี เผย 24ส.ค. พร้อมนำคณะสส. ลงพื้นที่แพร่-น่าน ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ย้ำ แม้ยังปฏิบัติหน้าที่ สั่งราชการไม่ได้ แต่ห่วงประชาชน กำลังประสบภัยน้ำท่วม ระบุ 25ส.ค. ภูมิธรรม ลงพื้นที่อีกครั้ง พร้อมเร่งช่วยเหลือประชาชน

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้พูดคุยสอบถาม สส.ของพรรคเพื่อไทย ถึงสถานการณ์น้ำท่วม มีความเป็นห่วงเป็นอย่างมากในฐานะประชาชนคนไทยคนหนึ่ง ดังนั้นในวันที่ 24 ส.ค.67  ตนพร้อม สส.ของพรรคเพื่อไทย จะลงพื้นที่จังหวัดแพร่ และจังหวัดน่าน ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เพื่อไปติดตามสอบถามสถานการณ์ และให้กำลังใจพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัย

ในส่วนของทางรัฐบาล ทราบว่านายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่ในวันอาทิตย์ 25 ส.ค.67 เพื่อติดตามสถานการณ์และให้ความช่วยเหลือประชาชน

นางสาวแพทองธารกล่าวว่า ขอส่งแรงใจถึงพี่น้องประชาชนทุกคนเป็นอย่างแรก และตอนนี้ สส.ภาคเหนือทุกคน ของพรรคเพื่อไทย ก็ลงพื้นที่ไปแล้วเรียบร้อย

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอใช้โอกาสนี้ในการอธิบายให้ประชาชนเข้าใจว่า แม้ในขณะนี้จะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี แต่ยังไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ หรือมีข้อสั่งการต่อข้าราชการ และหน่วยงานต่างๆ ในฐานะนายกรัฐมนตรีได้ เนื่องจากต้องรอหลังการโปรดเกล้าฯ คณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ และแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ผ่านการถวายสัตย์ฯ ก่อนเข้ารับการปฏิบัติหน้าที่ก่อน