posttoday

จับตาพปชร. ประชุม 29ส.ค. ทีมโฆษก ปัด บิ๊กป้อม เป็นปฏิปักษ์ อยู่เบื้องหลังสว.

28 สิงหาคม 2567

จับตา บิ๊กป้อม เรียกกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ประชุมด่วน 29ส.ค. กำชับให้มาอย่างพร้อมเพรียง บุณณดา โต้ เพื่อไทย ขอความเป็นธรรม พล.อ.ประวิตร มอง ข้อหาปฏิปักษ์ อยู่เบื้องหลัง 40สว. ข้อกล่าวหาแรงเกินไป ย้ำ ไม่ว่าเป็นรัฐบาล ฝ่ายค้าน พร้อมทำประโยชน์ให้ประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลงนามในหนังสือวันที่ 28ส.ค. เรื่อง เชิญประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ มีเนื้อหาว่า ด้วยพรรคพลังประชารัฐ เห็นควรกำหนดให้มีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐในวันพฤหัสบดีที่ 29 ส.ค. 67 เวลา 9.30 น.ที่ห้องประชุมชั้น 5 ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ โดยขอให้เข้าร่วมประชุมพร้อมเพียงกัน

จับตาพปชร. ประชุม 29ส.ค. ทีมโฆษก ปัด บิ๊กป้อม เป็นปฏิปักษ์ อยู่เบื้องหลังสว.

ขณะที่น.ส.บุณณดา สุปิยพันธุ์ ทีมโฆษกพรรคพลังประชารัฐกล่าวว่า การพาดพิง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐว่า แสดงจุดยืนเป็นปฏิปักษ์ต่อการร่วมรัฐบาลนั้น มองว่าข้อกล่าวหานี้ เป็นเรื่องที่รุนแรงเกินไป วันประชุมสภาผู้แทนราษฎรมีวาระลงมติเลือก น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีนั้น ตรงกับวันที่ พล.อ.ประวิตร มีภารกิจงานเลี้ยงต้อนรับนักกีฬาโอลิมปิก ซึ่งพล.อ.ประวิตร มีฐานะเป็นประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และภารกิจดังกล่าวมีแผนดำเนินการมาล่วงหน้าก่อนวันลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีอยู่แล้ว
 

หลังจากที่ น.ส.แพทองธาร ได้ผ่านความเห็นชอบจากที่ประชุมสภาฯให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร ก็ยังได้ส่งช่อดอกไม้ไปเพื่อแสดงความยินดี การกล่าวหาว่า พล.อ.ประวิตร เป็นปฏิปักษ์ คือ การกล่าวหาที่เกินจริง ต้องขอความเป็นธรรมให้กับ พล.อ.ประวิตร การใส่ร้ายว่า พล.อ.ประวิตร อยู่เบื้องหลังกลุ่ม 40 สว.ที่ยื่นศาลคดีของนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี ถือเป็นการใส่ร้ายแบบเลื่อนลอย ไม่มีหลักฐานเช่นกัน

“พล.อ.ประวิตร คือ ทหารของพระราชา ทำประโยชน์เพื่อชาติมาทั้งชีวิต จุดประสงค์ในการมาทำการเมืองก็คือ หวังจะทำประโยชน์ให้กับพี่น้องประชาชน พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ยึดติดกับตำแหน่งใด เพราะการทำงานการเมืองจะอยู่ฝ่ายรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน ก็สามารถช่วยพัฒนาประเทศและดูแลความเป็นอยู่ของพี่น้องคนไทยได้ ดังนั้น พรรคพลังประชารัฐ ภายใต้การนำของ พล.อ.ประวิตร จะทำหน้าที่ สส.ในสภา เป็นกระบอกเสียงและดูแลทุกข์สุขให้ประชาชนอย่างเต็มที่ เพื่อให้คุ้มค่ากับเงินภาษีของประชาชนทุกบาท“น.ส.บุณณดา กล่าว