posttoday

"สรรเพชญ"ดีใจเรื่องจบเคารพมติพรรค ปชป.ร่วมรัฐบาล

30 สิงหาคม 2567

"สรรเพชญ ​ บุญญามณี" ดีใจเรื่องจบ เคารพมติพรรค ปชป.ร่วมรัฐบาลเพื่อไทย การแสดงความคิดเห็นไม่มีใครผิดหรือถูก เชื่อว่าประชาชนจะเป็นคนตัดสินในอนาคต

เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2567  นายสรรเพชญ ​ บุญญามณีสส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์หลังจากที่ประชุมร่วมกันของกรรมการบริหารพรรคและ สส.พรรคประชาธิปัตย์ มีมติร่วมรัฐบาลเพื่อไทยว่า ประชุมคุยกันฉันท์พี่น้อง จนเป็นมติพรรคออกมา ส่วนที่คัดค้านการร่วมรัฐบาลและผลออกมาเป็นเช่นนี้ ถือว่าทุกคนได้แสดงความคิดเห็นอย่างตรงไปตรงมา และใครมีอะไรในใจก็ได้พูดออกมา ในฐานะที่เราเป็นครอบครัวพรรคประชาธิปัตย์ แต่จะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย ผิดถูกอย่างไร เชื่อว่าประชาชนจะเป็นคนตัดสินในอนาคต แต่สำคัญที่สุดคือไม่มีใครผิดหรือถูก ทุกคนอยากเห็นพรรคไปข้างหน้า และมีเอกภาพ ดังนั้นการได้แสดงความคิดเห็นอย่างตรงไปตรงมา จึงได้มีการลงมติ และเห็นชอบว่าจะเข้าร่วมรัฐบาล  
.

นายสรรเพชญ กล่าวว่า เป็นการรักษาจุดยืนของพรรคและรักษาเกียรติภูมิ ศักดิ์ศรี และสัจจะจุดยืนของพรรค ที่เคยให้กับประชาชน​ ซึ่งวันนี้ก็ไม่มีการเปลี่ยนแปลง และไม่ได้เป็นเรื่องของความขัดแย้ง​ หรือสู้รบกับใคร​ แต่เป็นการต่อสู้กันทางความคิด​ และอุดมการณ์​  เป็นเรื่องของผิดและถูก​ สิ่งไหนถูกก็ว่าถูก​ สิ่งไหนผิดจะว่าถูกไม่ได้​ วันหนึ่งเคยพูดไว้อย่างหนึ่ง แล้ววันนี้ ถ้าทำอีกอย่างหนึ่ง ก็คงจะกลับไปในพื้นที่และมองหน้าประชาชนที่เลือกตนเองมาไม่ได้ คือสิ่งที่ตัวได้พูดไป แต่สุดท้ายก็จบ และเป็นไปตามมติของพรรค จะชอบหรือไม่ชอบก็ถือว่าเป็นมติที่ตัวแทนของประชาชน ได้เลือกทางที่คิดว่าเหมาะสมที่จะเข้าร่วมรัฐบาล และเป็นไปตาม กก.บห.พรรค  

ส่วนจะทำงานในพื้นที่หลังจากนี้ยากหรือไม่นั้น  ถ้าในแง่ของการทำหน้าที่สส. และนิติบัญญัติ ตลอด 1 ปีที่ผ่านมาก็ได้ทำหน้าที่มาโดยตลอด และได้ทำหน้าที่อย่างหนัก พร้อมผลักดัน โครงการและกฎหมาย ที่คิดว่ามีประโยชน์ และส่งผลดีกับประชาชน และในพื้นที่ก็พยายามผลักดันโครงการต่างๆ ที่จะสามารถทำได้ในขอบเขตของสส. ตามที่กฎหมายกำหนดไว้ หลังจากนี้ก็เป็นหน้าที่ของกรรมการบริหารพรรค ที่จะได้ชี้แจงรายละเอียดต่อไป ยอมรับว่า ดีใจที่เรื่องนี้จบได้เสียที จะได้ไม่ต้องคาราคาซังกัน​ จะได้ชัดเจน หมดคำว่าเป็นพรรคอะไหล่แล้ว