posttoday

ทรงศักดิ์-ซาบีดา ติดโควิด ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ 6ก.ย.

06 กันยายน 2567

ทรงศักดิ์ ทองศรี ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ 2 รมช.มหาดไทย ค่ายภูมิใจไทย ติดโควิด ก่อนเข้าเฝ้า ถวายสัตย์ปฏิญาณเย็น 6ก.ย.จับตา ตารางงานครม. 7ก.ย. มาประชุมครม.นัดพิเศษ ถ่ายภาพหมู่คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ หรือไม่

ภายหลังจากมีพระบรมราชโองการ โปรดเกล้าฯ คณะรัฐมนตรีรัฐบาล แพทองธาร ชินวัตร เมื่อวันที่ 4ก..ย. และทางสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้แจ้งกำหนดการให้ วันที่ 5ก.ย. คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ต้องทำการตรวจโควิด ด้วยระบบ RT-PCR ก่อนจะเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณตน ในวันที่ 6ก.ย.

มีรายงานว่า ผลตรวจโควิดที่ออกมา นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย และ นางสาวซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย จากพรรคภูมิใจไทย ติดเชื้อโควิด ทำให้วันที่ 6ก.ย. มีกระแสข่าวออกมาว่า จะไม่ได้เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาล เพื่อถ่ายรูปติดบัตร และไม่ได้ร่วมคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ เดินทางไปเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณตน ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต 

แต่ในเวลาต่อมา นางนัทรียา ทวีวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี แจ้งต่อสื่อมวลชนว่า ช่วงเย็นวันที่ 6ก.ย. ครม.ทุกคน ได้เข้าเฝ้า ถวายสัตย์ปฏิญาณตน

 นอกจากนี้ในการประชุมครม.นัดพิเศษวันแรก 7ก.ย. รวมถึงการถ่ายภาพหมู่คณะรัฐมนตรี รัฐบาลแพทองธาร1 วันที่ 7ก.ย. ยังต้องจับตากันต่อไปว่า นายทรงศักดิ์ นางสาวซาบีดา จะเดินทางมาร่วมประชุมครม. และ ถ่ายภาพหมู่ร่วมกับรัฐมนตรีคนอื่นๆหรือไม่