posttoday

ธรรมนัส ชี้ สังคมไม่โง่ สวนคนรักบิ๊กป้อม แจงปมคลิปเสียงหลุดเป็น AI

12 กันยายน 2567

ธรรมนัส เผย ไม่เกี่ยวปมคลิปเสียงคล้าย บิ๊กป้อม หลุด เตือนคนรัก บิ๊กป้อม อย่าออกมาป้องทำเหมือนประชาชนโง่ ฟันธง ไม่ใช่ AI ระบุ บางคลิปเพิ่งเกิด ขู่ พวกวิจารณ์ ระวังเดินไปขึ้นศาลต่างจังหวัด สามารถ ยันเป็น AI ชี้ คลิปบ้านจันทร์ส่องหล้า มีมากกว่าบ้านป่า

ที่อาคารรัฐสภา ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีคลิปเสียงคล้ายพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หลุดออกมาว่า ไม่ทราบ ไม่ได้มีเสียงของตนหรือว่ามี ก็ไม่รู้ ไม่ขอแสดงความคิดเห็นเรื่องนี้ 

ถามว่าจะเป็นการเอาคืนเพื่อปิดสวิตช์ พล.อ.ประวิตร หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า ไม่ทราบ ไม่ได้เข้าไปนานแล้ว ไม่รู้ความเคลื่อนไหว 

เมื่อถามว่า เคยเป็นสมาชิกพรรคประชารัฐ และมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น มีอะไรจะฝากถึง พล.อ.ประวิตร หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ยิ้มพร้อมกล่าวว่า ไม่มี มีแต่เรื่องความเดือดร้อนของประชาชน มากกว่า ไม่ได้ใส่ใจเรื่องนี้ 

ส่วนที่มีการตั้งคณะกรรมการสอบ 20 สส. ซีกร.อ.ธรรมนัส ได้มีการคาดการณ์หรือไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไร ร.อ.ธรรมนัส ตอบว่า ไม่ใส่ใจ ไม่ได้มีผลอะไรกับพวกผม อย่างที่เคยกล่าวมาตลอด อยากอยู่แบบไม่เป็นศัตรูกับใคร อยากออกมาแบบสันติ แต่ไม่ใช่สันติ พร้อมพัฒน์ ไม่ได้อยากมีปัญหากับใคร แต่ผม 20 คน เมื่อออกมาแล้ว ยังมาวุ่นวาย ให้ระวังไว้หน่อย พร้อมสวนกลับ 
 

เมื่อถามว่า ที่เคยให้สัมภาษณ์ว่าเมื่อไม่ได้เป็นรัฐมนตรี แล้วจะดุกว่าเดิม แสดงว่าหลังจากนี้จะมีอะไรมันๆ ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า ก่อนหน้านี้เคยไปขึ้นศาลที่จังหวัดนราธิวาส หลายท่านไปแม่ฮ่องสอน หลายท่านไปพะเยา หลายท่านไปเชียงราย ใครจะพูดอะไรต้องระวัง เพราะตนตั้งวอร์รูมฝ่ายกฎหมายเอาไว้ ให้กับ สส. 20 คน จะวิพากษ์วิจารณ์อะไรที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริง ให้ระวัง ไม่เช่นนั้นอาจจะได้ไปกินข้าวเย็นที่แม่ฮ่องสอน พร้อมกับระบุว่าตอนนี้ดำเนินการไปเรียบร้อยหลายรายแล้ว 

เมื่อถามย้ำแสดงว่า จะมีไม้เด็ดออกมาหลังจากนี้ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนบอกย้ำแล้วว่าออกมาไม่อยากสร้างศัตรูกับใคร บอกแล้วอย่ามาวุ่นวายกับพวกผมมากนัก 

ส่วนมองว่าขณะนี้พรรคพลังประชารัฐ อยู่ในขาลงหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ทราบ แต่ตอนนี้ นายอธิรัตน์ รัตนเศรษฐ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และอดีต สส.พรรคพลังประชารัฐ ได้ลาออกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 
 

ส่วนขณะนี้ได้มีการพูดคุยกับ สส.ในพรรคพลังประชารัฐ  ที่ยังอยู่กับ พล.อ.ประวิตร หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ส่วนใหญ่คนที่รักพรรคจริงๆ โทรมาปรึกษาตน แสดงความเป็นห่วงเป็นใย เพราะพรรคเคยมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกว่า 100 คน

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าคลิปเสียงดังกล่าวหลุดมาจาก ร.อ.ธรรมนัส ได้ย้อนถามกลับว่า จะเอามาจากไหน ออกมาตั้งนานแล้ว บางคลิปเพิ่งเกิดขึ้นสดๆ ถ้าเราฟังให้ดี 

เมื่อถามว่า ไม่เกี่ยวกับคลิปดังกล่าวใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ถึงกับร้องโห คงไม่มีความสามารถขนาดนั้น เตือนตั้งแต่อยู่พรรคแล้ว จะคุยอะไรกันทางโทรศัพท์ระวังโดนดักฟัง ตนก็ต้องระวังด้วย 

ส่วนเป็นการดักฟังไม่ใช่เป็นการบันทึกเสียงใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส บอกว่า ต้องมีกระบวนการภายในพรรค อย่าไปโทษคนอื่นเลย ขอเป็นเรื่องภายในใครจะไปเข้าถึงได้ง่ายๆ 

เมื่อถามย้ำว่า ฟังคลิปเสียงแล้วไม่ใช่เป็น AI เหมือนอย่างที่ นายสามารถ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐพูด ร.อ.ธรรมนัส ถึงกับตอบด้วยเสียงสูง ว่า ไม่ใช่ มันจะเป็นได้อย่างไร ปลัดกระทรวงมหาดไทย ออกมายอมรับแล้วว่าเป็นเสียงของท่าน พร้อมกับฝากไปยังคนที่รัก พล.อ.ประวิตร เวลาจะตอบอะไรกับสังคม อย่าไปเบียดเบียน มองว่าสังคมกลายเป็นคนโง่ มันไม่ใช่ 

ร.อ.ธรรมนัส ยังยอมรับว่า ขณะนี้สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แตกเป็นกลุ่มเล็กกลุ่มน้อย แต่ตนไม่อยากเข้าไปก้าวก่ายเรื่องในพรรค และเชื่อว่าเดี๋ยวจะมีกลุ่มใหญ่ออกมาอีก

และเมื่อถามย้ำว่า ที่จะออกมาคือมาอยู่กับ ร.อ.ธรรมนัส ใช่หรือไม่ หรือกระจัดกระจายไปพรรคอื่น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ ซึ่งเราอยู่ขณะนี้ก็มีความสุขดีอยู่แล้ว  ส่วนจะมาอยู่กับตนหรือไม่ขึ้นอยู่กับอุดมการณ์ทางการเมืองของแต่ละบุคคล

เมื่อถามต่อว่า มีคลิปเสียงหลุดเสียงจากบ้านป่าฯ แล้วกังวลว่า จะมีคลิปหลุดจากบ้านจันทร์ส่องหล้าหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า ไม่ทราบ มีแต่เสียงหลุดบ้านธรรมนัส ที่พะเยา 

ขณะที่นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีสื่อมวลชนรายการหนึ่ง เปิดเผยคลิปเสียงซึ่งคล้ายคลึงกับเสียงของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่าเป็นคลิปหลุดหรือคิดตั้งใจปล่อยไม่ทราบ แต่เทคโนโลยีวันนี้ไปไกลมาก ไม่ว่าจะเป็นการปลอมเสียงหรือทำคลิปเสียงเช่นมีลุงป้อมคัฟเวอร์เสียงชัดเหมือนลุงป้อมเป๊ะ ว่าลุงป้อมไปออกรายการร้องข้ามกำแพง ขนาดเราเห็นเป็นภาพลุงป้อมร้องเพลง ยังไม่เชื่อว่าเป็นลุงป้อม

นายสามารถกล่าวว่า เมื่อมีคลิปเสียงสนทนา ซึ่งไม่ทราบว่าใครเป็นคนอัดและใครเป็นคนปล่อยคลิป แต่กำลังจะทำให้เข้าใจว่าเป็นเสียงของ พล.อ.ประวิตร มองว่าไม่เป็นธรรม คลิปที่ออกมาในสื่อ ยังเชื่อมั่นว่าไม่ใช่เสียงของท่าน

การดิสเครดิตทางการเมืองมีอยู่ทุกวัน เชื่อว่า พล.อ.ประวิตรจะไม่ใส่ใจ ตนยังไม่ได้มีการพูดคุยกับพล.อ.ประวิตร เพราะมีการประชุมสภา ประเด็นคือสื่อที่ได้คลิปมาต้องบอกเลยว่า ได้มาจากใคร ต้องมีกระบวนการได้มาซึ่งหลักฐาน แต่ผมว่าบ้านจันทร์ฯ น่าจะมีคลิปมากกว่าบ้านป่าฯ แต่ไม่ทราบฟังจากสื่อ

เมื่อถามว่า ปลัดกระทรวงมหาดไทยยอมรับว่าได้มีการพูดคุยกับพล.อ.ประวิตร จริง นายสามารถ กล่าวว่า ไม่ทราบเพราะไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ ต้องไปถามปลัดว่าคุยเรื่องอะไร