posttoday

หมอมิ้งเผย อิ๊งค์ แบ่งงานรองนายกฯ ประเสริฐ ดูซอฟต์พาวเวอร์ ภูมิธรรม คุมตำรวจ

16 กันยายน 2567

หมอมิ้ง เผย แพทองธาร ลงนามแบ่งงานรองนายกฯ ภูมิธรรมคุมตำรวจ ประเสริฐ ดูสาธารณสุข สำนักงานน้ำ ซอฟต์พาวเวอร์ รับ น่าจะชงชื่อ โฆษกรัฐบาลเข้าที่ประชุมครม.ทัน 17 ก.ย. ย้ำ ตอนนี้มีส่งมาชื่อเดียว ปัด จักรภพ ติดปมปัญหาคดีในอดีต ทำพลาดตำแหน่ง

นายแพทย์​พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ลงนามแบ่งงานรองนายกรัฐมนตรีว่า นายประเสริฐ จันทรวงทอง จะดูเรื่องดิจิทัลและสาธารณสุข​ สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.)  กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรื่องที่ดิน​ และอะไรที่เกี่ยวข้องกับซอฟต์พาวเวอร์​ 

การดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นของนายภูมิธรรม​ เวชยชัย​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ กำกับดูแลฝ่ายความมั่นคง กระทรวงยุติธรรม สภาความมั่นคงแห่งชาติ​(สมช.) รวมถึงข่าวกรอง​ และสายความมั่นคงต่างๆ โดยคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) นายกฯได้มอบให้นายภูมิธรรมดูแล ขณะที่คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) นายกรัฐมนตรี กำกับดูแล

เมื่อถามว่า พรรคต่างๆส่งรายชื่อโฆษกมาแล้วหรือไม่นายแพทย์พรหมินทร์ กล่าวเพียงว่า มีเพียงรายชื่อเดียวที่ถูกส่งมา ยังไม่มีการนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)​ จึงอยากให้รอฟังมติครม.ก่อน​ ค่อยว่ากัน​ 

ถามถึงกรณีกระแสข่าวนายจักรภพ​ เพ็ญแข​ ไม่ได้ดำรงตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ เนื่องจากติดปัญหาเรื่องคดีความในอดีต​ นายแพทย์พรหมินทร์กล่าวว่า นายจักรภพ​ ไม่ได้มีปัญหา เจ้าตัวมีการชี้แจงแล้วชัดเจนแล้ว มีเพียงการคาดเดากันไปเองต่างๆนาน ไม่ได้มีปัญหาเรื่องคดีความในอดีต​ เพราะฉะนั้น​อะไรที่ไม่ชัดเจนเราจะไม่พูด ทั้งนี้ ในส่วนของทีมรองโฆษกมี​ 3 ตำแหน่ง​ 

ถามว่าการเสนอรายชื่อที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี​ จะเข้าที่ประชุมครม.17ก.ย.เลยหรือไม่​ นายแพทย์พรหมินทร์กล่าวว่า​ น่าจะทัน​