posttoday

แพทองธาร สั่งบิ๊กข้าราชการ สานงานรัฐบาลเศรษฐา เร่งดัน 10 นโยบายเร่งด่วน

23 กันยายน 2567

แพทองธาร ประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวง กำชับ สานต่อนโยบายรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน เน้น 10 นโยบายเร่งด่วน พร้อมเร่งประชาสัมพันธ์งาน เผย กลไกราชการสำคัญต่อการขับเคลื่อนประเทศ เผย ข้าราชการ นายกรัฐมนตรี พร้อมคุยนอกรอบเพื่อพัฒนาประเทศ ยันการพบ ไม่ใช่เรื่องยาก

ที่ทำเนียบรัฐบาล นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ 3/2567 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า จำนวน 36 คน และมีผู้แทน จำนวน 6 คน เข้าร่วมประชุม 

นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ขอให้ทุกส่วนราชการช่วยสานต่อนโยบายของนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อให้มีความต่อเนื่องในการทำงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน 10 นโยบายเร่งด่วน โดยขอให้ช่วยกันทำงานต่อ และขอให้กระทรวงต่าง ๆ หากมีเนื้อหาอะไรที่สามารถประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับรู้ได้ ก็จะเป็นสิ่งที่ดีและจำเป็นมาก 
 

ที่ผ่านมาได้แบ่งหน้าที่ให้กับกระทรวงต่างๆ และรองนายกรัฐมนตรี และสามารถให้สัมภาษณ์ในเนื้องานของที่กระทรวงทำได้เลย เพราะจะเข้าใจในส่วนงานที่ทำได้ดี ซึ่งในฐานะนายกรัฐมนตรีสามารถรับฟังในภาพรวม แต่ในรายละเอียดปลีกย่อยนั้น คนที่ทำงานหน้างานจริงจะสามารถตอบคำถามได้ดีที่สุด เพื่อให้ประชาชนเข้าใจในส่วนต่างๆ ได้ดียิ่งขึ้น

นางสาวแพทองธารกล่าวว่า ระบบราชการเป็นกลไกที่สำคัญอย่างมากในการพัฒนาและขับเคลื่อนประเทศ ซึ่งนโยบายหรือวิสัยทัศน์ของรัฐบาลไม่สามารถสำเร็จลุล่วงไปได้ ถ้าข้าราชการไม่ช่วยกัน ทั้งนี้เรื่องการใกล้ชิดกัน สามารถเข้ามาคุยกันได้ เพื่อพัฒนาเรื่องต่าง ๆ ให้ดีขึ้น เพื่อประเทศและประชาชนต่อไป
 

ในส่วนของปลัดแต่ละหน่วยงาน ก็มีความสำคัญมากในการทำงาน ซึ่งส่วนตัวก็ต้องการคุยกับคนที่ทำงานอย่างจริงจัง ไม่ว่าจะเป็นปลัดกระทรวงต่างๆ ที่ต้องการแยกมาคุย มานัดพบก็ยินดีมากๆ ใครบอกว่า พบนายกรัฐมนตรี เป็นเรื่องยาก ยืนยันว่า ไม่ยาก ขอเพียงติดต่อมาในสิ่งที่เราร่วมกันแก้ปัญหาได้

“อย่าคิดว่าการพบนายกฯ เป็นเรื่องยาก ขอให้ติดต่อเข้ามาเพื่อพูดคุยว่ามีอะไรหรือไม่ที่จะได้พูดคุยทำงานร่วมกันต่อไป เราจะได้ช่วยกันพัฒนาประเทศ ทำให้ประชาชนมีความสุขต่อไป คนที่มานั่งตรงนี้มีหน้าที่และเป็นเสาหลักด้วยกันทั้งนั้น ขอให้ติดต่อมาเพื่อร่วมในการจัดการปัญหาและการทำงานเป็นทีม ต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกฝ่าย เพื่อทำให้ทุกอย่างสำเร็จ”นายกรัฐมนตรีกล่าว
 

แพทองธาร สั่งบิ๊กข้าราชการ สานงานรัฐบาลเศรษฐา เร่งดัน 10 นโยบายเร่งด่วน