posttoday

อนุทิน รับ พาเนวิน พบทักษิณ ย้ำ สัมพันธ์ทั้ง2ยังดี ไม่ตอบ พูดคุยเรื่องอะไร

08 ตุลาคม 2567

อนุทิน​ ยอมรับ​พา เนวิน​ ทานข้าวกับ ทักษิณ บ้านจันทร์ส่องหล้า เผย บรรยากาศแฮปปี้ ขอเป็นเรื่องภายใน ไม่บอก คุยเรื่องอะไร เผย ทักษิณ มอบแจ๊คเก็ต เนวิน เป็นของขวัญวันเกิด ยันไม่เคยมีปัญหา​ ย้ำสัมพันธ์ ทักษิณ เนวิน ยังดี แจง นายกฯคนละครึ่ง​ เป็นไปไม่ได้​

นายอนุทิน​ ชาญวีรกูล​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย​ ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่านายเนวิน​ ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ดเข้าพบนายทักษิณ​ ชินวัตร​ อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อวันอาทิตย์ที่6ต.ค. ว่า ขอให้นายดนัย เอกมหาสวัสดิ์ นำเสนอเรื่องดังกล่าวให้จบก่อน​ ยอมรับว่า เป็นคนชวนนายเนวิน ไปรับประทานอาหารมื้อเย็นที่บ้านของนายทักษิณจริง​ เนื่องในวันคล้ายวันเกิดของนายเนวินครบรอบ 66 ปี​ เบิร์ดเดย์บอย การทานข้าวเป็นเรื่องภายในเป็นเรื่องส่วนตัว

เมื่อถามว่าการจัดงานวันคล้ายวันเกิดของนายเนวิน​ ที่จังหวัดบุรีรัมย์​ เมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่มีข้าราชการของกระทรวงมหาดไทยไปร่วมด้วย​ จะถือว่ามีความผิดหรือไม่ หากมีผู้ไปร้อง นายอนุทิน ชี้แจงว่า ไปตรวจความคืบหน้าของโครงการน้ำประปา เป็นนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และของรัฐบาลตั้งแต่การเลือกตั้งเมื่อปี 2566 ในการมุ่งขยายโครงการให้ชาวบ้าน ให้น้ำประปาดื่มได้​ ไม่กังวล หากจะมีคนไปร้อง เพราะไปทำงาน เกี่ยวอะไรกับวันเกิดของนายเนวิน เพราะไปลงพื้นที่ดูเรื่อง โยธาธิการ อะไรต่างๆ 
 

ถามว่าในวันเกิด นายทักษิณได้มอบอะไรให้เป็นของขวัญแก่นายเนวินหรือไม่ นายอนุทิน​กล่าวว่า ท่านเป็นคนใจดีให้เสื้อแจ็คเก็ตมา 1 ตัว ซึ่งตนก็ไม่ได้ ความสัมพันธ์ระหว่างนายเนวินและนายทักษิณ ไม่ได้มีการโกรธอะไรกัน

" เรื่องคำว่ามันจบแล้วครับนาย ใครก็ไม่รู้เป็นคนพูด อยู่มาเป็นสิบกว่าปี​ ยังไม่เคยได้ยินเลยก็ใส่กันไป​ กล้าพูดหรอถามจริง​ กับคนที่เป็นเจ้านาย แล้วเราไปพูดคำว่ามันจบแล้วครับนาย มันไม่มีหรอกครับ พูดมาไม่รู้กี่ครั้งก็ยังเอาคำนี้กลับขึ้นมา"นายอนุทินกล่าว 

ถามอีกว่าแสดงว่าบรรยากาศ แฮปปี้ใช่หรือไม่ นายอนุทิน​ กล่าวว่า​ ต้องมั่นใจว่าแฮปปี้ เพราะคนที่ชวนคือตน
 

ถามว่ามีการพูดคุยถึงเรื่องตำแหน่งหรือไม่ในอนุทิน หันหน้าหนีก่อนกล่าวว่า ไม่เอาแล้ว เอาเรื่องอื่น ไม่มีการพูดคุยถึงเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ จะไปพูดได้อย่างไร เพราะคนแก้ไขคือพวกตน คนที่นั่งอยู่ในครม.และสภาฯ

ถามอีกว่ากระแสข่าวนายกฯคนละครึ่ง นายอนุทิน​ กล่าวว่า เรื่องคนละครึ่งหมดไปตั้งแต่รัฐบาลที่แล้ว ตั้งใจมาทำงาน รับใช้สนองงานนายกฯแพทองธาร ให้ดีที่สุด​ นายกเรียกตนว่า อาหนูทุกคำ​ จนตนต้องไปกราบขอท่านไม่ต้องเรียกอาหนูแล้ว​ เรียกไม่ได้แล้ว จนตอนนี้ เรียกท่านรองฯ 

"กระแสข่าวนายกฯคนละครึ่ง ไม่ใช่เรื่องจริง เป็นไม่ไปไม่ได้เลย เพราะนี่คือรัฐบาล การไปหุ้นกัน คนละครึ่ง​ คนละเสี้ยว​ เป็นไปไม่ได้ ตอนนี้ผมและพรรคภูมิใจไทย ตั้งใจทำงานเต็มที่ให้กับรัฐบาลชุดนี้ นายเนวินอวยพรให้เป็นนายกฯนั้น จะให้ท่านอวยพรว่า จะเป็นผู้จัดการฟุตบอลบุรีรัมย์หรืออย่างไร คนอวยพรมาเป็น 10 ปียังไม่ได้เป็นนายกฯ"นายอนุทินกล่าว

ในช่วงท้าย นายอนุทินกล่าวกลับสื่อมวลชนว่า​ จบแล้วนะ​ ไม่ถามอีกแล้ว รอให้นายดนัย​ พูดให้จบเฉยๆ​ และเมื่อวานไม่ได้หนี แต่แกล้งผู้สื่อข่าว

อนุทิน รับ พาเนวิน พบทักษิณ ย้ำ สัมพันธ์ทั้ง2ยังดี ไม่ตอบ พูดคุยเรื่องอะไร