posttoday

บิ๊กป้อม ปลดสามารถ พ้นรองโฆษกพรรค จ่อฟันดาบสอง ใช้มติกก.บห. ขับพ้นสมาชิก

18 ตุลาคม 2567

บิ๊กป้อม ทำขึงขัง ปลด สามารถ เจนชัยจิตรวณิช พ้นรองโฆษกพรรค มีผลตั้งแต่ 18ต.ค. ไพบูลย์ แจงขั้นตอนขับพ้นสมาชิกพรรค ต้องขอมติที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค เตรียมนัดประชุม 29ต.ค. ระบุ พล.อ.ประวิตร ห่วงใย ผู้เสียหาย ดิไอคอน กรุ๊ป โอด ไม่น่าเกิดเหตุการณ์นี้

วันที่ 18 ต.ค.67 นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฏเป็นข่าว เมื่อวันที่ 17 ต.ค. เจ้าพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. นำตัวกลุ่มผู้ต้องหาของดิไอคอน กรุ๊ป จำนวน 17 คน มายื่นขอฝากขังต่อศาลอาญา และส่งตัวไปฝากขังเรือนจำพิเศษกรุงเทพและทัณฑสถานหญิงกลางนั้น คดีดิไอคอน กรุ๊ป คาดว่าเจ้าพนักงานสอบสวน บก.ปคบ.จะมีการสอบสวนขยายผลเพิ่มขึ้นอีก อาจจะมีการสอบสวนพาดพิงไปถึงบุคคลในพรรคพลังประชารัฐอย่างใดหรือไม่​นั้น

"เพื่อความสงบเรียบร้อยในการดำเนินงานของพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะเลขาธิการพรรค เสนอหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐออกคำสั่งให้นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช พ้นจากการดำรงตำแหน่งรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ห้มีผลตั้งแต่วันที่ 18 ต.ค. เป็นต้นไป​ ส่วนการขับออกจากพรรค ตามข้อบังคับของพรรคพลังประชารัฐ​ยังไม่สามารถทำได้ เพราะต้องใช้มติของที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค ที่​จะมีการประชุมในวันที่ 29 ต.ค. ขณะนี้พยายามให้คนใกล้ชิดไปพูดคุยกับนายสามารถ แต่นายสามารถยืนยันว่าจะไม่ลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ​” นายไพบูลย์ กล่าว

นายไพบูลย์กล่าวว่า จะติดตามความคืบหน้าการสอบสวนดำเนินคดีดิไอคอน กรุ๊ป ของเจ้าพนักงานสอบสวน บก.ปคบ.ว่า มีความคืบหน้าเป็นประการใด เพื่อเสนอรายงานและความเห็นต่อที่ประชุม คณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ในคราวประชุมวันอังคารที่ 29 ตุลาคม 2567​ ซึ่งพล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ​ มีความห่วงใยประชาชนผู้เสียหายจากคดี​ดิไอคอนกรุ๊ป​ ที่ไม่น่าจะเกิดเหตุการณ์​ดังกล่าวขึ้น​