posttoday

หลวงพ่อคูณเริ่มฉันภัตตาหารเองได้แล้ว

03 มิถุนายน 2554

แพทย์เผยหลวงพ่อคูณเริ่มฉันภัตตาหารเองได้แล้วหลังต้องรับอาหารเหลวนานกว่า 25 วัน

แพทย์เผยหลวงพ่อคูณเริ่มฉันภัตตาหารเองได้แล้วหลังต้องรับอาหารเหลวนานกว่า 25 วัน

 

หลวงพ่อคูณเริ่มฉันภัตตาหารเองได้แล้ว

นพ.พินิศจัย  นาคพันธุ์ แพทย์ผู้เชียวชาญด้านหลอดเลือดและโรคหัวใจ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ กล่าวว่า หลวงพ่อคูณสามารถฉันภัตตาหารที่ลูกศิษย์นำมาถวายได้เองบ้างแล้วนับว่าเป็นสิ่งที่ดี และแสดงให้เห็นว่าสภาพร่างกายของหลวงพ่อคูณเริ่มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากต้องรับอาหารเหลวผ่านทางสายยางนานกว่า 25 วัน
 
นพ.พินิศจัย กล่าวอีกว่า หลวงพ่อคูณจะต้องรับอาหารเหลวผ่านทางสายยางครบคู่กันไป เพราะอาหารเหลวที่คณะแพทย์จัดให้นั้น มีคุณค่าทางอาหารอยู่เป็นจำนวนมาก อีกทั้งหลวงพ่อคูณสามารถรับยาผ่านทางอาหารเหลวได้  แต่ทางคณะแพทย์จะต้องให้อาหารเหลวกับหลวงพ่อคูณต่อไปอีกระยะหนึ่ง จนกว่าระดับน้ำหนักตัวของหลวงพ่อคูณจะอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจของคณะแพทย์ 
 
ขณะที่สภาพอาการอาพาธโดยรวมของหลวงพ่อคูณ อยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ เนื่องจากอาการตับอักเสบระดับน้ำในเยื้อหุ้มปอดทั้ง 2 ข้างได้กลับเข้าสู่ภาวะปกติ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าสภาพร่างกายของหลวงพ่อคูณให้การตอบสนองต่อยารักษาวัณโรคเป็นอย่างดี ส่วนเรื่องของระดับน้ำตาลของหลวงพ่อคูณที่ลดลงอย่างเฉียบพลันเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ขณะนี้สามารถควบคุมได้แล้ว
 
"แต่หลวงพ่อก็ก็ยังอยู่ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดของคณะแพทย์ก็ยังคงจะต้องดูแลเรื่องของภาวะแทรกซ้อน และระดับน้ำตาลลดลงอย่างเฉียบพลัน อย่างใกล้ชิดเนื่องจากหลวงพ่อคูณอายุมากแล้วจึงอาจจะทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อนต่างๆได้ทุกเมื่อ"นพ.พินิศจัย กล่าว