posttoday

บิ๊กเด่น ยัน จ.ส.ท. แฮกเกอร์ 9near ไม่เกี่ยวกับเสธคนดัง เร่งขยายผลต่อ

13 เมษายน 2566

บิ๊กเด่น ยันได้รับความร่วมมือจากทางทหารส่งตัว “จ.ส.ท.” แฮกเกอร์ 9near มาส่งตัวเป็นไปตามประกาศสิทธิ์ 7 วัน ถึงแม้ถูกเข้าเรือนจำ ถือว่าคดียังไม่สิ้นสุด เร่งขยายผลผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง หากหลักฐานถึงใครฟันไม่ละเว้น พร้อมยืนยันไม่เกี่ยว เสธคนดัง เชื่อเป็นแค่ข่าวลือ

ความคืบหน้าคดี จ.ส.ท. แฮกเกอร์ 9near ที่ได้แฮกข้อมูลส่วนบุคคล คนไทย 55 ล้านรายชื่อ ไปโพสต์ในโซเชียลนั้น

ล่าสุด พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  เปิดเผยว่า การดำเนินการเกี่ยวกับตัวผู้ต้องหาเป็นไปตามประกาศสิทธิ์  และแนวทางที่ทางทหาร ต้องนำตัวมาส่งมอบให้ตำรวจภายใน 7 วัน  ซึ่งคดีนี้ได้รับความร่วมมือจากทางทหารในการส่งตัวผู้ต้องหาเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย  

โดยได้มีการสั่งการให้ บช.สอท. ทำการสอบข้อเท็จจริงตามพยานหลักฐานทั้งทางเอกสาร และพยานบุคคล  อย่างตรงไปตรงมา ใครผิดก็ว่าไปตามผิด ไม่มีข้อยกเว้น  ส่วนตัวผู้ต้องหาขณะนี้ยังไม่ได้มีการประกันตัวแต่อย่างใด 

ถึงแม้ว่าจะมีการสอบปากคำ  ตัวถูกส่งเข้าเรือนจำทหาร มทบ.11 ไปแล้วนั้น แต่ถือว่ายังไม่เสร็จสิ้นกระบวนการ เพราะต้องสอบข้อเท็จจริง ทั้งเรื่องข้อมูลทางคดี  และที่มาที่ไปของข้อมูลส่วนตัวของประชาชนที่หลุดไปอยู่ในเว็บไซด์ต่างประเทศ

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า ผู้ต้องหาสนิทกับนายทหารระดับ เสธ คนดัง  และเป็นคนข้างตัวนายกรัฐมนตรีนั้น  ตนมองว่าเป็นแค่ข่าวลือเท่านั้น และยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องทางการเมืองตามที่หลาย ๆ คนคิด  อีกทั้งไม่มีใครโทรมากดดันด้านคดีแต่อย่างใด