posttoday

ทักษิณลั่น 18 มิ.ย ไปรายงานตัวคดี 112 แน่

08 มิถุนายน 2567

ทักษิณ ร่วมงานบวช พบมวลชนเสื้อแดงปทุม เผย 18มิ.ย.ไปรายงานตัว คดี 112 ด้วยตนเอง ไม่กังวลเรื่องประกันตัว ชี้ คดีไม่มีอะไร เป็นผลไม้พิษในยุครัฐประหาร

อดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร เดินทางไปร่วมเป็นประธานงานอุปสมบท นายสมิทธิพัฒน์ หลีนวรัตน์ ลูกชายคนสุดท้อง ของนายกฤษฎา หลีนวรัตน์ (นายเบี้ยว) นายกเทศมนตรีตำบลธัญบุรี  ที่ลานเทศบาลตำบลธัญบุรี (คลองเจ็ด) ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยมีน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ร่วมเดินทางไปด้วย โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างยิ่งใหญ่ มีการจัดโต๊ะจีนกว่า 2,000 โต๊ะ โดยผู้ร่วมงานส่วนใหญ่ต่างพร้อมใจกันใส่เสื้อแดงมาร่วมงาน ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่นายทักษิณได้พบกับมวลชน จำนวนมาก

ทักษิณลั่น 18 มิ.ย ไปรายงานตัวคดี 112 แน่

 

นาย ทักษิณ ตอบคำถามสื่อมวลชน กรณีที่ไม่ได้เดินทางไปรายงานตัวในคดี 112 เนื่องจากติดโควิด และอัยการมีคำสั่งฟ้องโดยนัดหมายให้มารับทราบคำสั่งและส่งตัวฟ้องศาลอาญา ในวันที่ 18 มิ.ย.นี้ ว่า วันนี้ตนเองหายป่วยแล้ว ที่มีการนัดรอบใหม่ ยืนยันว่า จะเดินทางไปด้วยตนเองแน่นอน เพราะไม่มีเหตุอะไร ส่วนกังวลเรื่องการได้รับการประกันตัวหรือไม่ อดีตนายก ระบุว่าไม่มีอะไร คดีแทบจะไม่มีมูล พร้อมมองว่า คดีนี้ เรียกว่าเป็นผลไม้เป็นพิษ ที่เกิดจากต้นไม้เป็นพิษ การทำคดีตั้งแต่ต้นที่มีการข่มขู่พนักงานสอบสวนโดยผู้บังคับบัญชา 

ทักษิณลั่น 18 มิ.ย ไปรายงานตัวคดี 112 แน่

 

นักข่าวถามว่า กรณีไม่ได้ไปศาลมีการพูดถึงดีลต่างๆ อดีตนายกทักษิณ ยืนยันว่า ไม่มีตนเองไม่ได้ดีลกับใคร มีแต่ดีลกับหัวหน้าพรรคเพื่อไทย 

   เมื่อถามต่อว่า เป็นการดีลไม่ได้เลยไม่ไปใช่หรือไม่ อดีตนายกทักษิณ บอกว่า “ไม่เกี่ยวเลย ไม่เกี่ยวจริงๆ ถ้าจะมีคนวุ่นวายก็แถวบ้านในป่า ไม่เกี่ยวกับผม เกี่ยวกับรัฐบาล” 

   นักข่าวถามอีกว่า บ้านในป่าคือ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรีหรือไม่ อดีตนายกทักษิณ ตอบว่า ไม่รู้มีใครบ้างอยู่ในป่า ผมไม่รู้ 

   นักข่าวถามต่ออีกว่า มี2ลุง? อดีตนายกทักษิณ เลยถอนหายใจ แล้วบอกว่า ผมว่าบ้านเมืองถึงเวลาสงบได้แล้ว และสื่อมวลชนเรื่องการเมืองก็ต้องเบาๆลงบ้านเมืองจะได้เดินหน้า เพราะปัญหาบ้านเมืองวันนี้ยากกว่าตอนตนเองเป็นนายก เพราะมันเละมานาน ระบบราชการก็เปลี่ยนไปเยอะ จึงอยากให้ช่วยกันยึดกติกา และให้มองการเมืองอย่างสร้างสรรค์ เพราะวันนี้หลายคนคิดว่า ใครก็เป็นได้ แต่ไม่ใช่ใครอยากจะเป็น ต้องมีกติกา 

    ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวตนเองออกนอกประเทศไทยแล้วนั้น นายทักษิณ ระบุว่า จินตนาการเยอะไป 

ทักษิณลั่น 18 มิ.ย ไปรายงานตัวคดี 112 แน่