posttoday

"จุลพันธ์"ยันแอพรัฐจ่ายไม่ล่มเงินทยอยเข้าระบบเที่ยงคืน25ก.ย.67

24 กันยายน 2567

“จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์” รมช.คลัง ยัน แอพพลิเคชั่น“รัฐจ่าย“ตรวจสอบสิทธิ์รับเงินหมื่นไม่ล่ม ย้ำไทม์ไลน์เดิม ทยอยจ่ายเงินเข้าระบบเที่ยงคืน 25 กันยายน67 เชื่อโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ เฟสต่อไปไม่สะดุด

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ยืนยันว่าเช้าวันนี้ ยังไม่พบปัญหาระบบการรายงานตัว รับสิทธิ์ ในโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ 10,000 บาท ซึ่งเมื่อเช้านี้มีข่าวแอพพลิเคชั่น “รัฐจ่าย” เข้าไม่ได้ซึ่งแอพพลิเคชั่นนี้เป็นแอพพลิเคชั่นที่ธนาคารกลางออกมานานแล้ว ผู้ที่ได้รับสวัสดิการต่างๆจะเข้าเข้าไปเช็คสิทธิ์ได้ ซึ่งผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการส่วนใหญ่ส่วนใหญ่จะมีแอพพลิเคชั่นนี้อยู่แล้ว จึงขอไปตรวจสอบสิทธิ์ว่าเป็นผู้ได้รับสิทธิ์ในวันที่ 25 กันยายนนี้หรือไม่ พร้อมยืนยันว่าจากการสอบถามยังไม่พบว่ามีปัญหาอะไร 

นอกจากนี้ ยังมีอีกหนึ่งช่องทางในการตรวจสอบสิทธิ์คือเว็บไซต์ ซึ่งซึ่งได้เคยประชาสัมพันธ์ไปแล้ว
 

ส่วนกรณีที่มีมีข่าวว่าประชาชนเข้าไปในแอพพลิเคชั่นและไม่สามารถเปิดได้เลย  นายจุลพันธ์ชี้แจง หากคนเข้าพร้อมกันเยอะก็อาจจะมีช้าบ้าง แต่ตัวแอพพลิเคชั่นไม่ได้ล่ม 


สำหรับวันนี้ ที่มีการเลื่อนวาระการประชุม ของคณะกรรมการนโยบายโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งที่ 1 ออกไป ( แจกเงิน 10,000)  นายจุลพันธ์กล่าวว่า ขณะนี้มีเหตุเฉพาะหน้า โดยเฉพาะเรื่องน้ำท่วม ซึ่งเป็นคนเชียงใหม่ก็ถือว่าเป็นหนึ่งในผู้ประสบภัย โดยรัฐบาลต้องแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าเรื่องภัยพิบัติด้วย กระบวนการการประชุมก็มเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ ไม่ได้ช้ามาก  
 

ส่วนขั้นตอนการโอนเงินยังยืนยันตามเดิมคือเริ่มวันพรุ่งนี้ (25 ก.ย.)  ซึ่งจะเริ่มทยอยตั้งแต่เที่ยงคืน โดยนายกรัฐมนตรีก็จะเป็นประธานในพิธี ดำเนินการพรุ่งนี้ 09.00 น. 


ส่วนการกำหนดกรอบให้ผู้ที่ยังมีสมาร์ทโฟนลงทะเบียน ตนยังไม่เห็นในวาระแต่น่าจะมีการมอบหมายให้ไปดำเนินการ เพราะยังคงมีส่วนราชการที่จะดำเนินการต่อเนื่อง เพื่อขับเคลื่อนนโยบายให้เดินหน้าต่อไป  พร้อมยืนยันว่าการเติมเงิน 10,000 บาท ในเฟสแรกราบรื่นเดินหน้าแน่นอน และก็ได้เห็นสภาพแล้ว ในการที่จะเดินหน้าในเฟสต่อๆไป