posttoday

งาน NAPHA x Wises Wiso ซึ่งมอบประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ณ ร้าน NAPHA

04 กรกฎาคม 2567

จบไปแล้วสำหรับงาน NAPHA x Wises Wiso เมื่อวันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งมอบประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ณ ร้าน NAPHA (นภา)

          NAPHA (นภา) ได้ร่วมมือกับ Wises Wiso (วิเสทวิโส) นำเสนอประสบการณ์ใหม่ของอาหารจากแนวคิดที่ไร้ตัวตนสู่อาหารที่สัมผัสได้ โดยเชฟภูมิ จักรภูมิ บุญยาคม ทายาทสูตรอาหารไทยโบราณจากตระกูลพระยา ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารไทยต้นตำรับชาววังอย่างแท้จริง เชฟภูมิได้คัดสรรวัตถุดิบตามฤดูกาลและปรุงรสอย่างพิถีพิถัน เพื่อเพิ่มคุณค่าและความอร่อย คงไว้ซึ่งเสน่ห์และกลิ่นอายของอาหารไทยดั้งเดิมงานนี้ได้ถูกนำเสนอผ่านอาหาร 7 คอร์สที่บอกเล่าเรื่องราวเสน่ห์ของอาหารไทยชาววัง โดยคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพ เช่น เป็ดกงฟี จาก CP ซึ่งเป็นเป็ดคัดสายพันธุ์ ไม่ใช้ฮอร์โมนและสารเร่งการเจริญเติบโต เลี้ยงด้วยธัญพืชร้อยเปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ยังมีไวน์และม็อกเทลจาก Italasia มาเสิร์ฟคู่กับอาหารเพื่อเพิ่มรสชาติและความพิเศษยิ่งขึ้น

          ภายในงานมีการโชว์หนังสือ "ความรู้ทุเรียน" โดยพระบรรเจิดวิชาชาญ หรือ ชม บุณยาคม ซึ่งเป็นคุณทวดของเชฟภูมิ พระบรรเจิดวิชาชาญเป็นผู้บรรญัติ คำว่า "ทุเรียน" และหนังสือเล่มนี้เป็นสมบัติของชาติ มีเพียง 2 เล่มเท่านั้น โดยหนังสือเล่มนี้บรรยายถึงความเป็นมา การปลูก และการปรุงทุเรียน รวมถึงตำรับอาหารที่พระบรรเจิดวิชาชาญชื่นชอบ นอกจากนี้ เชฟภูมิยังได้เชื่อมโยงประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของทุเรียนเข้าสู่การสร้างสรรค์เมนูของหวาน โดยในงานมีการนำเสนอไอศกรีมทุเรียนที่ผสมผสานรสชาติหวานมันของทุเรียนกับความเย็นสดชื่นของไอศกรีม ทำให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสกับความอร่อยและความพิเศษของทุเรียนในรูปแบบที่ทันสมัยและน่าสนใจ โดยเมนูไอศกรีมทุเรียนนี้ยังคงมีให้บริการที่ร้าน NAPHA เพื่อให้ลูกค้าทุกท่านได้ลิ้มลองความอร่อยและเอกลักษณ์ของเมนูนี้

          ผู้เข้าร่วมงานยังได้เพลิดเพลินกับการแสดงหุ่นละครเล็ก เรื่อง "รามเกียรติ์" ตอน "หนุมานจับนางสุวรรณมัจฉา" พร้อมสัมผัสกับความงดงามของศิลปวัฒนธรรมไทยควบคู่กับการลิ้มรสอาหารที่ปรุงอย่างพิถีพิถันและมีเอกลักษณ์

          ทางร้าน NAPHA ให้ความสำคัญกับคุณภาพของอาหาร โดยมีเชฟที่มีประสบการณ์สูงถึง 8 ท่าน ซึ่งเชฟแต่ละท่านจะถ่ายทอดเรื่องราวผ่านการทำอาหารเพื่อสร้างประสบการณ์ที่น่าจดจำ หากคุณรักในเรื่องราวของอาหารและเชฟ ติดตามอีเว้นท์ครั้งต่อไปกับเชฟชื่อดังที่จะทำให้คุณต้องเซอร์ไพรส์ได้ที่ NAPHA @EMSPHERE

          NAPHA แฟล็กชิพสโตร์ เปิดบริการทุกวันจันทร์ - อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10.00 - 22.00 น. ณ ชั้น GM ศูนย์การค้าเอ็มสเฟียร์

Official Website: www.naphachefs.com
Facebook: @pagenaphachefs
Instagram: @napha_emsphere
Line: @naphachefs
Tel: 062-428-6200