posttoday

พระราชินีทรงแข่งขันเรือใบ 52 Super Series Sailing Week วันที่ 2

30 สิงหาคม 2567

“สมเด็จพระราชินี” ทรงแข่งขันเรือใบ” 52 Super Series Sailing Week “วันที่ 2 ทรงให้กำลังใจสมาชิกในทีมให้มีสมาธิ ทำให้คะแนนสะสมดีขึ้น

เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2567 เวลา 11.50 น.ตามเวลาราชอาณาจักรสเปน ซึ่งช้ากว่าเวลาประเทศไทย 5 ชั่วโมง สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปยังท่าเรือ Puerto Portals เกาะมายอร์กา เพื่อทรงร่วมการแข่งขันเรือใบ รายการ Puerto Portals 52 Super Series Sailing Week TP 52 Super Series 2024 เพื่อเก็บคะแนน Race ที่ 3และ4 เป็นวันที่ 2

 

การแข่งขันในครั้งนี้สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี  นอกจากจะทรงเข้าร่วมการแข่งขันในฐานะตัวแทนทีมชาติไทยร่วมกับทีมวายุ Vayu หมายเลขเรือ 27 ในตำแหน่ง Strategist เพื่อทรงทำหน้าที่ดูทิศทางลม วางแผนทิศทางการแล่นเรือให้ไปสู่จุดหมายอย่างรวดเร็วและปลอดภัยแล้ว ยังทรงทำทุกหน้าที่บนเรือร่วมกับสมาชิกในทีมทั้ง15 คน อย่างมิทรงเหน็ดเหนื่อย อาทิ ทรงขึ้นและเก็บใบเรือ ทรงช่วยบังคับเรือให้แล่นไปในทิศทางที่ต้องการ เป็นต้น

 

เวลา 14.05.ตามเวลาท้องถิ่นราชอาณาจักรสเปน  ซึ่งช้ากว่าเวลาประเทศไทย 5  ชั่วโมง สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี เริ่มทรงเรือใบหมายเลข 27 พร้อมกับสมาชิกทีมวายุทั้ง 15 คน ออกจากจุดสตาร์ท พร้อมกับทีมเรือใบทั้ง 13 ทีมจาก 9 ประเทศ เพื่อเริ่มการแข่งขันเก็บคะแนน Race ที่ 3 และ Race ที่ 4 เป็นวันที่ 2

 

ทันทีที่ออกจากจุดสตาร์ทเรือแต่ละลำต่างแข่งขันกันอย่างดุเดือดและเข้มข้นเพื่อแย่งชิงความได้เปรียบของทิศทางลม จนถึงเส้นชัย และเรือแต่ละลํานั้นจะแล่นผ่านกันในระยะที่น้อยกว่า 1 เมตร โดยมีทีมกรรมการจัดการแข่งขัน และทีมผู้ตัดสิน (Umpire) ตามดูการแข่งขันอย่างใกล้ชิด เพื่อกํากับการแข่งขันให้เป็นไปตามกฎระเบียบ และไม่ให้เกิดอุบัติเหตุเรือชนกัน เนื่องจากเรือ TP 52 เป็นเรือแข่งระดับ Grand Prix ที่ทรงสมรรถนะและแล่นใบด้วยความเร็วสูง นักแข่งทุกคนจึงจําเป็นต้องใช้ความระมัดระวังอย่างสูงเกี่ยวกับความปลอดภัยตลอดเวลา

ต่อมาเวลา14.55 น. เรือใบทีมวายุที่เจอคลื่นลมแรงสภาพอากาศแปรปรวน ลมสองฝั่งซ้ายขวามาประทะกันทำให้เกิดความแปรปรวนในทะเล จึงทำให้ทีมวายุเข้าเส้นชัย Race 3  ในอันดับที่11 แต่เมื่อเริ่มสตาร์ท Race ที่4 เวลา 15.30 น. สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี ทรงให้กำลังใจสมาชิกทุกคนในทีมวายุให้มีสมาธิ และค่อยๆปรับเปลี่ยนสถานการณ์ตามทิศทางลม ดังนั้นวินาทีสุดท้ายทีมวายุจึงขยับแซงเรือลำอื่ามาได้สองลำและขึ้นนำเป็นลำดับที่9 ของRace4 ส่งผลให้การแข่งขันทั้ง4 Race ตอนนี้ทีมเรือใบวายุอยู่ในอันดับที่9ของตาราง

 

สำหรับการแข่งขันเรือใบรายการ “Puerto Portals 52 Super Series Sailing Week”  TP 52 Super Series 2024  เริ่มแข่งขันตั้งแต่วันที่ 28 ส.ค. ถึง วันที่ 1 ก.ย.  ซึ่งจะทำการแข่งขันวันละ 2 Race จนครบ5 วัน รวม 10 Race แล้วคณะกรรมการจะนำผลการแข่งขันทั้ง 10 Race มารวมกัน เพื่อหาทีมที่ชนะเลิศในสนามที่4 ต่อไป