posttoday

เปิด 5 สถานที่ท่องเที่ยวในไทย ที่ชาวจีนนิยมมาเที่ยว

06 มิถุนายน 2567

ประเทศไทยคือหมุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาเที่ยวที่ไทย พาไปดู 5 สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตที่ชาวจีนนิยมเดินทางมาเที่ยว ทั้งเกาะสมุย เกาะเสม็ด รวมถึงหลายที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพมหานคร

จากข้อมูลของ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดสถิติ 'ต่างชาติเที่ยวไทย' ช่วง 3 เดือนแรกของปี 2567 ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. - 31 มี.ค. ยอดสะสม 9.4 ล้านคน 'นักท่องเที่ยวจีน' รั้งอันดับ 1 ด้วยจำนวน 1.7 ล้านคน ตามมาด้วย มาเลเซีย-รัสเซีย-เกาหลีใต้-อินเดีย
 

โพสต์ ทูเดย์ พาไปดู Top 5 สถานที่ท่องเที่ยวในไทยที่ชาวจีนนิยมเดินทางมาเที่ยว 

1. เกาะสมุย (สุราษฎร์ธานี)

เกาะสมุยเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นิยมมากในหมู่คนจีน มีหาดทรายที่สวยงามอยู่มากมาย เหมาะสำหรับการพักผ่อนและนอนริมชายหาดตามแนวชายฝั่ง รวมทั้งยังมีการบริการท่องเที่ยวที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นการล่องเรือเพื่อสำรวจเกาะและอีกหนึ่งแอคทีวิตี้ที่นิยมมากคือการดำน้ำ

เปิด 5 สถานที่ท่องเที่ยวในไทย ที่ชาวจีนนิยมมาเที่ยว

2. “ท้าวมหาพรหม”

“ท้าวมหาพรหม” ที่ตั้งอยู่บริเวณโรงแรมเอราวัณ แยกราชประสงค์ คืออีกสถานที่ยอดฮิตขอวชาวจีนที่นิยมเดินทางมาที่นี่มาก  โดยมีความเชื่อว่า มีความขลัง และศักดิ์สิทธิ์มาก ขออะไรก็ได้สมความปรารถนา ซึ่งคนจีนที่มาขออะไรและได้ตามที่หวังก็จะมีการกลับไปบอกต่อ ๆกัน ทำให้เกิดคนที่นับถือมากขึ้น ๆ มากว่า 20 ปี แล้ว

เปิด 5 สถานที่ท่องเที่ยวในไทย ที่ชาวจีนนิยมมาเที่ยว

3. พัทยา (ชลบุรี)

พัทยาเป็นเมืองชายทะเลที่มีชื่อเสียงและเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวจีน มีทั้งร้านค้าและร้านอาหารจีนที่หลากหลาย นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวรอบ ๆ พัทยา เช่น ตลาดจีนชากแง้ว ตลาดน้ำ 4 ภาค สวนน้ำรามายณะ อุทยานหินล้านปี และฟาร์มจระเข้พัทยา ฯลฯ

4. กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร เมืองหลวงที่ชาวจีนต้องเดินทางมา เพราะในกทม.มีวัดที่สวยงามหลายที่ โดยเฉพาะวัดพระแก้วฯซึ่งเป็นสถานที่ที่ชาวจีนนิยมไปเที่ยวมาก นอกจากนี้ในกทม.ยังมีแหล่งช้อปปิ้งที่หลากหลาย เช่น ตลาดนัดจตุจักร ตลาดนัดอื่น ๆ หรือห้างสรรพสินค้าชั้นนำอย่างเซ็นทรัล เวิลด์ , สยาม พารากอน , ไอคอน สยาม รวมถึงย่านเยาวราชอีกด้วย

เปิด 5 สถานที่ท่องเที่ยวในไทย ที่ชาวจีนนิยมมาเที่ยว

5. เกาะเสม็ด (ชลบุรี)

เกาะเสม็ดเป็นเกาะที่ตั้งอยู่ในทะเลจีนใกล้ชายฝั่งตอนใต้ของประเทศไทย ที่นี่มีหาดทรายขาวและน้ำทะเลใสสวยงาม สามารถเล่นทะเล ดำน้ำตื้น หรือสัมผัสกับชีวิตใต้ทะเลที่หลากหลายได้ที่นี่ ทั้งยังอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ

เปิด 5 สถานที่ท่องเที่ยวในไทย ที่ชาวจีนนิยมมาเที่ยว